Thứ sáu, 03/05/2024 11:13
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Cái gì cũng có hai mặt, may rủi chưa bao giờ tách rời nhau, học cách thay đổi góc nhìn, bạn sẽ đột nhiên trở nên sáng suốt.
goc nhin Giadinhonline (1)

Thích Ca Mâu Ni từng nói: "Bất kể bạn gặp ai, họ đều là người nên xuất hiện trong cuộc đời bạn. Đó hoàn toàn không phải là tình cờ. Họ nhất định sẽ dạy cho bạn điều gì đó”.

Trên thực tế, dù là một người hay một sự kiện, khi xuất hiện trong cuộc sống của bạn đều có lý do. Dù nó có mang đến rắc rối gì đi nữa thì bạn cũng nên chấp nhận nó thay vì nghiền ngẫm về nó.

Cái gì cũng có hai mặt, may rủi chưa bao giờ tách rời nhau, học cách thay đổi góc nhìn, bạn sẽ đột nhiên trở nên sáng suốt. Chính trái tim hạn hẹp của bạn có thể khiến bạn cảm thấy "số phận đáng lẽ nên thế này". Thứ có thể cho bạn hạnh phúc chính là sự khôn ngoan trong cách đối nhân xử thế…

Nếu không thể thay đổi 1 việc, hãy nhìn nó ở góc độ khác

Một mẹ già có hai cô con gái, con gái lớn lấy chồng bán ủng đi mưa, con gái út lấy chồng bán nón rơm.

Trời mưa, bà cụ đến nhà cô con gái nhỏ, không thấy ai mua mũ rơm, bà buồn lắm, khi trời mưa, bà đến nhà cô con gái lớn và rất lo lắng khi con không bán được 1 đôi ủng trong ngày.

Một người hàng xóm nói nói với bà: “Bà à, trời mưa thì bà hãy đến nhà con gái lớn, trời nắng thì đến nhà con gái út. Như thế, đảm bảo sẽ có niềm vui bất ngờ”.

Quả nhiên đúng như vậy. Ngày mưa nhà cô lớn bán ủng đi mưa rất đắt hàng, còn ngày nắng nhà cô út bán sạch nón rơm. Hôm nào đi về nhà bà cụ cũng mỉm cười vì biết hai cô con gái của mình đã cưới được đúng người.

Chúng ta thường mắc phải sai lầm chỉ biết nhìn vào những điểm không hay. Một số người đó là "Định luật Murphy". Nếu bạn luôn nghĩ về những chỗ không tốt, thì tâm trạng của bạn sẽ tồi tệ hơn, và những điều tồi tệ có thể sẽ lần lượt xảy ra.

Ví dụ, khi bạn mở cửa, bạn hy vọng ngay lập tức tìm được đúng chìa khóa, nhưng bạn thử lần lượt tất cả các chìa khóa và phát hiện ra rằng chìa khóa cuối cùng mới là chiếc chìa khóa đúng.

Bạn sẽ rất khó chịu vì mất thời gian và mắc lỗi lặp đi lặp lại. Nhưng nếu nhìn ở một góc độ khác, bạn sẽ hiểu rằng sự chăm chỉ sẽ được đền đáp, may mắn khi bạn chưa bị khóa trái cửa.

Vấn đề bạn gặp phải không phải là khó khăn trước mắt, mà là "trái tim và đôi mắt" của bạn.

Một số việc đã xong và bạn không thể thay đổi, nhưng bạn có thể nhìn chúng từ các góc độ khác nhau. Luôn có một mặt đáng để bạn đánh giá cao.

Làm việc chăm chỉ từ một góc độ khác, mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ

Khi bạn cảm thấy rằng bạn không suôn sẻ trong quá trình làm việc chăm chỉ, bạn sẽ trở nên cáu kỉnh. Nhưng bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng có ai đó tồi tệ hơn bạn.

goc nhin Giadinhonline (2)

Có một cậu bé sinh ra đã không có bàn tay. Trong khi các bạn cùng lứa vui vẻ đọc sách, nhưng cậu chỉ biết ngồi một góc trong lớp, không biết phải làm thế nào.

Tất nhiên, điểm của cậu luôn đứng cuối cùng trong lớp.

Một hôm, thầy giáo chủ nhiệm cho các học sinh hát và yêu cầu các em tới đoạn nào thấy xúc động thì vỗ tay. Cậu bé buồn bã vì không có ‘tay’ để vỗ. Một lúc sau, thầy giáo lại yêu mọi người “giậm chân”.

Đột nhiên, tất cả học sinh trong lớp đều phá lên cười, vì dáng vẻ của thầy quá buồn cười - khi giậm chân trông bên thì cao bên thì thấp.

