Thứ sáu, 19/04/2024 14:22
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 05/06/2022 11:30

Có nhà, có xe tại sao nhiều phụ nữ vẫn khó lấy chồng?

Tự sợ hữu nhà lầu, xe hơi nhưng vì tiêu chí quá cao ít người đàn ông nào với tới nên thường phụ nữ mạnh mẽ sống rất cô đơn, khó lấy chồng.

Tại sao một cô gái chạm mốc 30 lại khó lấy chồng? Có người cho rằng mình tự cao tự đại, có người đòi hỏi quá cao, cũng có người cho rằng đó không phải độ tuổi đẹp nhất để lấy chồng...

Cũng có người vì vương vấn mối tình cũ mà khó yêu lại, có người lại trì hoãn việc lập gia đình để tập trung cho sự nghiệp, có người vì yêu mà không dám yêu nữa. Dù lý do là gì, khi duyên số tới, bạn vẫn nên thu hết can đảm giữ lấy nó.

Ngô Thanh nghĩ rằng ở tuổi 36 đã làm giám đốc một chuỗi công ty, thường xuyên có những cuộc họp liên miên và những hôm tăng ca đến muộn mới trở về nhà.

Đồng nghiệp đều nói cô làm việc quá sức, nhưng Ngô Thanh lại rất đam mê với công việc. Chính điều này đã khiến Ngô Thanh bỏ lỡ cái tuổi đẹp nhất để lấy chồng, trong khi bạn bè xung quanh đã lần lượt kết hôn.

Mọi người giới thiệu cho cô rất nhiều chàng trai ưu tú, nhưng chỉ sau vài lần gặp gỡ, cô càng thêm phần chán nản và ít hy vọng vào hôn nhân hơn.

phu nu manh me Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Ngô Thanh cảm thấy bản thân có thể làm những việc đấng mày râu vẫn làm. Cô mua được nhà, sở hữu xế hộp để có thể sống cuộc sống mình muốn. Trong mắt mọi người, Ngô Thanh là một người phụ nữ mạnh mẽ điển hình. Bố mẹ cô thường khuyên cô nên yếu đuối hơn và đừng luôn so sánh mình với đàn ông, như thế sẽ không thu hút họ.

Trong xã hội hiện đại ngày càng có nhiều phụ nữ độc lập nhưng không có nghĩa họ đều là những người phụ nữ mạnh mẽ. Người phụ nữ mạnh mẽ tự tạo hạnh phúc cho mình là không sai, nhưng không thể coi thường đàn ông. Dù là nam hay nữ, khi bước vào hôn nhân, bạn luôn phải buông bỏ buông bỏ phần nào, nhường nhịn và hòa nhập với nhau để sống tốt hơn.

Ngô Thanh được một người bạn giới thiệu với Chu Quang, điều đặc biệt thu hút côi là Chu Quang thích tất cả các môn thể thao mạo hiểm, cả hai có vô số chủ đề để nói nhưng Chu Quang luôn coi Ngô Thanh là một người bạn rất tốt, không có kế hoạch gì xa hơn, người phụ nữ anh thích là mẫu người hiền lành làm nội trợ.

Vì có cảm tình với anh nên cô nghĩ bản thân sẽ thay đổi. Cô chủ động bày tỏ tình cảm của mình, nhưng lại bị anh từ chối. Lúc đó, cô trái tim cô đau đớn, chỉ muốn bật khóc nhưng lại cố tỏ ra mình mạnh mẽ, giấu nước mắt vào trong. Anh nói rằng, cô không phải là kiểu người thích hợp với anh, đừng cố sống không đúng với con người của mình.

Ngô Thanh vừa khóc vừa nói: "Em có nhà, có xe, không ỷ lại vào anh, tại sao anh không chấp nhận em?”.

Chu Quang nói thẳng: "Phụ nữ mạnh mẽ như em không phải gu của anh. Anh muốn lấy một người phụ nữ dịu dàng, anh muốn được bảo vệ, chăm sóc cho người mình yêu”.

Ngô Thanh đau nhói. Chiến đấu vì sự nghiệp của bản thân không thua gì đàn ông nhưng cuối cùng lại thua một người phụ nữ đảm đang, dịu dàng ở nhà.

Chu Quang giải thích: "Ở đời có nhiều người đàn ông không thực sự thích phụ nữ quá mạnh mẽ. Đàn ông thích một người phụ nữ tôn thờ và cần mình”.

phu nu manh me Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Cô vẫn hy vọng anh nên nói rằng mình có thể thay đổi. Cô nói bản thân muốn có thêm trải nghiệm cuộc sống của những phụ nữ nhỏ bé, yếu đuối.

Mọi người đều có yêu cầu đối với người bạn đời của mình, nhưng yêu cầu của đàn ông không phải là phụ nữ có công việc thành đạt như thế nào mà là mong cô ấy dịu dàng, chu đáo để họ có chút động lực khi đấu tranh cho sự nghiệp của mình.

Có rất nhiều người đang đấu tranh cho sự nghiệp của mình và có thể tìm thấy sự hài lòng và cảm giác hoàn thành trong họ. Nhưng sự nghiệp không phải là toàn bộ cuộc đời, tình yêu cũng không phải là toàn bộ cuộc đời, cuộc sống nên đan xen nhiều khía cạnh mới hạnh phúc.

Không có gì sai khi Ngô Thanh cố gắng kiếm tiền nhưng cô sai vì đã trót yêu một người không phù hợp với mình. Cuộc sống luôn có nhiều điều bất lực, chúng ta buộc phải tiến về phía trước và buộc phải trưởng thành.

Đối mặt với hôn nhân, phụ nữ không nên khiêm tốn, không kiêu ngạo, không được quá coi trọng bản thân, cũng không được đặt thái độ quá thấp.

Câu chuyện này cũng cho chúng ta biết:

Trong hôn nhân, điều quan trọng nhất là tìm ra điểm tương đồng. Chỉ khi hai người bổ sung cho nhau, học hỏi được ưu điểm của nhau và bù đắp khuyết điểm, cuộc sống hôn nhân mới suôn sẻ.

Khi kết hôn và tìm kiếm những thứ bổ sung cho nhau, bạn sẽ tiếp tục tìm thấy những điều bất ngờ, bởi vì những gì đối phương thích chính là những gì bạn cần khám phá, thay vì cảm thấy rằng đối phương cũng hiểu biết và không quan tâm như bạn.

Không phải phụ nữ mạnh mẽ không tìm được đối tượng phù hợp, mà là họ mạnh mẽ có thể tìm được người đàn ông dịu dàng hơn. Nhiều người hiểu sai về phụ nữ mạnh mẽ, cho rằng kiểu phụ nữ này không lo cho gia đình nhưng thực tế không hẳn là vậy.

Đối với phụ nữ, bạn có thể sống thoải mái một mình, không cần thay đổi vì người khác. Bạn thay đổi vì người khác nhưng họ có thể không thích bạn. Đôi khi, người thực sự thích bạn đương nhiên không cần bạn phải thay đổi nhiều.

-> Tại sao ngày càng nhiều phụ nữ chủ động ly hôn?

T. Linh  
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Xem thêm