Thứ bảy, 27/04/2024 13:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/03/2024 07:30

Đàn ông Việt tặng hoa trong khi thế giới làm điều khác biệt trong ngày Quốc tế Phụ nữ

Vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đàn ông Việt Nam thường tặng hoa, quà cho những người phụ nữ, còn đàn ông các nước khác thì sao?

8/3 là Ngày Quốc tế Phụ nữ hay Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế. Ngày nay, nhiều quốc gia trên thế giới dành ngày 8/3 để tôn vinh và kỷ niệm cuộc đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ trên toàn cầu.

Ở một số nước trên thế giới như Nga, Trung Quốc, Việt Nam,.. ngày 8/3 được coi là ngày lễ chính trong năm và tổ chức rất lớn. Tại một số quốc gia như Cameroon, Croatia, Romania, Bosnia, Herzegovina, Bulgaria và Chile dù ngày 8/3 không phải là một kỳ nghỉ lễ nhưng vẫn được tổ chức rộng rãi.

8-thang-3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày lễ chính thức tại 28 quốc gia với nhiều hoạt động tôn vinh phái đẹp

Ở Việt Nam, trong ngày 8/3, nam giới thường tặng hoa hoặc quà cho những người phụ nữ quan trọng bên cạnh mình, những người con gửi lời tri ân đến người bà, người mẹ đã nuôi nấng và chăm sóc mình. Điều này bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhận sự hy sinh thầm lặng của phụ nữ Việt Nam.

Trong khi đó, các quốc gia khác trên thế giới cũng có các kỷ niệm ngày 8/3 vô cùng đặc biệt.

Italy

Nổi bật nhất trong số những quốc gia phương Tây tổ chức ngày 8/3 là Italia. Tại Italy, Ngày Quốc tế Phụ nữ được gọi là La Festa della Donna.

Ở Việt Nam, phái mạnh thường mua hoa hồng để tặng chị em vào ngày 8/3 thì tại Italia, để kỷ niệm ngày này, phái mạnh sẽ mua hoa mimosa màu vàng để dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu của mình.

Theo nhiều người, hoa mimosa là biểu tượng của một tình yêu mãnh liệt, thủy chung, sâu sắc, đẹp một cách hoàn mỹ mà ai cũng phải ngưỡng mộ. Ngoài ra, loài hoa này còn là đại diện của tình cảm chân thành cùng sự thấu hiểu, cảm thông sâu sắc, sức mạnh và sự nhạy cảm của phụ nữ .

8 tahng 3

Đàn ông Italia thường tặng hoa mimosa vàng cho phụ nữ vào ngày 8/3

Vào ngày 8/3, những bó hoa vàng rực rỡ được bán trên hầu hết các góc phố để khách hàng tôn vinh người phụ nữ trong cuộc sống của họ. Thậm chí, chủ đề hoa mimosa cũng được thể hiện ở các loại bánh kẹo. Nhiều người Ý tổ chức lễ kỷ niệm ngày La Festa della Donna bằng cách làm một chiếc bánh đặc biệt được thiết kế giống như những bông hoa mimosa. Theo truyền thống, đây là chiếc bánh xốp phủ kem và có độ ngọt nhẹ nhàng, mô phỏng hình dạng của bông hoa.

Nga

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ở Nga được xem là ngày lễ hội lớn trong năm. Đây cũng là dịp để đàn ông thể hiện sự lãng mạn của mình bằng cách chuẩn bị những món quà lớn để tặng cho các đồng nghiệp nữ, bạn gái, vợ hoặc mẹ mình.

Thông thường, đàn ông sẽ mua hoa mimosa vàng và chocolate hình trái tim cho phụ nữ. Theo quan niệm của người Nga, chocolate thể hiện cho sự ngọt ngào. Các đấng mày râu tại đất nước này muốn cùng người phụ nữ của mình chia sẻ những ngọt ngào, vượt qua mọi đắng cay cuộc sống.

Trong ngày này, các cửa hàng tại Nga luôn chứa đầy rượu sâm panh và những tấm thiệp chúc mừng dành tặng cho phụ nữ. Ở nhiều nơi số lượng hoa bán ra cũng tăng gấp đôi trong 3 - 4 ngày xung quanh thời điểm 8/3.

phu-nu-nga

Phụ nữ Nga ăn mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

Trung Quốc

Ở Trung Quốc, nhiều phụ nữ được phép nghỉ làm nửa ngày vào 8/3 theo khuyến cáo của Quốc Vụ viện, mặc dù nhiều người sử dụng lao động không phải lúc nào cũng thực hiện ưu đãi này cho các nhân viên nữ.

