Thứ ba, 23/04/2024 15:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 02/09/2022 11:30

Dấu hiệu cơ thể cảnh báo bệnh hiểm nghèo ai biết sớm sẽ sống thọ

Cơ thể có những tín hiệu báo trước về sức khỏe vì thế tất cả các bệnh hiểm nghèo đều được “lên kế hoạch từ lâu” nhưng do chính bản thân người đó không nhận ra.

Cảnh báo bệnh từ những thay đổi không thể giải thích được trên da

Đốm trên mặt cảnh báo bệnh phụ khoa

Các đốm sắc tố trên da mặt phụ nữ thường liên quan mật thiết đến sức khỏe của bản thân, một số nốt mụn còn có thể là dấu hiệu của bệnh lý.

Nhiều người bị đốm dài còn kèm theo một số bệnh phụ khoa như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, kinh nguyệt không đều.

benh hiem ngheo Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Đỏ đột ngột báo hiệu ung thư dạ dày, phổi, tuyến tiền liệt

Đối với các khối u ác tính của hệ thống nội mô bạch huyết, chẳng hạn như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, ung thư phổi,… khoảng 8% đến 20% có triệu chứng đỏ da, biểu hiện chủ yếu là ban đỏ, đặc trưng bởi da đỏ bừng, sưng tấy và bong tróc toàn bộ cơ thể.

Vàng da báo hiệu ung thư gan và túi mật

Đối với hệ thống gan mật như ung thư gan, ung thư tuyến tụy, gan mật hay ung thư hạch bạch huyết rất dễ bị vàng da. Chủ yếu là do mô khối u có thể gây tắc nghẽn ống gan, áp lực trong ống mật tăng lên, dẫn đến vỡ ống mật trong gan, mật vào máu và tăng bilirubin liên hợp.

Đau dây thần kinh sinh ba từ hiện tượng đau răng không thể giải thích

Một số người cảm thấy đau dữ dội ở một bên răng, đây thực sự có thể là đau dây thần kinh sinh ba. Thời gian xuất hiện các cơn đau dây thần kinh sinh ba ngắn, mỗi lần chỉ khoảng vài giây đến 1 đến 2 phút và cơn đau biến mất rất đột ngột. Đau răng sâu là cơn đau dai dẳng.

Cảnh báo bệnh từ hiện tượng sốt kéo dài không giải thích được

Ung thư

Nhiều bệnh nhân ung thư phát sốt. Do trong giai đoạn chuyển tiếp sinh sản mạnh mẽ của tế bào ung thư, lượng máu cung cấp không thể đáp ứng đủ nhu cầu, một số lượng lớn tế bào ung thư sẽ bị hoại tử và hóa lỏng, giải phóng ra các chất sinh nhiệt và làm tăng nhiệt độ cơ thể.

benh hiem ngheo Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Sốt ung thư kéo dài rất lâu, có thể đến vài tuần mà việc bôi thuốc kháng sinh, chống dị ứng cũng không có tác dụng rõ rệt.

Bệnh lao

Nếu bệnh nhân sốt hơn 3 tuần, sau khi khám hơn 1 tuần mà không tìm được nguyên nhân thì đừng quên đến khám tại khoa truyền nhiễm.

Áp xe gan

Đối với những bệnh nhân bị tiểu đường và sốt tái phát, cần xem xét sự hiện diện của áp xe gan. Trên thực tế lâm sàng, các triệu chứng phổ biến nhất của áp xe gan là ớn lạnh, sốt, buồn nôn, nôn, đau bụng, mệt mỏi,… Nếu bệnh nhân bị áp xe gan không được điều trị tích cực, tỷ lệ tử vong có thể lên tới 10% đến 30%.

Cảnh báo bệnh từ hiện tượng giảm cân đột ngột

Khối u

Nếu bạn giảm nhiều cân trong thời gian ngắn, đặc biệt là giảm hơn 10 kg trong một tháng, bạn nên cảnh giác với khả năng mắc bệnh ung thư.

