Thứ hai, 20/05/2024 03:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 25/11/2023 06:30

Con gái không nộp được bài, cha chi hơn 800 nghìn tỷ thành lập luôn mạng mới

Từ lời than phiền khi làm bài tập cùng con gái, tỷ phú Ấn Độ đã chi hàng nghìn tỷ xây dựng nhà mạng hàng đầu thế giới.

Nắm trong tay tổ hợp lọc dầu lớn nhất thế giới Reliance Industries, ông Mukesh Ambani, 66 tuổi, sở hữu khối tài sản ròng trị giá 97.2 tỷ USD (khoảng 2.312 nghìn tỷ VNĐ) và đồng thời nắm giữ vị trí người giàu nhất châu Á.

Giờ đây tập đoàn của ông còn lớn mạnh hơn khi triển khai thành công doanh nghiệp Jio, cung cấp cung cấp dịch vụ mạng không dây 4G trên khắp đất nước Ấn Độ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sự thành công của vị tỷ phú này lại xuất phát từ chính cô con gái độc nhất của ông.

nguoigiaunhatchaua

Tỷ phú Mukesh Ambani hiện là người giàu nhất chấu Á.

Trong bài phát biểu nhận giải thưởng ArcelorMittal Boldness in Business Awards của Financial Times ở London năm 2018 (vinh danh doanh nhân tiên phong, táo bạo, dám nghĩ dám làm), tỷ phú Ambani tiết lộ: “Ý tưởng về nhà mạng 4G Jio được nảy ra nhờ con gái tôi. Khi đó là năm 2011, con bé là du học sinh đang trong kì nghỉ lễ ở nhà. Con bé cần nộp một số bài tập nhưng lại không thể nên đã nói với tôi: “Bố ơi, mạng ở nhà chúng ta tệ quá!”.

Vị tỷ phú Ấn Độ cũng nhận định internet băng thông rộng là công nghệ định hình của thời đại ngày nay, tất nhiên Ấn Độ không thể bị bỏ lại phía sau. Và chính những đứa con của ông đã thuyết phục cũng như tạo động lực để thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình.

Kết quả là chỉ sau 5 năm, mạng Jio đã thành công ra mắt công chúng vào ngày 5 tháng 9 năm 2016. Doanh nghiệp này đã trở thành nhà khai thác mạng di động lớn nhất ở Ấn Độ. Đây cũng là nhà khai thác mạng di động lớn và rẻ thứ ba trên toàn thế giới, với hơn 426.2 triệu thuê bao, nhiều hơn cả dân số của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh cộng lại.

pasted image 0

Chân dung cô con gái độc nhất xinh đẹp và tài năng của tỷ phú người Ấn Độ.

Nếu người cha Mukesh Ambani không trăn trở về ý kiến của cô con gái Isha, mà ngay lập tức bác bỏ bình luận của con thì có lẽ Ấn Độ sẽ không nằm số quốc gia cung cấp dữ liệu di động với mức giá thấp nhất trên thế giới, 1 GB dữ liệu chỉ tốn 17 cent (chưa tới 5.000 đồng).

Người cha giàu có này cho biết bản thân vô cùng tự hào về con cái của mình và tin tưởng vào sự nhạy bén, trực giác kinh doanh của con gái.

Đáp lại sự tin tưởng của cha, Isha Ambani tốt nghiệp Đại học Yale (Mỹ) và sau đó giành lấy tấm bằng Cao học Kinh doanh của Đại học Stanford. Khi trở về Ấn Độ, cô đã trở thành giám đốc của Reliance Retail và Jio Platforms.

Dự án đầu tiên cô tham gia giám sát tại công ty RIL của cha mình là cho ra mắt Jio vào năm 2016 xuất phát từ chính ý tưởng của cô ấy.

Isha chia sẻ, dịch vụ mạng 4G Jio mang đến nền tảng vững chắc có thể đưa Ấn Độ tiến vào thời đại kỹ thuật số. Hơn hết, đây là dự án đặc biệt đại diện cho sự gắn kết của cô và cha mình. Cô may mắn vì có một người cha luôn sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến của con cái và biến những mong muốn trở thành hiện thực.

16924534581281158669978

Ý tưởng của Isha Ambani giúp cha cô phát triển công việc kinh doanh đáng ngưỡng mộ.

Ngày nay, Jio có khoảng 5.32 nghìn trạm cơ sở mạng 4G LTE và bao phủ hơn 95% tổng dân số Ấn Độ. Còn Isha, cô đã tiếp bước cha và giữ vai trò là một phần quan trọng của các nhóm lãnh đạo điều hành tại Reliance Retail, Reliance Jio, Reliance Foundation và Trường Quốc tế Dhirubhai Ambani.

Năm 2018, Isha chính thức lên xe hoa, kết hôn với Anand Piramal. Lễ cưới được tổ chức long trọng, xa hoa tại chính dinh thự Antilia 27 tầng, đắt đỏ nhất thế giới, thuộc sở hữu của nhà Ambani.

Phương Anh (Theo Luxury Lanches)  
Con gái Nhà báo Yên Ba: 'Cha dùng 'chiêu' dụ tôi đọc sách'
Phát hành sách “Cha và con gái”: Cuốn cẩm nang nuôi dưỡng tình cảm gia đình
Tâm sự của cha ngày con tròn 18
Thư gửi con gái ngày sinh nhật
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down
Niềm tự hào của Cha về hai con gái
'Thủ lĩnh' Misa: 'Cha dạy tôi đừng bao giờ giúp đỡ người khác mà trông chờ trả ơn'
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng
Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa
Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên
Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha
Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời
Nhà thơ, nhà báo Hữu Việt: 'Cha và con gái' truyền đi những thông điệp yêu thương của cuộc sống
Cha và con gái là cung bậc tình thương khác biệt
Hơn 100 tác phẩm dự thi 'Cha và con gái' sau 6 ngày phát động
Nhà thơ Hồng Thanh Quang: 'Nếu mỗi người là hạt giống thì gia đình chính là vườn ươm'
Nhà báo Lê Quốc Minh: “Tôi không muốn rời con gái nửa bước”
Phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024: Cơ hội cho con tim lên tiếng
Cuộc thi viết “Cha và con gái”: Tạo niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực
Sáng 27/3 phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024
Xem thêm