Thứ năm, 25/04/2024 04:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/11/2021 10:39

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Việt Nam đạt chuẩn cao nhất tại Mỹ

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Viettel Solutions trở thành giải pháp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Top 30 trong bài kiểm tra đo lường và đánh giá chất lượng toàn cầu khó nhất của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST). 

Vừa qua, Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST) đã công bố Giải pháp nhận diện khuôn mặt của Viettel Solutions xếp hạng 30 trong số 302 giải pháp vượt qua bài đánh giá FRVT 1:N - Tìm kiếm một trong nhiều khuôn mặt. Đây là bài đánh giá khó nhất trong các bài đo lường nhận diện khuôn mặt của NIST bởi số lượng người trong các bộ test lớn từ 1,6 triệu đến 12 triệu người, yêu cầu về độ chính xác cao với sai số dưới 0,3% và đảm bảo thời gian xử lý một ảnh không quá 1 giây. Những kết quả vượt trội này đã giúp Viettel Solutions là doanh nghiệp đầu tiên vượt qua các tiêu chí khắt khe của NIST, trở thành Nhà cung cấp nhận diện khuôn mặt đạt tiêu chuẩn FRVT 1:N duy nhất tại Việt Nam.

Hơn nữa, công nghệ nhận diện khuôn mặt của Viettel Solutions đã được NIST đánh giá nằm trong Top 5% giải pháp xuất sắc nhất với hạng mục Visa Kiosk - Giải pháp này được ứng dụng để các nhà chức trách Mỹ đánh giá từ dữ liệu đầu vào là những người nhập cư với đa dạng về mặt dân tộc, đa dạng về mặt màu da. Điều đó đồng nghĩa với việc công nghệ của Viettel Solutions có thể ứng dụng để giải quyết các bài toán như: tìm người lạc, giám sát và hỗ trợ hải quan ở sân bay, cảng biển, kiểm soát vào ra.

Hinh anh nhan dien khuon mat

Giải pháp nhận diện khuôn mặt của Viettel Solutions xếp hạng 30 trong số 302 giải pháp vượt qua bài đánh giá FRVT 1:N - Tìm kiếm một trong nhiều khuôn mặt.

Tại Việt Nam, công nghệ này hiện đang được ứng dụng trong giải pháp kiểm soát vào ra như phát hiện người ra vào vùng cấm, được triển khai từ tháng 01/2021. Hiện nay, Viettel đã tích hợp giải pháp này vào nền tảng VMS (Viettel Management System) và nền tảng IVA (Intelligent Video Analytics), đây là những ứng dụng hiệu quả trong các mô hình Trung tâm điều hành thông minh của Viettel tại các địa phương.

Nói về tiềm năng ứng dụng, ông Lê Thành Công – Phó Tổng giám đốc Viettel Solutions cho biết: “Giải pháp nhận diện khuôn mặt của Viettel có thể được ứng dụng để giải bài toán truy xuất tội phạm, nhận dạng và phát hiện đối tượng tình nghi. Nền tảng này cũng có thể được sử dụng cho khu vực biên giới và xuất nhập cảnh, lĩnh vực du lịch và các ngành dịch vụ khác.”

P.V  
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Khách hàng được lái thử xe điện IONIQ 5 và nhiều mẫu xe hot tại Hyundai Care Day
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Điểm mặt 6 thứ gây hư hỏng gầm xe ô tô
Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt tháng 5/2024
'Mất cắp' dữ liệu cá nhân từ ô tô thông minh
Trạm sạc tiện dụng, chủ xe điện chạy dịch vụ tự tin trên mọi cung đường
Vì sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người trẻ?
Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng
Defender OCTA mới sẽ là mẫu Defender mạnh nhất từ trước tới nay
Đỗ xe ngoài trời hay dưới hầm tốt hơn?
Xem thêm