Thứ năm, 16/05/2024 01:02
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 28/05/2023 14:48

Coca-Cola ra mắt phim ngắn “Chuyện của sông”

Coca-Cola ra mắt phim ngắn “Chuyện của sông” kỷ niệm một năm triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ của The Ocean Cleanup trên sông Cần Thơ

Công ty Coca-Cola - đối tác triển khai toàn cầu của Tổ chức The Ocean Cleanup vừa cho ra mắt phim ngắn mang tên “River Tales” (tạm dịch: Chuyện của sông) nhằm kỷ niệm một năm hợp tác triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ trên sông Cần Thơ. Đoạn phim ngắn này kể về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên nhằm góp sức giảm thiểu rác thải nhựa đổ ra đại dương.

“Chuyện của sông” là một bộ phim tài liệu ngắn có độ dài 4 phút do Coca-Cola sản xuất, giới thiệu về công nghệ Interceptor của The Ocean Cleanup ở Khu vực sông Mê Kông. Bộ phim thể hiện mức độ ảnh hưởng của ô nhiễm rác thải nhựa trên sông Cần Thơ, đồng thời cho thấy cơ hội tạo ra sự khác biệt rõ rệt thông qua công nghệ và đóng góp từ cộng đồng.

Interceptor™ Original là giải pháp công nghệ đầu tiên có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải nhựa từ sông ngòi đổ ra đại dương. Sau nhiều năm lập kế hoạch, hệ thống Interceptor 003 lần đầu tiên được đưa vào hoạt động trên sông Cần Thơ vào tháng 12 năm 2021 và được vận hành bởi Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TN&MT) Thành phố Cần Thơ.

2

Nằm ở hạ lưu khu vực chợ nổi Cần Thơ, hệ thống Interceptor đã thu gom ước tính khoảng 120 tấn rác thải trong năm đầu tiên đưa vào hoạt động.

Ngoài hỗ trợ về mặt tài chính, Công ty Coca-Cola còn hỗ trợ các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về các hoạt động và sứ mệnh của dự án, kêu gọi ủng hộ dự án tại địa phương và giới thiệu các đối tác tư vấn quản lý chất thải trong nước cho The Ocean Cleanup.

Sông Cần Thơ là một trong những con sông đầu tiên được lựa chọn để triển khai dự án hợp tác toàn cầu giữa hai tổ chức, được công bố vào tháng 6 năm 2021. Thành công bước đầu của dự án trên sông Mekong là tiền đề cho các dự án tại những dòng sông khác trên thế giới. Kể từ đó, giải pháp Interceptor đã được triển khai ở Los Angeles, Jamaica và các dự án trong tương lai đã được công bố cho sông Chao Phraya ở Thái Lan, Cisadaene ở Indonesia và Rio Las Vacas thuộc Guatemala.

Ông Tames Rietdijk, Giám đốc Dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup cho biết: “Dự án tại Việt Nam là bài học kinh nghiệm quý báu về quan hệ hợp tác giữa The Ocean Cleanup và Coca-Cola, từ đó chúng tôi có thể áp dụng vào việc triển khai các dự án tiếp theo ở những dòng sông khác trên thế giới. Tôi mong rằng dự án sẽ tiếp tục được triển khai trên phương diện đối tác nhằm hiện thực hóa sứ mệnh loại bỏ rác thải nhựa ra khỏi đại dương, đồng thời đặt nền móng để kể thêm nhiều câu chuyện các dòng sông sau hành trình đẹp đẽ đầu tiên của Interceptor 003 ở Cần Thơ.”

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia chia sẻ: “Chúng tôi tự hào về mối quan hệ hợp tác đặc biệt này và rất vui mừng được đóng góp vào sứ mệnh của The Ocean Cleanup bằng những kiến thức và hiểu biết của Coca-Cola về tình hình kinh doanh tại địa phương. River Tales đã mở đường cho mối quan hệ hợp tác này tại Việt Nam khi chúng tôi cùng nhau tạo ra tác động tích cực thông qua những giải pháp công nghệ mở rộng nhằm ngăn chặn rác thải nhựa xâm nhập vào đại dương ở Đông Nam Á và các khu vực khác.”

Kim Dung  
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
Vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Xem thêm