Thứ sáu, 03/05/2024 16:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/12/2021 10:12

Đại dịch không cản được Be Group thành hệ sinh thái công nghệ số

Ba năm lăn bánh, trong đó có hai năm đại dịch, nhưng Be - ứng dụng gọi xe hàng đầu Việt Nam -  đang trên đà phát triển là hệ sinh thái số mở đa dạng với gọi xe, giao hàng, bảo hiểm, mua vé máy bay, cung cấp gói dịch vụ viễn thông, ngân hàng số…

Hành trình an toàn và văn minh dài gấp 4 lần khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trời

Tròn 3 năm trước, những chuyến xe đầu tiên của Be bắt đầu lăn bánh tại Hà Nội và TPHCM vào tháng 12/2018. Thời điểm đó, không ít người nghi ngờ về khả năng thành công của một ứng dụng gọi xe thuần Việt, khi mà các doanh nghiệp ngoại với nguồn lực khổng lồ đang "đốt tiền" để thu hút cả khách hàng và tài xế.

Tuy nhiên, với đội ngũ nhân sự am hiểu thị trường nội địa cùng sứ mệnh giúp xã hội có sự nhìn nhận xứng đáng với nghề tài xế công nghệ, Be nhanh chóng vươn mình với hướng đi riêng.

Be1 (1)

Đầu tư đúng đắn cho đội ngũ tài xế, Be nhanh chóng mở rộng thị trường ra nhiều địa phương trên toàn quốc. Ảnh: BK

Chính nhờ đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, chuẩn chỉnh, được đào tạo và chăm sóc tốt, khách hàng cũng ngày càng hài lòng với dịch vụ của Be. Đó là tiền đề để Be cũng nhanh chóng mở rộng thị trường ra các tỉnh khác trong cả nước và được đón nhận.

Hiện tại, Be đã có mặt ở 28 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, với 300.000 tài xế đồng hành để hoàn thành 110 triệu chuyến xe. Một thống kê thú vị của công ty là nếu ghép các chuyến xe mà tài xế của Be đã hoàn thành, sẽ hình thành một con đường dài khoảng 600 triệu km, gấp 4 lần khoảng cách từ trái đất đến mặt trời (149,6km), đi cùng với hành trình này là sự chuyên nghiệp, thân thiện, văn minh và an toàn đến từ các bác tài Be.

Thích ứng với đại dịch, mở rộng đa dạng dịch vụ

Ngay sau năm đầu tiên vận hành với hàng loạt thành quả đáng nể, tân binh thuần Việt trên thị trường gọi xe đối diện thử thách lớn khi dịch Covid-19 xuất hiện từ đầu năm 2020.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp vận tải chật vật để tồn tại qua đại dịch, đặc biệt khi nhiều tỉnh, thành giãn cách xã hội trong thời gian dài, với lợi thế linh hoạt của một công ty khởi nghiệp và thế mạnh "người Việt hiểu người Việt", Be vẫn chuyển mình, ứng phó linh hoạt với tình hình chung và thu hút thêm nhiều người dùng mới.

Be3

Bên cạnh gọi xe, giao hàng, khách hàng có thể tiếp cận nhiều dịch vụ trên ứng dụng Be như đi chợ hộ, nạp data di động, mua vé máy bay, bảo hiểm… hay kết nối với ngân hàng số Cake

Ra mắt ngay từ những tháng đầu năm 2020 khi dịch Covid-19 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, dịch vụ "be Đi chợ" trở nên quen thuộc với người dùng trong những tháng giãn cách xã hội. Nhờ đón đầu xu hướng từ sớm, Be trở thành một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ đi chợ hộ được nhiều người lựa chọn trong mùa dịch.

Song song đó, đội ngũ của Be tiếp tục phát triển nhiều tính năng để đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng trong giai đoạn dịch bệnh như giao hàng nhiều điểm đến trong một đơn hàng, giao nhiều đơn hàng cùng lúc…, cung cấp các dịch vụ viễn thông (nạp tiền điện thoại, nạp data 3G, 4G), bán bảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc cho ôtô, xe máy… Đặc biệt là hợp tác cùng VPBank ra mắt ngân hàng số Cake.

Ngân hàng số đầu tiên có 1 triệu người dùng sau chưa đầy 1 năm

Những ngày cuối năm 2021, Be còn đón nhận tin vui khi số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng số Cake cán mốc một triệu. Ra đời vào tháng 1/2021 dưới sự hợp tác giữa Be và VPBank, Cake trở thành ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam công bố đạt được cột mốc trên chỉ sau 11 tháng hoạt động.

Với lợi thế là ngân hàng số duy nhất trên thị trường tiếp cận hệ sinh thái khách hàng, tài xế công nghệ đông đảo của Be, Cake đã nhanh chóng thu hút người dùng với hàng loạt tính năng tiện dụng phục vụ nhu cầu tài chính hàng ngày như thanh toán hoá đơn, dịch vụ viễn thông, chuyển khoản không mất phí, gửi tiết kiệm lãi suất hấp dẫn.

Đại dịch ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội nhưng cũng tạo ra những thói quen mới, thúc đẩy chuyển đổi số. Với hệ sinh thái công nghệ được tạo lập vững chắc, Be đang sẵn sàng phục vụ người dùng trong nhiều hoạt động từ đi lại, giao hàng, mua sắm, thanh toán.

"Đội ngũ anh em tài xế Be được đào tạo bài bản chuyên nghiệp kĩ lưỡng, hành xử văn minh, ân cần để mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất, tạo sự yên tâm cho mỗi khách hàng trên từng chuyến xe và dịch vụ. Đồng thời chúng tôi đang tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ sinh thái số của Be ngày càng được hoàn thiện về sản phẩm, trải nghiệm nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chúng tôi tin tưởng Be sẽ dần trở thành một nền tảng công nghệ không thể thiếu của người Việt trong đời sống hàng ngày", CEO Be Group – bà Vũ Hoàng Yến - chia sẻ về kế hoạch tương lai khi Be vừa tròn 3 tuổi.

Nguyên Trần  
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Xem thêm