Thứ năm, 27/06/2024 00:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 05/12/2015 18:36

Cổng làng “mọc” lên không phép, làm khổ dân?

Một cổng làng xây dựng không phép, làm ảnh hưởng tới giao thông đô thị khiến người dân bức xúc.

Thời gian qua, báo Gia đình Việt Nam liên tiếp nhận được phản ánh của người dân sống tại ngõ 32, tổ 13 phường Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) về việc một số người dân tự ý xây dựng cổng làng vào ngày 23/11/2015 không phép, làm ảnh hưởng lớn tới giao thông đi lại của người dân.

Cổng làng được xây dựng không phép đang ảnh hưởng đi lại của người dân

Ông Nguyễn Văn Tùng, số nhà 34, tổ 13 phường Sài Đồng cho biết : “Khi cổng làng được xây dựng, người dân chúng tôi không hề được thông báo, cũng không thấy cán bộ tổ dân phố mời họp bàn. Khi sự việc xảy ra chúng tôi có phản ảnh lên anh Hưng, Phó chủ tịch phường và anh ấy cũng khẳng định là việc một số người dân xây dựng trên là không có giấy phép xây dựng”.

Ngay khi nhận được phản ánh, phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã về tìm hiểu. Qua quan sát, cổng làng được xây chắc chắn, nằm sát ngay cạnh nhà hai hộ dân và công trình đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Đặc biệt, mỗi trụ cổng có chiều cao khoảng 4m. Phần chân trụ công trình còn xây lấn lên hết phần vỉa hè. Điều đáng nói, người dân đi bộ đành phải né tránh phần cột này bằng cách đi xuống dưới lòng đường.

Từ thực tế trên đã khiến nhiều người dân sinh sống ở đây vô cùng bức xúc. Đồng thời họ đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường, gửi đơn phản ánh lên UBND quận Long Biên nhưng chưa có một lực lượng chức năng nào đến can thiệp, giải quyết.

Người dân đã nhiều lần viết đơn kiến nghị nhưng chưa được giải quyết

“Điều chúng tôi mong muốn lúc này là UBND phường Sài Đồng, Ủy ban Quận Long Biên cần nhanh chóng vào cuộc, xem xét sớm trả lại nguyên trạng, trả lại vỉa hè, đảm bảo giao thông cho người dân đi lại”- Người dân kiến nghị.

Để tìm hiểu thêm về vụ việc, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã tìm đến UBND phường Sài Đồng để tìm lời giải. Tuy nhiên khi phóng viên có mặt, lãnh đạo có thẩm quyền giải quyết đều đi vắng.

Liên quan đến sự việc trên, Báo Gia đình Việt Nam đề nghị UBND quận Long Biên, UBND phường Sài Đồng cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ, xử lý việc tự ý xây dựng cổng làng không phép nêu trên.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

H. Vững - Mạnh Chuyên

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168 hoặc Email [email protected].

Thông tin bạn đọc phản ánh sẽ được phóng viên báo Gia đình Việt Nam xác minh, làm rõ

Tags:
Xem thêm