Chủ nhật, 21/04/2024 23:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 20/01/2024 06:00

Cổ nhân dạy điều gì khi chọn bạn đời?

Chọn bạn đời là quyết định quan trọng trong cuộc đời mỗi người vì thế cổ nhân răn dạy: "Lấy vợ tùy miệng, lấy chồng xem tay".

Theo người xưa, mỗi hình tướng trên cơ thể đều tiết lộ những thông tin nhất định. Chỉ cần quan sát kỹ lưỡng có thể hiểu nhiều hơn về đối phương qua "ngôn ngữ cơ thể" ấy. Cũng từ đó, người xưa có câu: "Lấy vợ tùy miệng, lấy chồng xem tay".

Lấy vợ tùy miệng

Trong tướng số, khuôn miệng liên quan đến hạnh phúc, tài lộc và phú quý của một người. Hình dạng miệng có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách một người, thông qua đó cũng biết người này có phúc hay không.

phu-nu

Ảnh minh họa.

Người xưa tin rằng kích thước và hình dạng khuôn miệng của phụ nữ là chìa khóa cho cuộc sống hạnh phúc gia đình. Người ta thậm chí còn cho rằng có thể xác định được số lượng con mà một người sẽ có trong tương lai dựa vào hình dạng miệng của người đó. Vì vậy, đàn ông xưa rất coi trọng khuôn miệng khi lựa chọn bạn đời.

Phụ nữ miệng rộng

Dân gian có câu rằng: "Đàn ông rộng miệng thì sang/Đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà", ý chỉ rằng người phụ nữ có miệng rộng lại tạo cho người ta cảm giác ngang bướng, thích gây chuyện, không có lợi cho hòa khí gia đình.

Có quan điểm cho rằng, miệng rộng mà cười hở lợi quá nhiều, thêm vào đó là răng không đều thì người này "khắc chồng". Bởi tướng này thể hiện người phụ nữ lắm lời, thị phi, bảo thủ và cố chấp. Với tính cách như thế thì khó chịu tiếp thu và thay đổi để vun vén hạnh phúc trong hôn nhân.

Còn trong trường hợp môi trễ xuống (dáng thuyền úp), răng hô thì ăn nói không suy nghĩ, thường gây thị phi, phung phí tiền bạc, không biết tiết kiệm. Bên cạnh đó, tướng miệng lệch thì càng cố chấp, giảo hoạt.

Tuy nhiên, quan niệm này không còn đúng trong thời hiện đại. Nếu người phụ nữ miệng rộng, môi dày, tiếng nói hào sảng lại thể hiện là người sống tích cực, cởi mở và hào phóng, thậm chí thuộc tướng phú quý, giàu hoài bão với sự nghiệp và đạt được nhiều thành công.

Phụ nữ miệng nhỏ

Những người phụ nữ có miệng nhỏ, xinh xắn thường được cho là người phụ nữ có đức hạnh, sẽ được người xưa săn đón nhiều hơn khi chọn bạn đời.

Đặc biệt, với những người có tướng miệng anh đào, dáng môi chúm chím và tươi tắn, khóe miệng sẽ hơi hướng lên thường được nhận xét là người lương thiện, may mắn, vượng phu, vượng tài lộc.

poi

Ảnh minh họa.

Nhìn chung, đường tình duyên của phụ nữ có tướng miệng này may mắn, hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Nhờ có vận mệnh tốt, họ sẽ tìm được bạn đời thành đạt và yêu thương họ.

Ngoài ra, câu nói này cũng có hàm ý rằng lấy vợ phải dựa vào miệng, người phụ nữ biết ăn nói, lễ phép, khôn ngoan, chắc chắn sẽ khiến gia đình hạnh phúc.

Lấy chồng xem tay

Xã hội cổ đại lấy nông nghiệp làm chủ, kích thước lòng bàn tay của một người đàn ông quyết định chiều cao và thân hình của anh ta, nếu một người đàn ông cường tráng và mạnh mẽ thì lòng bàn tay của anh ta sẽ to và khỏe, siêng năng. Nói cách khác, một bàn tay khỏe mạnh liên quan trực tiếp đến khả năng kinh tế của một gia đình.

tay

Ảnh minh họa.

Ngược lại, một người đàn ông có lòng bàn tay ngắn và không có thịt sẽ khiến người ta cảm thấy yếu đuối và không thể chịu đựng được sự vất vả của công việc. Nếu như khép bàn tay lại các ngón tay không sát nhau, khẳng khiu, có nhiều kẽ hở còn thể hiện người này không giữ được tiền, thường bị hao tài tốn của. Kết hôn với một người đàn ông như vậy sẽ khiến cuộc sống trở nên khó khăn.

Mặc dù cuộc sống hiện đại không chỉ có việc lao động nông nghiệp để kiếm sống mà có rất nhiều ngành nghề chứng tỏ được năng lực của một người đàn ông nhưng tướng tay cũng là một đặc điểm để quan sát khả năng "giàu có" khi chọn bạn đời.

--> Lấy chồng không lấy trai cúi mặt, chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu

Phương Anh (Theo Aboluowang)  
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Xem thêm