Tiếng hát ngừng lại, và thầy kéo ống quần của mình, để lộ một chiếc chân giả - thầy không có chân phải.

Thầy giáo chủ nhiệm nói: "Cũng may là thầy có 2 tay và 1 cái chân trái dù không được đặc biệt tốt cho lắm”.

Cậu bé chợt nhận ra điều gì đó liền đưa “tay” ra, thử cách buộc cây bút vào cánh tay, nghiêm túc chăm chú viết tên mình.

Nhiều khi chúng ta cũng giống như cậu bé không có bàn tay này. Nếu làm theo những phương pháp thông thường thì không bao giờ thành công, nhưng chúng ta có thể lựa chọn cách tiếp cận khác, biến điều tồi tệ trở nên thần kỳ.

Từ xưa đến nay, bao nhiêu người nổi tiếng đã đi qua biết bao đường vòng, rồi quay lại và đi một con đường khác mới có thể đạt được thành công.

Ở đời không có nghịch cảnh và thuận cảnh, chỉ là chúng ta nhìn vấn đề từ góc độ khác nhau nên thường ngại khó, thường do dự không tiến về phía trước.

Đổi góc độ đối đãi người sẽ có nhiều quý nhân

Có một thương nhân ở ven sông và nhìn thấy một bà già đang ở trong tình trạng bối rối, như bị mắc kẹt.

Anh bước đến hỏi thăm thì mới biết nhà bà cụ ở bờ đối diện, nước sông dâng cao nên không biết phải làm sao.

Người thương nhân dùng ngựa đưa bà cụ qua sông.

Thật bất ngờ, bà cụ thậm chí còn không nói "cảm ơn". Anh vô cùng ngạc nhiên, rồi nghĩ lại thấy bà cụ này thật tội nghiệp, có lẽ vì tự ti nên bà không biết nên cảm ơn như thế nào.

Doanh nhân tìm nhiều lý do để giải thích cho hành xử của bà cụ và tâm trạng của anh cũng trở nên tốt hơn.

Nhưng từ ngày hôm đó, công việc kinh doanh của người doanh nhân này đặc biệt tốt. Người mua đều nói: “Vì anh là người tử tế nên tất cả chúng tôi đều tin tưởng anh”.

Thì ra bà cụ không hề quên ơn mà bà còn nói với mọi người rằng có một doanh nhân tốt bụng đã đến nơi đây.

1

Đúng là lòng tốt của bạn sẽ trở lại với bạn theo một cách khác. Đừng lo lắng, hãy đợi một chút, có thể là một ngày nào đó trong tương lai.

Có câu: “Cẩn thận thủ đức là cẩn thận từ những việc cực nhỏ, gia ân giúp người cần phải giúp những người không báo đáp lại”.

Nếu muốn xây dựng phẩm đức của mình, phải bắt đầu từ việc nhỏ, nếu muốn giúp đỡ người khác, hãy giúp những người không thể báo đáp lại.

Nếu ta không quan tâm đến việc người khác có báo đáp lại mình hay không, ta bỏ ra một đồng thì nhận lại được hồi báo vô vàn quý giá như vàng - bởi sự thiện lương còn quý hơn vàng.

Xung quanh chúng ta thường có những người than phiền rằng đời này họ chưa từng gặp được một cao nhân nào. Sự thật không phải như vậy, bởi vì bạn không sẵn lòng giúp đỡ người khác, không chủ động nhiệt tình khiến họ không thể có mối quan hệ và bị xem thường.

Như câu nói: “Thời cơ, số mệnh, vận may, đều không phải là thứ ta có thể làm chủ được”.

Đừng than phiền về số phận, mọi thứ trong cuộc sống đều có thể thay đổi. Chẳng qua là trước khi may mắn đến, bạn cần phải có bao nhiêu lần xui xẻo, khi giàu sang đến rồi cũng bị người ta ghen ghét. Sau khi đau khổ tột cùng sẽ vui mừng tới phát khóc.

Có một câu ngạn ngữ rằng: “Người cất cao tiếng hát vui vẻ sẽ xua tan được tai họa và bất hạnh”.

Vì vậy, khi cuộc đời gặp nhiều đau khổ, bạn hãy cứ mỉm cười, nụ cười chính là “viên kẹo” thượng đế đã ban tặng cho chúng ta.

Hoàn cảnh sinh ra từ trái tim, cuộc sống do chính mình tạo ra, hiện tại vất vả thì hãy hướng tới ngày mai.

-> Nhìn ra nhân phẩm một người khi tức giận

Thùy Linh  
4 quy tắc giữ
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
Xe hình dáng quan tài giá 700 triệu đồng
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Xem thêm