Đài Loan (Trung Quốc)

Tại Đài Loan (Trung Quốc), chính quyền cũng hưởng ứng ngày 8/3 bằng một hoạt động rất ý nghĩa là đưa ra số liệu hằng năm về vòng eo của nữ giới. Theo họ giải thích, cân nặng tăng, vòng eo lớn ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe những người phụ nữ thân yêu.

Đức

Vào ngày 24/1/2019, Quốc hội Berlin đã bỏ phiếu quyết định chọn Ngày Quốc tế Phụ nữ, được gọi là Frauentag, làm ngày lễ chính thức. Điều này có nghĩa người lao động ở Thủ đô nước Đức, tiểu bang duy nhất công nhận 8/3 là ngày nghỉ lễ, được nghỉ vào thứ Sáu.

Ấn Độ

Nhiều lễ hội được tổ chức trong ngày 8/3 để dành tặng phụ nữ tại Ấn Độ. Một số tổ chức của phụ nữ, tổ chức phi chính phủ, sinh viên và nhà hoạt động xã hội tích cực tham gia các hội thảo, các cuộc biểu tình quần chúng. Bên cạnh đó, các bộ phim theo chủ đề này cũng được công chiếu. Một số vấn đề nhạy cảm về giới cũng được tổ chức để khơi dậy nhận thức chung của người dân nhân dịp này.

phu nu an do

Ấn Độ tổ chức rất nhiều hoạt động chào mừng ngày 8/3

Bồ Đào Nha

Hoạt động phổ biến nhất trong ngày 8/3 tại nhiều quốc gia trên thế giới không đến từ đàn ông mà lại từ chính những người phụ nữ. Tại Bồ Đào Nha, phụ nữ thường tụ tập cùng nhau để tổ chức bữa tiệc chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ vào đêm 8/3. Đáng chú ý, tham gia bữa tiệc này chỉ bao gồm phụ nữ mà thôi.

Romania

Tại Romania, Ngày Quốc tế Phụ nữ là một ngày lễ chính thức, được người dân coi trọng tương đương Ngày của Mẹ. Trong ngày lễ này, các em nhỏ sẽ tặng quà, hoa để tỏ lòng biết ơn cho bà và mẹ của mình.

Mỹ

Ở Mỹ, toàn bộ tháng ba được coi là tháng lịch sử của phụ nữ. Hoạt động kỷ niệm ngày lễ này diễn ra từ tháng 2/1980 khi Tổng thống Jimmy Carter tuyên bố tuần lễ của ngày 8/3 là Tuần lễ Lịch sử Phụ nữ Quốc gia.

Trong một số năm, hàng nghìn trường học Mỹ tổ chức tuần lễ này như một phương tiện đạt đến sự bình đẳng trong lớp học, được dẫn đầu bởi Liên minh Lịch sử Phụ nữ Quốc gia. Nó cũng được hỗ trợ bởi các hội đồng thành phố và thống đốc, những người điều hành các sự kiện và chương trình đặc biệt để trao quyền cho phụ nữ.

Các lễ kỷ niệm tiếp tục phát triển và đến năm 1986, 14 tiểu bang kéo dài lễ kỷ niệm trong suốt tháng 3. Giờ đây, mỗi năm có một tuyên bố chính thức được công nhận bởi Tổng thống, được gọi là Tuyên bố của Tổng thống để tôn vinh những thành tựu của phụ nữ Mỹ.

Anh

Tại Vương quốc Anh, Ngày Quốc tế Phụ nữ được tổ chức theo nhiều cách, với trọng tâm đặc biệt là nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội và chính trị ảnh hưởng đến phụ nữ.

Các sự kiện diễn ra trên khắp đất nước để vinh danh phụ nữ, bao gồm các buổi nói chuyện, các lớp tập thể dục và hợp đồng biểu diễn, nhiều sự kiện trong số đó được tổ chức nhằm mục đích gây quỹ từ thiện, hướng tới lợi ích của phụ nữ.

Phương Anh  
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Xem thêm