Thứ hai, 01/12/2025 17:24     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 19/02/2016 18:30

Đào Nhật Tân rẻ "như cho" sau Tết, vớt vát Rằm tháng Giêng

Sau Tết Nguyên đán, đào Nhật Tân vẫn được bày bán với giá rẻ trên các tuyến phố phục vụ nhu cầu chơi hoa của người dân gốc Thủ đô vào ngày Rằm tháng Giêng.

Trong quan niệm của người Hà Thành xưa, cắm một cành đào hé nụ thay cành đào cũ vào ngày Rằm đầu năm như muốn lưu giữ lại không khí Tết cổ truyền.

Hoa đào còn nụ sau Tết

Năm nay, làng đào Nhật Tân còn nhiều cây nở muộn sau Tết, những cành đào nở rộ được các hộ trồng cắt bỏ còn đào nụ tiếp tục được đem về chợ Hàng Lược, Quảng Bá, Nghĩa Tân,… hoặc bày bán dọc các con phố dịp Rằm tháng Giêng.

Các tiểu thương tiếp tục bày đào bán tại chợ

Một người trồng đào cho biết: “Năm nay thời tiết thất thường khiến người trồng như chúng tôi gần như chẳng có lãi. Dịp này cố cắt tỉa cành còn nụ, lộc đẹp mang bán rẻ coi như gỡ gạc được phần nào”.

Đào bung nở tại vườn

Người dân gom lại những cành đào còn hoa, nụ đẹp để bán
Tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ), số lượng đào được bày bán vẫn nhiều dù người mua còn ít hơn người qua ngắm. Không còn những thế đào đẹp, lạ như trước và cũng do số lượng người mua ít nên mức giá giảm mạnh. Cành đào nhỏ có giá từ 10.000 – 30.000 đồng/cành, to hơn ở mức từ 70.000 – 150.000 đồng/cành.
Các tiểu thương cố bày ra những cành đào có dáng bắt mắt hơn thu hút khách
Cắt tỉa hoa đã nở
Đào tăm bán dọc đường có giá từ 15.000 - 20.000 đồng/cành
Nhiều người dừng lại mặc cả để mua đào giá rẻ
Thậm chí có người mua số lượng nhiều về chia cho người thân, bạn bè
Gần Rằm tháng Giêng, dường như vẫn thấy không khí Tết trên đường


Mặc dù Tết đã qua nhưng nhu cầu chơi đào ngày Rằm hoặc đi lễ chùa là một nét đẹp trong văn hóa chơi đào của người Hà Nội từ nhiều năm nay và cũng là dịp để người bán chốt lại vụ mùa.

Phạm Hương


Tags:
Đề xuất nhiều giải pháp để du lịch Hải Tiến bứt phá
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Những lợi thế thương mại độc bản của biệt thự đơn lập đầu hồi có sân vườn tại Vinhomes Golden City
Đồng Tháp khởi động TTTM đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản nông nghiệp
Giữa áp lực cuối năm, người trẻ học cách dừng lại để chăm sóc tinh thần và giữ cân bằng cuộc sống
Hé lộ dòng căn hộ kề cận tổ hợp APEC của Sun Group tại Phú Quốc
Bách Hóa Xanh mở 20 siêu thị đầu tiên tại miền Bắc
Hợp tác giữa Nestlé và Bộ NN&MT thúc đẩy tăng trưởng bền vững
Căn penthouse đắt nhất thế giới giá 6.500 tỷ đồng bị ế vì lý do khó tin
Tan hoang bờ biển Hải Tiến, đề xuất gần 100 tỷ đồng khắc phục
Mô hình siêu thị tinh gọn, tối ưu mua sắm có mặt tại Bình Dương
Chủ xe VinFast VF 3: “Xe không có gì để chê trong tầm giá”
SHB ký kết hợp tác với Trường Đại học Đại Nam
SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm
Lợi thế “không đối thủ” của Vinhomes Golden City tại vùng lõi của trung tâm mới Dương Kinh
Tập đoàn TH ra mắt bộ đôi Thức uống sữa trái cây MISTORI mới
Đặc sản OCOP vào siêu thị cao cấp, “sân chơi” mới cho nông sản Việt
Hậu mãi “chuẩn” VinFast: Chủ xe bất ngờ với loạt dịch vụ chưa từng có tại Việt Nam
Tái tạo năng lượng giữa không trung cùng thực đơn lành sạch từ TH true MILK
Sở GD&ĐT TP.HCM – Liên đoàn Vovinam – Nestlé MILO tiếp sức 50.000 học sinh lập kỷ lục
Xem thêm