Chủ nhật, 28/04/2024 21:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/12/2023 05:00

Đàn ông yếu sinh lý dù thèm đến mấy cũng tránh ăn nhiều 6 loại thực phẩm

Yếu sinh lý là một trong những vấn đề đáng lo ngại đối với nam giới. Trong đó, bác sĩ khuyến cáo quý ông cần hạn chế một số loại thực phẩm để không ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Thủy, Khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) cho biết, yếu sinh lý là một trong những vấn đề đáng lo ngại đối với nam giới. Để điều trị hiệu quả tình trạng này cần kết hợp nhiều phương pháp, trong đó chế độ dinh dưỡng là một yếu tố rất quan trọng.

Thay vì các bữa ăn lấp đầy dạ dày thì nên sử dụng thực phẩm có tuyển chọn, giúp tối ưu hóa khả năng sinh lý. Điều này không chỉ hỗ trợ giải quyết các trục trặc sinh lý ở nam giới mà còn giúp tăng cường sinh lực tổng thể, phòng ngừa béo phì, tim mạch, huyết áp cao…

yeu sinh ly1

Ảnh minh họa

Chế độ dinh dưỡng cho người yếu sinh lý cần theo các nguyên tắc sau:

- Tăng cường thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và canxi

- Ăn nhiều rau xanh và trái cây

- Cung cấp đủ chất đạm cho cơ thể: 1g/1kg cân nặng mỗi ngày

- Uống 2-3 lít nước mỗi ngày

Yếu sinh lý tránh ăn gì?

Bác sĩ Thủy cho hay, chữa yếu sinh lý phụ thuộc thời điểm mắc bệnh, sức khỏe và cơ địa của mỗi người. Đặc biệt, trong thời gian điều trị nam giới cần tránh những thực phẩm là nguyên nhân gây ra yếu sinh lý nam.

- Đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ, chứa nhiều chất béo không hòa tan gây thừa cân, béo phì và nhiều bệnh lý nguy hiểm do xơ vữa động mạch, cản trở quá trình lưu thông máu dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương. Ngoài ra, nồng độ testosterone trong máu cũng sụt giảm.

- Đồ ăn quá mặn hoặc quá ngọt. Ăn quá ngọt sẽ gây rối loạn chức năng của một số cơ quan. Ăn nhiều muối (vượt 5g/ngày) sẽ gây rối loạn hệ thần kinh giao cảm, máu tuần hoàn kém, khả năng cương dương cũng bị ảnh hưởng. Để phòng ngừa suy giảm sinh lý ở đàn ông cần hạn chế thức ăn chế biến sẵn, đồ đóng hộp, các loại dưa muối….

- Các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá mang lại cảm giác hưng phấn, tuy nhiên, khi “nhập cuộc” lại giảm khả năng cương, giảm lượng máu đến dương vật, không mang lại khoái cảm. Việc lạm dụng rượu bia lâu dài sẽ gây rối loạn nội tiết, rối loạn sinh lý, suy giảm chất lượng tinh trùng, nam giới có nguy cơ đối diện với tình trạng vô sinh.

Thuốc lá là nguyên nhân gây rối loạn cương dương, cản trở việc sản xuất Nitric Oxide - yếu tố giúp máu được tuần hoàn đến các cơ quan trong cơ thể, trong đó có cơ quan sinh dục.

Empty

Hạn chế đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ,... (Ảnh minh họa)

- Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế như kẹo, bánh ngọt… có thể làm rối loạn testosterone, ảnh hưởng nặng nề đến khả năng sinh lý, giảm ham muốn, rối loạn cương dương, chất lượng và số lượng tinh trùng cũng bị suy giảm.

- Nội tạng động vật chứa nhiều chất béo hòa và cholesterol cao, vì vậy khi ăn nhiều sẽ gây ra tăng cân, tăng mỡ máu, xơ vữa, máu lưu thông kém, khả năng rối loạn cương dương cao.

- Các thức ăn cay nóng, một số loại rau như rau răm, bạc hà… là những thực phẩm khi ăn vào sẽ giảm tinh khí, giảm ham muốn và khả năng cương dương.

Theo vị bác sĩ, chế độ ăn uống chỉ giải quyết cho những trường hợp liên quan đến dinh dưỡng, còn những nguyên nhân như: bệnh lý, tinh thần thường xuyên căng thẳng, có chế độ sinh hoạt không điều độ, hay tác dụng của thuốc… cần có hướng khắc phục khác.

"Nam giới nên theo dõi tình trạng sức khỏe tình dục, khi thấy bất thường nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn", bác sĩ Thủy khuyến cáo.

-->> Nam giới cần đi khám ngay khi gặp 4 dấu hiệu này lúc "lâm trận"

Thúy Ngà  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm