Thứ bảy, 18/05/2024 15:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 22/08/2017 09:09

Cơ hội nào với ART?

Sự bùng nổ của thị trường chứng khoán đang mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong ngành. Đặc biệt, những công ty chứng khoán quy mô nhỏ có hoạt động dịch vụ tốt đang tỏ ra vượt trội về hiệu quả kinh doanh, trong đó Chứng khoán Artex (mã ART).

Sáu tháng đầu năm 2017, Công ty cổ phần Chứng khoán Artex đạt 46,697 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng mạnh so với lợi nhuận giai đoạn trước. Với kết quả này, thu nhập trên mỗi cổ phiếu ART của Công ty đạt 3.459,07 đồng, là mức cao nhất so với các công ty chứng khoán trên thị trường.

Điều đáng nói, thu nhập của ART đến hoàn toàn từ hoạt động môi giới và dịch vụ chứng khoán. Năm 2017, Artex xếp thứ 10 các công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HOSE) với tỷ lệ thị phần là 3,52%. Đến hết quý II/2017, thị phần của Công ty nâng lên mức 5,9% giá trị giao dịch toàn HOSE, xếp thứ 7 toàn sàn.

Ông Lê Tiến Đông, Phó Tổng giám đốc Artex cho biết, kết quả trên đến từ sự nỗ lực đồng bộ từ nhiều yếu tố, từ công nghệ đến dịch vụ môi giới tốt, và am hiểu thị trường. Theo ông Đông, trong thời gian qua, Artex đã thu hút được lượng lớn khách hàng nhờ am hiểu và đưa ra nhận xét đúng về các doanh nghiệp niêm yết được chú ý trên thị trường chứng khoán.

chung-khoan

Artex có đội ngũ phân tích mạnh

Thời gian vừa qua, với lợi thế am hiểu hoạt động của Tập đoàn FLC và FLC Faros, Artex đã liên tục cập nhật thông tin, nhận định chính xác về thị trường. Những nỗ lực này đã nhận đượcsự phản hồi rất tích cực của thị trường thông qua số lượng tài khoản đầu tư chứng khoán mở mới và giao dịch qua Artex.

“Artex có đội ngũ phân tích mạnh, và chúng tôi sẽ phát huy thế mạnh đó sang các mã chứng khoán được thị trường quan tâm. Chúng tôi lựa chọn sẽ đi sâu vào cung cấp thông tin chi tiết ở những mã chứng khoán có đóng góp thị phần giao dịch lớn trên thị trường để nhanh chóng thu hút nhà đầu tư giao dịch qua Công ty. Bên cạnh đó, các hoạt động khác về dịch vụ giao dịch sẽ được cố gắng duy trì và cải thiện chất lượng hơn nữa. Tôi tin, Artex sẽ đảm bảo và cải thiện vị trí thị phần môi giới của mình trong thời gian tới”, ông Đông nói.

Hiện tại, ART đang giao dịch tập trung trên UPCoM, với thanh khoản khá lớn. Với kết quả kinh doanh ấn tượng và biên độ dao động giá lớn trên UPCoM, ART trở thành một trong những cổ phiếu được ưa thích. Tuy nhiên, theo kế hoạch, có thể ngay trong quý I/2018, cổ phiếu ART sẽ được niêm yết chính thức trên sàn HNX.

P.V  
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Xem thêm