Cường giáp

Hormone tuyến giáp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, quá trình tăng chuyển hóa đòi hỏi cơ thể phải tăng lượng thức ăn, mặc dù lượng thức ăn được tăng lên nhưng phản ứng oxy hóa được tăng cường và mức tiêu hao năng lượng của cơ thể tăng lên dẫn đến giảm cân.

Bệnh tiểu đường

Ở bệnh nhân đái tháo đường, nguồn cung cấp năng lượng đến từ chất béo và chất đạm do lượng đường trong máu không được sử dụng đủ. Theo thời gian, chất béo sẽ bị tiêu hao quá nhiều dẫn đến giảm cân.

Cảnh báo bệnh từ chân yếu

Nhồi máu não

Khi bị đau chân, điều đầu tiên cần xem xét là yếu một bên hoặc hai bên, nếu đột ngột yếu một bên mà không đau thì cần loại trừ bệnh mạch máu não, vì bệnh mạch máu não có thể gây liệt nửa người; yếu cả hai chân cũng có thể là bệnh mạch máu não, chẳng hạn như nhồi máu não, xuất huyết não … phải được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

benh hiem ngheo Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Thoái hóa đốt sống lưng

Một số người chân yếu kèm theo đau mỏi lưng và chân thì cần quan tâm đến vấn đề cột sống thắt lưng. Vì hẹp ống sống thắt lưng có thể chèn ép tủy sống.

Parkinson

Nếu vận động chậm chạp, đi lại thiếu sức lực, không bước được một bước là tình trạng cứng khớp của bệnh Parkinson, tăng sức căng cơ và đi lại không linh hoạt.

Cảnh báo bệnh từ hiện tượng hoảng sợ không thể giải thích được

Nhịp tim nhanh

Một khi bạn bị hồi hộp, nhịp tim nhanh hoặc đau đột ngột ở tim, bạn nên đến bệnh viện để khám tim kịp thời. Đây là những triệu chứng của tình trạng tim đập nhanh và có thể xảy ra với tất cả mọi người, một số là hiện tượng sinh lý bình thường, một số khác thì cần điều trị.

benh hiem ngheo Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Cường giáp

Khi cơ thể con người bị cường giáp, thyroxine sẽ tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến tim mạch, dẫn đến tim to, suy tim, rung nhĩ, đau thắt ngực, thậm chí nhồi máu cơ tim, bệnh cơ tim,...

Khi chức năng tim bị ảnh hưởng và trở nên yếu đi, lượng máu cung cấp cho tim sẽ tương đối không đủ, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu như tức ngực, hồi hộp.

Thiếu máu

Thiếu máu mãn tính kéo dài hoặc thiếu máu nặng cấp tính sẽ khiến cơ thể thiếu oxy do huyết sắc tố không đủ, để đảm bảo cung cấp oxy cho cơ thể thì tim phải đẩy nhanh tốc độ bơm máu và đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu. Tim đập nhanh, người bệnh cảm thấy bối rối và khó chịu.

Rôi loạn thần kinh tim mạch

Thường hay bối rối và hồi hộp, nhưng không có bất thường trong các lần khám khác nhau, phần lớn tình trạng này không phải là bệnh tim, mà là rối loạn thần kinh tim mạch, nguyên nhân chủ yếu là do tâm lý.

-> Tim đập bao nhiêu nhịp một phút là bình thường, tính thế nào?

T. Linh (Theo Aboluowang)  
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Tầm soát sức khỏe toàn diện giúp chủ động cuộc sống
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Loại thực phẩm giúp vui vẻ cả ngày phải bổ sung thường xuyên trong bữa ăn
Hoạt động thể chất làm giảm 23% nguy cơ bệnh tim
Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm
Chế độ ăn của người dân Vùng xanh: Bí quyết sống lâu sống khoẻ
Lão hoá và và 4 cách làm chậm lại sự già đi của cơ thể
Cao huyết áp uống rượu được không?
Bé gái 12 tuổi bị xâm hại sinh con: Chuyên gia nhắn nhủ gì với phụ huynh?
Tủ lạnh mất điện bảo quản được thực phẩm trong bao lâu?
Bị rối loạn tâm thần vì loại đồ uống khó bỏ
Xem thêm