Cư dân tố chung cư Mỹ Đình Pearl thu phí "cao cấp" nhưng dịch vụ "bình dân"
Nhiều hộ dân tại chung cư Mỹ Đình Pearl (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc cho rằng, họ đang đóng phí "cao cấp" nhưng chất lượng dịch vụ tại đây lại quá thấp, không tương xứng.
Phản ánh tới Gia đình Việt Nam, nhiều hộ dân tại chung cư Mỹ Đình Pearl (số 1, Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) cho biết, hiện nay việc quản lý và vận hành các tiện ích, dịch vụ của Ban quản lý tòa nhà đang tồn tại nhiều bất cập gây bức xúc cho cư dân.
Theo đó, từ tháng 6/2021 Ban quản lý tòa nhà có thông báo sẽ thu phí dịch vụ/quản lý với mức giá là 12 nghìn đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Tuy nhiên, theo nhiều hộ dân, dù mức thu phí cao như vậy nhưng chất lượng dịch vụ quản lý và các tiện ích không tương xứng với số tiền họ bỏ ra.
Nhiều hộ dân tại chung cư Mỹ Đình Pearl (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc cho rằng chất lượng dịch vụ quá thấp, không tương xứng so với mức phí phải nộp
"Chất lượng dịch vụ quá kém khi đội ngũ nhân viên thiếu chuyên nghiệp, quản lý an ninh lỏng lẻo khi vẫn để cho người bên ngoài ra vào sử dụng các tiện ích nội khu như đường dạo bộ, khu vui chơi trẻ em, bể bơi... chưa được kiểm soát. Điều này gây mất trật tự an ninh, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID - 19 như hiện nay", đơn của các hộ dân viết.
Bên cạnh đó, nhiều hộ dân còn cho rằng việc đảm bảo vệ sinh môi trường của tòa nhà chưa đạt yêu cầu khi hành lang, thang máy, các khu vực công cộng rất bẩn, thường xuyên có mùi hôi tanh....
"Đặc biệt là tình trạng để nuôi thú vật tràn lan trong tòa nhà vừa làm mất vệ sinh môi trường và gây mất an toàn cho trẻ em và người già khi mới đây đã xảy ra sự việc chó dữ tấn công, cắn người gây thương tích. Việc này chúng tôi đã phản ánh lên Ban quản lý tòa nhà nhưng không được xử lý triệt để khiến nhiều gia đình có trẻ nhỏ bất an", một người dân cho biết.
Video chó cắn trẻ nhỏ tại chung cư Mỹ Đình Pearl (Nguồn: Người dân cung cấp)
Cùng với đó, nhiều hộ dân tại tòa nhà Mỹ Đình Pearl cũng đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng, chủ đầu tư là Tập đoàn SSG và đơn vị quản lý dịch vụ tòa nhà là Công ty TNHH CBRE đề nghị công khai, minh bạch quỹ thu chi trong việc quản lý, vận hành tòa nhà do nghi ngờ có khuất tất, bất thường.
Đặc biệt, sau khi có ý kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ và mức phí đóng góp quản lý vận hành, một số hộ dân cho rằng đã bị Ban quản lý tòa nhà Mỹ Đình Pearl "dằn mặt" bằng những hành động can thiệp, cắt nguồn nước sinh hoạt làm đảo lộn cuộc sống ngay thời điểm tình hình dịch bệnh COVID - 19 phức tạp khiến cư dân vô cùng bức xúc.
Nguồn nước sinh hoạt của một số hộ gia đình tại tòa nhà Mỹ Đình Pearl (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) bị cắt trong thời gian dịch bệnh khiến nhiều người bức xúc (Ảnh: NVCC)
Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ với Giám đốc Ban quản lý Tòa nhà Mỹ Đình Pearl để làm rõ những thông tin phản ánh của cư dân. Tuy nhiên, người này từ chối trả lời.
Trong khi đó, trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, ông Lê Văn Chư - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận, chính quyền địa phương đã nhận được những thông tin phản ánh của cư dân tòa nhà Mỹ Đình Pearl.
Theo ông Chư, ngay sau khi nhận được thông tin này, lãnh đạo UBND phường Phú Đô cùng các lực lượng chức năng đã có buổi làm việc với Ban quản lý tòa nhà Mỹ Đình Pearl và cho thợ kỹ thuật kiểm tra, khắc phục sự cố. Tuy nhiên, sau đó nhiều hộ dân đã kiến nghị với UBND phường về việc nguồn nước sinh hoạt cho các hộ gia đình đã bị cắt hoàn toàn.
Lực lượng chức năng kiểm tra van cấp nước tại tòa nhà sau khi người dân phản ánh (Ảnh: NVCC)
"Trước sự việc này, lãnh đạo UBND phường Phú Đô đã xuống việc với đại diện các hộ dân và lập biên bản kèm theo. UBND phường cũng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn SSG và Ban quản lý tòa nhà khắc phục và phải đảm bảo cung cấp nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân trong thời gian giãn cách xã hội để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19", Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô nói.
Văn bản của UBND phường Phú Đô yêu cầu đảm bảo cung cấp nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân trong thời gian giãn cách xã hội.
Đối với những thông tin phản ánh của cư dân về việc công khai, minh bạch các khoản thu chi và những bất cập trong việc quản lý, vận hành tòa nhà Mỹ Đình Pearl, lãnh đạo UBND phường Phú Đô cho biết trong thời gian tới chính quyền địa phương sẽ phối hợp với Chủ đầu tư, Ban quản lý tòa nhà và đại diện cư dân thực hiện các thủ tục thành lập Ban quản trị để bàn giao, quản lý và vận hành theo đúng quy định của pháp luật.