Thứ sáu, 29/03/2024 13:29
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 06/06/2021 06:30

Dấu hiệu có thai không cần siêu âm vẫn chính xác đến 99%

Khi mang thai cơ thể có những dấu hiệu khác biệt dễ nhận thấy. Vì thế khi có những dấu hiệu này không cần siêu âm vẫn có thể đoán chính xác đến 99% việc mang thai.

Buồn nôn và dị ứng mùi vị

Nôn khan hay người ta còn gọi là ốm nghén là những biểu hiện sớm nhất của thai kỳ báo hiệu cho chị em biết mình đã mang trong mình một thiên thần bé nhỏ.

mang thai 2

Ảnh minh họa

Nguyên nhân của việc ốm nghén là sự gia tăng nhanh chóng lượng kích thích tố estrogen và progesterone. Có rất nhiều cách để bạn hạn chế những cơn ốm nghén bạn có thể tìm hiểu thêm để biết cách chăm sóc bản thân mình.

Việc ốm nghén ngoài nôn khan chính là dị ứng với các mùi vị. Có những mùi hương đã rất quen thuộc với bạn nhưng bỗng nhiên bạn ngửi thấy sẽ cảm thấy buồn nôn khó chịu. Hiện tượng này có thể đeo bám bạn hết 3 tháng đầu của thai kỳ, hoặc có chị em còn dị ứng với mùi vị suốt 9 tháng mang thai.

Ra máu và đau bụng

Sau khi thụ thai, trứng đã được thụ tinh bám vào thành tử cung. Hiện tượng này có thể gây ra những triệu chứng sớm nhất báo hiệu bạn đã có thai. Đó là ra máu nhỏ giọt và thỉnh thoảng kèm đau bụng nữa. Triệu chứng này được gọi là “ra máu báo thai”. Nó có thể xảy ra bất cứ khi nào sau khi thụ tinh 6 - 12 ngày.

mang thai 3

Ảnh minh họa

Ngoài ra bạn có thể có triệu chứng đau bụng giống với đau bụng hành kinh. Vì thế một số phụ nữ nhầm lẫn các triệu chứng này và nghĩ rằng sự ra máu đó là khởi đầu của một chu kỳ kinh nguyệt mới. Nói chung, hiện tượng chảy máu và đau bụng này thường nhẹ nhàng.

Trễ kinh hay chậm kinh nguyệt

Triệu chứng sớm rõ ràng nhất của thai kỳ và cũng là nguyên nhân khiến hầu hết phụ nữ đi thử thai - là trễ kinh. Nhưng không phải cứ trễ kinh là do mang thai.

mang thai 8

Ảnh minh họa

Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều, để biết chắc chắn có thai thì nên sử dụng que thử thai sau khi trễ kinh 5-7 ngày xem việc thụ thai đã thành công hay chưa.

Thay đổi ở ngực

Thay đổi ở ngực là một dấu hiệu mang thai xuất hiện rất sớm ở thai kỳ. Bởi, nồng độ hormone của phụ nữ thay đổi nhanh chóng sau khi thụ thai. Do những thay đổi nội tiết này, ngực bạn có thể sưng, đau hoặc cảm giác khó chịu trong 1 hoặc 2 tuần sau đó. Hoặc bạn có thể cảm thấy ngực nặng hơn, đầy hơn hoặc cảm thấy nhạy cảm khi chạm vào. Vùng quầng vú xung quanh núm vú cũng có thể sẫm màu hơn bình thường.

mang thai 5

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, những nguyên nhân khác cũng có thể làm ngực của bạn thay đổi. Nhưng nếu sự thay đổi này là biểu hiện của có thai. Triệu chứng đau ở ngực sẽ giảm đi sau vài tuần, khi cơ thể quen với nồng độ mới của các hóc-môn trong cơ thể.

Tâm trạng thất thường

Tâm trạng bất ổn như dễ cáu giận, hay buồn, tủi thân, mệt mỏi… cũng là dấu hiệu sớm của thai kỳ. Sự thay đổi hormone trong cơ thể khi mang thai khiến tâm trạng mẹ bầu thất thường và trở nên nhạy cảm hơn. Đây là dấu hiệu mang thai binh thường, chị em không cần quá lo lắng.

Đau lưng là dấu hiệu có thai

Dấu hiệu nhận biết mang thai sớm nhất thường dễ bi nhầm lẫn với dấu hiệu sắp đến ngày đèn đỏ. Nếu chị em cảm thấy đau lưng ở thắt lưng ngay vị trí gần xương chậu thì đây chính là biểu hiện dây chằng đang co giãn do đang có một bầu thai trong tử cung của bạn.

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là dấu hiệu có thai

Sau quá trình phôi thai bắt đầu làm tổ thành công trong tử cung, cơ thể sẽ tiết ra nội tiết tố hCG, một loại hoóc-môn chỉ xuất hiện ở phụ nữ mang thai. Điều này khiến cho chị em đi tiểu nhiều lần trong ngày và đây là dấu hiệu mang thai sớm nhất.

mang thai 10

Ảnh minh họa

Để kiểm tra bạn có mang thai không, thông thường bác sĩ sẽ cho xét nghiệm nước tiểu để xác định nồng độ hoóc-môn hCG.

Sau 6 tuần kể từ ngày trứng được thụ thai thì mẹ bầu có thể đi tiểu nhiều hơn. Trong lúc phôi thai đang hình thành, bàng quang sẽ phải chịu nhiều áp lực từ dây chằng nên xuất hiện tình trạng đi tiểu nhiều hơn.

-> Những tác dụng tuyệt vời của việc nghe nhạc khi mang thai

Xem thêm: Vì sao không nên ngủ ngay sau khi ăn no (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Vì sao ăn nhiều muối lại 'làm yếu' chuyện phòng the?
Vợ bầu nguy kịch vì chồng không cho nhập viện để… chờ ngày đẹp
4 nguyên nhân bất ngờ gây hiếm muộn ở nam giới
Nhập viện vì 'chiêu hiểm' bôi kem đánh răng khi 'lâm trận'
Kiềm chế xuất tinh để kéo dài cuộc 'yêu' liệu có tốt?
Mất chức năng đàn ông do chủ quan với cơn đau bất thường vùng bộ hạ
Phẫu thuật túi mật bị cắt nhầm ống dẫn tinh
Vợ bắt “trả bài” mỗi ngày để săn “rồng vàng”
Mắc bệnh khó nói vì… phút chơi trội ngày Tết
Nghiện thuốc lá điện tử, nam thanh niên gặp vấn đề 'khó nói'
6 dấu hiệu thường thấy ở chị em 'dễ sinh con'
Bệnh tình dục gia tăng chóng mặt sau tết
Cảm giác ớn lạnh trong kỳ kinh nguyệt là hiện tượng gì, nguy hiểm không?
Thiết bị trên xe sang tiềm ẩn nguy cơ làm giảm chất lượng tinh trùng
Chương trình tư vấn: Kiểm soát hiệu quả đau do lạc nội mạc tử cung giúp cuộc sống trọn vẹn mỗi ngày
Xem thêm