Thứ bảy, 18/05/2024 15:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/10/2019 16:14

Công ty nước sông Đà đã cấp trở lại nhưng không dùng để ăn uống

Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước cho người dân Hà Nội nhưng “phục vụ cho mục đích sinh hoạt, ngoài ăn uống”.

Cụ thể, đêm qua (16/10), Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại cho hàng vạn hộ dân đang sử dụng nguồn nước của nhà máy nước sông Đà.

Ngoài ra, sáng 17/10, theo nguồn tin Infonet, ông Bùi Đăng Khoa – Phó Tổng Giám đốc Công ty Viwaco cho biết: Tại cuộc họp vào chiều ngày hôm qua (16/10) với Phó chủ tịch TP Hà Nội, Trung tâm Khiểm soát Dịch bệnh TP Hà Nội, Công ty cấp nước, các đơn vị này đã công bố kết quả xét nghiệm nước ngày 14/10, nhưng các chỉ số... đều đạt tiêu chuẩn.

Empty

Đêm qua (16/10), Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại cho hàng vạn hộ dân đang sử dụng nguồn nước của nhà máy nước sông Đà.

Theo quan điểm của Giám đốc Công ty Viwaco, chúng tôi chưa cấp được ngay nước sạch cho dân. "Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch TP Hà Nội có chỉ đạo công ty tạm thời cấp nước cho nhân dân để phục vụ cho mục đích sinh hoạt, ngoài ăn uống. Vào hơn 10h tối qua (16/10), chúng tôi đã bắt đầu cấp nước trở lại", ông Khoa nói.

"Bây giờ nước chúng tôi mới cung cấp lại chỉ mới phục vụ cho mục đích sinh hoạt, vệ sinh, tắm giặt của người dân chứ chưa thể dùng trong mục đích ăn uống được. Chúng tôi cũng đã có công văn khuyến cáo kèm theo" – ông Bùi Đăng Khoa cho biết thêm.

Thông báo của công ty Sông Đà cũng khuyến cáo người dân "chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt".

Empty

Trước đó, từ 9h15 ngày 15/10, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà đã dừng cấp nước cho các công ty phân phối nước sạch tại một số khu vực của TP Hà Nội.

Trước đó, từ 9h15 ngày 15/10, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà đã dừng cấp nước cho các công ty phân phối nước sạch tại một số khu vực của TP Hà Nội. Đại diện Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cũng cho biết sẽ không tiếp nhận nguồn nước từ nhà máy Sông Đà cho tới khi có thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng về nguồn nước bảo đảm an toàn.

Để bù lại sự thiếu hụt khoảng 40.000m3 nước sạch mua từ nhà máy Sông Đà, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông đã huy động nguồn điều tiết bằng cách phát huy tối đa công suất các nhà máy sản xuất nước sạch thuộc công ty như nhà máy nước Dương Nội, nhà máy nước 2A Nguyễn Trãi (Hà Đông), nhà máy ở 749 Quang Trung, và mua tối đa nguồn từ nhà máy nước mặt Sông Đuống.

Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cũng huy động tất cả cán bộ đến các khu dân cư để điều tiết nguồn nước, khuyến cáo người dân chỉ sử dụng nước có mùi từ nhà máy Sông Đà cho sinh hoạt, không dùng cho ăn uống.

Cũng theo đại diện của Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông, tại các khu dân chung cư, công ty đã phối hợp với ban quản trị thực hiện thau rửa bể, súc xả đường ống để xử lý triệt để mùi lạ trong nước sạch. Những khu vực nguy cấp quá thì công ty huy động xe bồn chở nước sạch tới để cung cấp cho người dân.

-> Người già bế cháu, xách xô xếp hàng chờ lấy nước sạch tại khu đô thị Linh Đàm – Hà Nội

Xem thêm: Siêu bão Hagibis ở Nhật Bản đánh sập mọi thứ trên đường đi

Gia Hân (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm