Thứ hai, 29/04/2024 00:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 24/10/2022 16:10

Đập phá xe ô tô, cắn đứt tai người khác vì ghen tuông tại Thanh Hoá: Người vợ đối diện tội danh nào?

Theo chuyên gia pháp lý, người vợ với hành vi đập phá xe ô tô, cắn đứt tai của người khác trong vụ đánh ghen tại Thanh Hoá có thể đối diện nhiều tội danh.

Ngày 24/10, thông tin từ Công an Thị trấn Nông Cống (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) cho biết đang hoàn thiện hồ sơ, chuyển công an huyện Nông Cống để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ đánh ghen trên địa bàn gây xôn xao dư luận.

Trước đó, vào chiều tối ngày 22/10 mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video clip với tiêu đề “Nông Cống hót quá” về vụ việc một người phụ nữ mặc áo chống nắng chặn xe ô tô màu đỏ mang BKS 36A-821.. rồi nhảy lên nắp capo đạp liên tục vào kính chắn gió trước của xe rồi xông vào xe túm tóc cô gái ngồi trong xe đánh, cắn vào tai người phụ nữ ngồi trong xe.

Theo thông tin ban đầu, người đàn ông điều khiển ô tô nói trên và người phụ nữ đạp kính xe là vợ chồng (quê ở huyện Như Thanh, Thanh Hóa). Hai người có mâu thuẫn về tình cảm và đang làm thủ tục ly hôn. Người chồng mượn ôtô đi đón cô gái thì bị vợ phát hiện và xảy ra xô xát. Sau khi sự việc xảy ra, người vợ đã đến cơ quan công an trình diện.

Danh-ghen03

Vụ chặn đường đập phá xe ô tô, cắn đứt tai người khác do ghen tuông tại Nông Cống (Thanh Hoá) gây xôn xao dư luận (Ảnh cắt từ clip)

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường cho biết, những gì thể hiện qua clip cho thấy người phụ nữ tỏ ra mất bình tĩnh, có thể vì ghen tuông nên đã trèo lên xe ô tô đạp vỡ kính chắn gió và cắn đứt một phần tai người phụ nữ ngồi trong xe.

Hành vi này là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xâm phạm đến tài sản và sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự công cộng.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, chiếc xe ôtô này không phải là của cô gái, cũng không phải là xe của chồng mà là xe do người chồng mượn của người khác và hai vợ chồng đang làm thủ tục ly hôn.

Bởi vậy, trong trường hợp chủ xe ôtô có đơn trình báo tố giác tội phạm, yêu cầu xử lý hình sự người phụ nữ này và cơ quan điều tra định giá thiệt hại của chiếc xe từ 2 triệu đồng trở lên, có thể xử lý hình sự người vợ về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản" theo quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự 2015.

Danh-ghen04

Người phụ nữ ngồi trong xe bị cắn đứt một phần tai trong vụ đánh ghen.

Ngoài ra, trường hợp cô gái trong xe bị cắn đứt một phần tai đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc xử lý, người vợ cũng có thể bị xử lý hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình 2015, do hành vi có thể được xác định là có tính chất côn đồ, gây ra cố tật và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nạn nhân.

Trường hợp chủ xe ô tô và cô gái bị cắn đứt một phần tai không yêu cầu xử lý, cơ quan điều tra vẫn có thể khởi tố người vợ về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo Luật sư Đặng Văn Cường, pháp luật Việt Nam bảo vệ quyền sở hữu tài sản của mọi công dân, bảo vệ danh dự nhân phẩm uy tín, sức khỏe của mọi công dân và bảo vệ trật tự công cộng. Hành vi đánh nhau nơi công cộng, đánh người nơi công cộng, phá phách, đập phá tài sản của người khác là hành vi vi phạm pháp luật.

Nam Anh  
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Xem thêm