Chủ nhật, 19/05/2024 03:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 09/01/2023 06:00

Đàn ông cạo râu hàng ngày sống thọ hơn

Một số người cho rằng đàn ông cạo râu càng nhiều càng sống lâu, vì điều đó chứng tỏ nội tiết tố nam tiết ra nhiều và sức khỏe tốt.

Tại sao đàn ông mọc râu?

Hormone testosterone có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và mang lại cho nam giới các đặc điểm giới tính thứ cấp. Râu là một đặc điểm giới tính thứ cấp ở nam giới, nhưng chúng khác nhau ở mỗi người do mức độ hormone của họ.

Râu của nam giới có thể làm giảm sự phân bố nhiệt trên bề mặt cơ thể một cách hiệu quả vào mùa đông và đóng vai trò giữ ấm trong mùa đông. Ngoài ra, vào thời cổ đại, bộ râu của đàn ông có thể đe dọa đối thủ ở một mức độ nhất định.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy lông động vật thực sự có thể làm giảm đáng kể tác động của những cú đánh, hấp thụ năng lượng và giảm khả năng bị thương.

Nếu râu trên khuôn mặt của con người là như nhau, râu dày có thể giúp bảo vệ xương mặt khỏi những vùng dễ bị tổn thương như cằm. Người ta đưa ra giả thuyết rằng việc để râu cũng làm giảm tổn thương, vết rách và vết bầm tím trên da và cơ mặt.

dan ong cao rau Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Đánh giá sức khỏe đàn ông qua râu

Kết cấu của râu cứng

Râu của nam giới thường cứng. Nếu họ phát hiện ra rằng râu của họ đã mềm, họ có thể thiếu dinh dưỡng và tiết hormone bất thường. Nó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi căng thẳng, gây ra các vấn đề về mọc tóc.

Râu cũng là một trong những sợi lông trên cơ thể con người. Nó cũng giống như tóc. Nếu không đủ dinh dưỡng sẽ trở nên yếu ớt, dễ rụng, kết cấu sẽ mềm ra.

Thay đổi màu râu

Nếu râu sẫm màu và trông sáng bóng, điều đó có nghĩa là bạn đang ở trong tình trạng tốt hơn. Nếu râu xuất hiện sự đổi màu bất thường cần chú ý.

Nói chung, có những biến thể về màu râu. Đầu tiên, râu chuyển sang màu vàng có thể do suy dinh dưỡng, thiếu máu, thiếu đồng. Thứ hai, đến một độ tuổi nhất định, râu chuyển sang màu xám là điều bình thường. Nếu nó chuyển sang màu trắng khi còn trẻ, đó là dấu hiệu của sự lão hóa sớm.

Râu thưa

Những người có râu mỏng có ít nội tiết tố nam trong cơ thể có thể không có sức khỏe tốt. Nhưng trên thực tế, việc nam giới mọc quá nhiều râu lại không phải là điều tốt. Hormone dư thừa trong cơ thể cũng có thể có tác dụng phụ đối với nam giới.

Nếu bản thân bộ râu đang tương đối tươi tốt đột nhiên giảm đi và có xu hướng rụng ngày càng nhiều, đó là điều không thể bỏ qua. Chú ý xem khả năng miễn dịch của cơ thể có bị suy yếu hay không.

Đàn ông cạo râu thường xuyên thể hiện điều gì?

Trao đổi chất nhanh

Sự hoạt động bình thường của quá trình trao đổi chất thường có lợi cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể. Nếu một người đàn ông cạo râu thường xuyên, điều đó có nghĩa là râu của anh ta mọc nhanh, điều này cũng liên quan đến tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Đặc biệt đối với những người đàn ông trẻ trung và năng động, việc để râu là điều bình thường.

dan ong cao rau Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Giàu chuyển hóa androgen

Râu nam giới mọc và phát triển nhanh thường liên quan đến quá trình chuyển hóa androgen trong cơ thể, khi androgen chuyển hóa đầy đủ thì tốc độ mọc râu cũng sẽ được đẩy nhanh.

Điều này cũng rất tốt cho nam giới, lượng hormone tăng trưởng nam tiết ra dồi dào có thể mang lại nhiều lợi ích cho nam giới như tinh thần sảng khoái, ngủ ngon,…

Thói quen ăn uống

Nguyên nhân khiến râu mọc nhanh thường được cho là có liên quan đến nhiều yếu tố, chẳng hạn như sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể và sự thay đổi trong chế độ ăn uống hàng ngày. Về chế độ ăn uống, bạn có thể ăn nhiều rau tươi, ăn ít các món thịt, tránh các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào , lẩu, hải sản, thịt nướng… sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Yếu tố di truyền

Trên thực tế, tốc độ mọc râu của nam giới cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền nhất định. Nếu lông trên cơ thể của bố mẹ tương đối khỏe thì lông trên cơ thể của con sẽ tương đối tươi tốt và mọc nhanh.

Tần suất cạo râu

Từ quan điểm sinh lý học, nếu bạn cạo râu thường xuyên, râu của bạn sẽ mọc nhanh hơn. Điều này là do trong quá trình làm sạch râu, nó liên tục kích thích các nang tóc, sau đó thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Ngoài ra, mặc dù mọc râu có vẻ không liên quan đến sức khỏe nhưng các bác sĩ khuyên tốt nhất không nên cạo râu thường xuyên, nếu không sẽ dễ dẫn đến tổn thương nang lông, thậm chí viêm nhiễm.

Cạo râu liên quan gì đến tuổi thọ?

Ngay từ năm 2012, một trường đại học của Anh đã tiến hành nghiên cứu về điều này. Họ phát hiện ra rằng những người đàn ông cạo râu hàng ngày hầu hết là những người đàn ông thành đạt. Những người này có kỷ luật tự giác hơn và có ý thức về hình ảnh hơn, vì vậy họ có tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn và sống lâu hơn.

Ngoài ra, giáo sư y học xã hội cũng cho biết những người không có bạn tình không cạo râu thường xuyên. Vì cơ thể họ thường bị thiếu hụt nội tiết tố, có thể làm lắng đọng chất béo trong động mạch, về lâu dài làm tăng nguy cơ đột quỵ.

-> Tại sao nói “Đàn ông sợ mày chữ bát, phụ nữ sợ mũi cong?”

T. Linh (Theo Aboluowang)  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Xem thêm