Thứ ba, 14/05/2024 08:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 28/01/2023 11:30

Đàn ông đổ mồ hôi khi ngủ cảnh báo bệnh gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới vã mồ hôi ban đêm, từ các bệnh lý không quá nghiêm trọng cho tới những tình trạng yêu cầu phải chăm sóc y tế ngay lập tức.

Thận âm hư

Thận âm hư là một trong những loại thận hư, chỉ sự thiếu hụt âm dịch trong thận, thường là do tinh thần không được bồi bổ, sinh hoạt tình dục quá độ hoặc mắc một số bệnh mãn tính lâu ngày.

Một khi thận âm hư xảy ra, cơ thể người bệnh sẽ sinh ra một số triệu chứng thiếu nhiệt nội sinh, dẫn đến nam giới thường xuyên ra mồ hôi trộm.

Đặc biệt khi ngủ, triệu chứng đổ mồ hôi rất rõ ràng. Ngay khi bạn thức dậy, hiện tượng đổ mồ hôi này sẽ chấm dứt ngay.

Ngoài ra, người bệnh nhìn chung còn có hàng loạt triệu chứng khó chịu như chóng mặt lặp đi lặp lại, ù tai, mất ngủ, mộng mị, nước tiểu vàng, phân khô, khô miệng, bứt rứt, dễ rụng tóc.

do mo hoi khi ngu Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Bệnh lao

Nếu nam giới mắc bệnh lao phổi cũng sẽ gặp phải triệu chứng dễ đổ mồ hôi khi ngủ. Bệnh lao là bệnh đường hô hấp rất dễ lây lan do nhiễm vi khuẩn lao Mycobacterium.

Khi đã mắc bệnh lao phổi, độc tố do Mycobacterium tuberculosis tiết ra và một số chất chuyển hóa do chính nó bài tiết ra ngoài sẽ kích thích mạnh hệ thần kinh trung ương của người bệnh. Từ đó dẫn đến rối loạn chức năng tự chủ, hệ thống thần kinh trung ương điều chỉnh nhiệt độ cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Nhiệt độ cơ thể sẽ tăng vào buổi chiều và giảm nhiệt trong khi ngủ.

Bằng cách này, nó sẽ khiến bệnh nhân bị sốt vào buổi chiều và nhiệt độ cơ thể sẽ giảm khi ngủ vào ban đêm, kèm theo triệu chứng đổ mồ hôi .

Nếu bệnh lao là nguyên nhân khiến cơ thể nam giới đổ mồ hôi, người bệnh cũng sẽ kèm theo hàng loạt triệu chứng khó chịu như ho sốt nhiều lần, khạc đờm, đau tức ngực, khó chịu, trong đờm có máu.

Thời kỳ mãn kinh

Đối với nam giới trong độ tuổi từ 40 đến 55, nồng độ nội tiết tố nam trong cơ thể cũng sẽ có những thay đổi nhất định.

Hơn nữa, chức năng của các cơ quan trong cơ thể nam giới ở giai đoạn này cũng sẽ suy giảm, xuất hiện một số thói quen sinh hoạt và ăn uống không tốt, từ đó cũng gây ra hiện tượng mãn dục nam.

Một khi bước vào thời kỳ mãn dục nam giới sẽ xuất hiện hàng loạt các biểu hiện bất thường ở người đàn ông. Ví dụ, ham muốn tình dục của nam giới sẽ giảm và những thay đổi tương ứng sẽ xảy ra về tâm trạng, năng lượng và sức mạnh thể chất.

Ngoài ra, các triệu chứng như loãng xương và tăng vòng eo cũng sẽ xuất hiện. Do chức năng thần kinh sẽ bị ảnh hưởng nên khi ngủ sẽ xảy ra hiện tượng đổ mồ hôi.

do mo hoi khi ngu Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Bệnh tiểu đường

Đối với nam giới mắc bệnh tiểu đường rất dễ gặp phải tình trạng đổ mồ hôi trộm vào ban đêm. Đặc biệt ở phần thân trên của nam giới sẽ có triệu chứng ra mồ hôi bất thường.

Khi lượng đường trong máu tiếp tục tăng cao sẽ dễ gây ra bệnh lý thần kinh tự chủ, dẫn đến thần kinh giao cảm hưng phấn bất thường, tuyến mồ hôi tăng tiết, xuất hiện triệu chứng đổ mồ hôi khi ngủ. Nó cũng đi kèm với các triệu chứng như dễ đói, dễ khát, đi tiểu nhiều lần, sụt cân và mệt mỏi .

Nhìn chung, nếu nam giới buổi tối khi ngủ luôn bị đổ mồ hôi trộm, kèm theo một số triệu chứng khác thì rất có khả năng có liên quan đến 4 bệnh trên.

Ngoài ra, nếu nam giới có một số hành vi, thói quen xấu khác trong thời gian dài sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết cũng gây ra hiện tượng này.

Vì vậy, khi thường xuyên có hiện tượng đổ mồ hôi khi ngủ, nam giới phải nhanh chóng đến bệnh viện để được điều trị, tùy theo nguyên nhân mà đưa ra phương pháp điều trị tương ứng. Bạn cũng nên làm tốt công việc điều dưỡng hàng ngày, để cải thiện những triệu chứng này ở mức độ lớn nhất và đạt được hiệu quả bảo vệ sức khỏe của chính bạn.

-> Đàn ông cạo râu hàng ngày sống thọ hơn

T. Linh  
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
9 bước cần thực hiện để xây dựng một lối sống lành mạnh
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Ung thư đại trực tràng ở Mỹ tăng 500%, ngày càng trẻ hoá độ tuổi
Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Xem thêm