Thứ ba, 21/05/2024 01:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 16/03/2020 16:47

Đà Nẵng lập chốt kiểm tra dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố

Cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành lập 7 chốt ở cửa ngõ ra vào thành phố để kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, khai báo tờ khai y tế.

Ngày 16/3, tin từ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng thành phố này đang tiến hành lập chốt ở 7 cửa ngõ ra vào thành phố để kiểm soát tình hình dịch Covid-19.

Theo đó, 7 chốt nêu trên vừa được thiết lập và bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 14/3 để kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình, yêu cầu hành khách đeo khâu trang, khai báo tờ khai y tế… nhằm kiểm soát tốt nhất tình hình dịch và ngăn chặn kịp thời trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có thể đi vào TP Đà Nẵng.

89645563_198389894775219_7850331181995261952_n

Cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng tiến hành đo thân nhiệt, lấy lời khai y tế.

Cụ thể, các chốt trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn gồm 2 điểm cuối đường Trường Sa và cuối đường Trần Đại Nghĩa, phường Hòa Hải; quận Liên Chiểu gồm 2 điểm ở chân đèo Hải Vân và phía Nam hầm Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc. Huyện Hòa Vang có 2 điểm tại cửa ô Hòa Nhơn và cửa ô Hòa Phước và ga Đà Nẵng 1 điểm. Mỗi điểm chốt chia 3 ca, làm việc 24/24 giờ.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, nhiệm vụ của các điểm chốt là kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách ra vào TP Đà Nẵng. Nếu hành khách là người nước ngoài và Việt kiều bị sốt thì liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 đưa về Bệnh viện 199 - Bộ Công an (nếu là khách nước ngoài) hoặc về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (nếu là khách Việt kiều).

Đối với các hành khách khác, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt sẽ đề nghị đeo khẩu trang trong suốt hành trình, đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị. Đối với khách nước ngoài, Việt kiều không sốt thì các tổ sẽ làm việc với từng người và ghi chép cẩn thận theo 2 bước.

Bước 1: Khai báo tên và mục đích đến Đà Nẵng. Nếu khách trả lời đến Đà Nẵng để khám chữa bệnh thì giới thiệu đến Bệnh viện Phổi; đề nghị khách mang khẩu trang trong suốt hành trình; phát khẩu trang cho khách (nếu khách không có); phát tờ đề nghị khi báo y tế điện tử và đề nghị khách thực hiện hàng ngày.

Bước 2: Khai báo địa chỉ nơi lưu trú của khách khi đến Đà Nẵng (ghi chép thông tin của khách); đồng thời liên hệ khách sạn nơi khách sẽ đến để xác nhận họ đã đặt phòng trước. Đề nghị khách mang khẩu trang trong suốt hành trình; phát khẩu trang cho khách (nếu khách không có); phát tờ đề nghị khai báo y tế điện tử và đề nghị khách thực hiện hàng ngày.

Sau khi hành khách được thông qua chốt nào thì lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đó liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng, cung cấp thông tin về khách nước ngoài và khách Việt kiều cho CDC Đà Nẵng xử lý các bước tiếp theo.

Tính đến 8 giờ ngày 16/3, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 03 trường hợp nhiễm Covid-19 (02 người Anh và 01 người Việt Nam). Đồng thời, trong ngày 15-3, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận 10 trường hợp (03 người Việt Nam, 04 người Thái Lan, 02 người Singapore, 01 người Indonesia,) nghi ngờ mắc Covid-19; chuyển 02 trường hợp người Anh từ Bệnh viện Phổi sang Bệnh viện Đà Nẵng; chuyển 02 người Pháp sang cách tại Khách sạn SamGrand.

Nguyễn Hiền  
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Xem thêm