Thứ tư, 24/04/2024 23:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/08/2022 23:45

Đạo diễn Lê Huy Chiến: “Nghệ thuật như ma lực hấp dẫn”

Đó là những chia sẻ của đạo diễn Lê Huy Chiến sau nhiều năm làm nghề và ghi dấu ấn bởi các chương trình nghệ thuật lớn.

Trong không gian sân khấu rộng rãi, người nghệ sĩ thả sức thả hồn mình trong những sáng tạo bất tận. Và có lẽ ở sân khấu đương đại hay chính là ở những sân khấu lớn trong các chương trình công bố sự kiện, chung kết các cuộc thi hoa hậu, người đẹp, người ta thường nhắc tới đạo diễn trẻ Lê Huy Chiến.

Đạo diễn Lê Huy Chiến là một chàng trai trẻ ở thế hệ 9X. Anh nổi lên nhờ sự kiên nhẫn, sáng tạo và đầy ấn tượng với những màn thể hiện mang chất riêng của mình.

Empty

Đạo diễn trẻ Lê Huy Chiến.

Không chỉ sáng tạo trong chính sân khấu - nghệ thuật đời thường, đạo diễn Lê Huy Chiến còn được chọn mặt gửi vàng khi nhiều doanh nghiệp, cá nhân mời anh về tổ chức sự kiện, xây dựng thương hiệu.

Bằng kinh nghiệm và tầm nhìn của một người trẻ, Lê Huy Chiến đã đưa ra giải pháp, kế hoạch và các chiến lược truyền thông cụ thể để xây dựng hình ảnh cho các cá nhân và doanh nghiệp.

Điểm hấp dẫn nhất ở những sản phẩm mà đạo diễn Lê Huy Chiến dàn dựng chính là ở những tình huống gay cấn trong từng bộ phim, từng nhân vật hay những điểm nhấn đầy rực rỡ, đầy sáng tạo khi anh làm đạo diễn ở một chương trình nghệ thuật.

Empty

Anh đã dựng hàng trăm vở kịch, phim ngắn lớn nhỏ hay những chương trình ca múa nhạc, ra mắt các sản phẩm của từng đơn vị. Ở đó, ngọn lửa đam mê nghệ thuật của anh đã bùng cháy, tạo nên vòng tròn số mệnh trong ma lực hấp dẫn ở chính sân khấu mà anh đã và đang cống hiến một cách tâm huyết.

Đạo diễn Lê Huy Chiến tâm sự trong trái tim anh, ngọn lửa nghề cứ luôn bùng cháy, cháy sáng mãi tạo nên những đam mê bất tận với âm hưởng và nhịp thở của hiện thực đương đại.

Với lợi thế sáng tạo không ngừng của giới trẻ, đạo diễn Lê Huy Chiến luôn biết khéo léo đan xen nghệ thuật đương đại vào với sân khấu nghệ thuật mang âm hưởng của sự sống động thời xưa. "Tôi luôn cho rằng bản thân một người đạo diễn chính là giải quyết được rất nhiều vấn đề thích ứng với bối cảnh của một thời đại mới. Dù khán giả ở đâu như vùng sâu, vùng xa hay biên cương hải đảo họ đều thưởng thức, cảm thụ đầy đủ về nghệ thuật.

Empty

Ở đó chúng ta sẽ có những bài học về thẩm mỹ và nhân văn, góp phần nâng cao dân trí và ý thức xã hội khi được xem những hình ảnh đầy màu sắc, ấn tượng mà tôi đã và đang mang tới các sân khấu của những cuộc thi hoa hậu", đạo diễn Lê Huy Chiến chia sẻ.

Cùng với sự nhiệt huyết sức trẻ của mình, Lê Huy Chiến đã cố gắng học hỏi nhiều thứ mới mẻ để bổ sung thêm kiến thức mỗi ngày. Theo năm tháng anh đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm hơn. Chính vì vậy công việc của anh cũng trở nên thuận lợi và có nhiều khách hàng tin tưởng hơn.

Không những thế trong hành trình xây dựng thương hiệu, khẳng định tên tuổi của mình với nhiều vai trò khác nhau, đạo diễn Lê Huy Chiến đã ghi tên mình trong dàn nghệ sĩ khi xuất hiện cùng các dàn sao đình đám ở hàng loạt sự kiện mà anh tham dự.

Empty

Phù thủy sân khấu cho Áo dài nhí Dori

Ở chương trình gần nhất là "Đại sứ áo dài nhí Dorri" của NTK Tạ Linh Nhân, anh cùng với các ngôi sao như NSƯT Lê Cung Bắc, Hoa hậu Việt Nam Thế giới Lương Thùy Linh, Á hậu Việt Nam Thúy An, MC Thanh Bạch, “Bà trùm hoa hậu” Phạm Kim Dung… đảm nhận vai trò giám khảo, đạo diễn để hướng dẫn các thí sinh nhí hoàn thành tốt nhất các phần trình diễn của mình.

Mới nhất là buổi công bố và họp báo cuộc thi Hoa hậu du lịch bản sắc Việt Nam 2022 tại thành phố Quảng Ngãi vừa qua. Anh cho biết với sự dàn dựng của anh cũng như BTC, một sân khấu hoành tráng nhưng ấn tượng, nhanh gọn, tiết kiệm nhất cũng đã được trình diễn. Có cảm xúc tốt, cảm nhận tốt để có thể sáng tạo cũng như lên những ý tưởng thực tế thông qua những bản thảo nhằm truyền tải thông điệp của chương trình một cách tốt nhất qua những hình ảnh, màu sắc trên sân khấu.

Với vai trò đạo diễn, Lê Huy Chiến không khỏi tự hào khi những nỗ lực của bản thân và ekip đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá và tôn vinh bản sắc văn hóa của cộng đồng các nước trong khu vực Đông Nam Á. Qua đó thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, trọng thị, tinh thần cống hiến và trung thực, động viên nội lực của con người thông qua các chương trình cuộc thi Hoa hậu du lịch bản sắc Việt Nam 2022 đã và đang được khán giả quan tâm.

Empty

Chia sẻ với phóng viên sau những sự kiện lớn mà anh tham dự với vai trò đạo diễn, Lê Huy Chiến cho biết cứ sau mỗi màn biểu diễn thành công, mỗi sự trầm trồ của khán giả, người đạo diễn tài năng nở một nụ cười cùng ánh mắt đầy sự tâm huyết.

Có những lúc, khi anh tổ chức sân khấu ngoài trời, gặp những cơn mưa rào ập đến nhưng với sự điềm tĩnh, bản lĩnh, ý chí của mình, anh luôn tìm cách khắc phục và vượt qua. Và để rồi "sau cơn mưa trời đã lại sáng" như vỡ òa mọi cảm xúc thăng hoa cùng nghệ thuật mang hình ảnh của đạo diễn Lê Huy Chiến gắn với hàng loạt chương trình lớn nhỏ.

Với anh, việc "thiên thời, địa lợi, nhân hoà" với tất cả niềm tin, hy vọng, điều đó đã thể hiện sức mạnh của những đạo diễn sân khấu như những phù thủy đầy sức mạnh kỳ ảo. Tất cả sẽ được thể hiện chung một dòng chảy sân khấu như một sự thành công đánh dấu kỳ tích của bản thân người đạo diễn sẽ tạo nên một sân khấu đầy thành công và đáng nhớ như cái tên Lê Huy Chiến đã và đang khắc ghi.

PV  
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
Xem thêm