Thứ bảy, 18/05/2024 10:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/10/2021 14:00

Cô giáo xứ Thanh dốc lòng vì sự nghiệp trồng người

Với lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề, suốt 24 năm đứng trên bục giảng, Phạm Thị Cúc, giáo viên môn Tiếng Anh của trường THCS Thiệu Hóa (Thanh Hóa) luôn đem hết tâm huyết, lòng yêu nghề, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Nhiều người biết đến doanh nhân Phạm Thị Cúc nổi tiếng xứ Thanh, hay biết đến cô với danh hiệu Doanh nhân toàn năng Châu Á 2018, thế nhưng, ít ai biết, “danh hiệu” mà cô tự hào nhất đó chính là “nhà giáo”. Suốt 24 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà, cô giáo Phạm Thị Cúc đã gặt hái được nhiều thành tựu trong sự nghiệp trồng người.

pham cuc (1)

Năm nay, cô Phạm Thị Cúc được giao trọng trách dẫn dắt lớp 6 chất lượng cao khóa đầu tiên của huyện Thiệu Hóa, đây không những là vinh dự mà còn là trách nhiệm của cô đối với nền giáo dục của huyện nhà cũng như đối với ngành giáo dục xứ Thanh.

pham cuc (5)

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm giáo dục tại Thiệu Hóa, ngay từ nhỏ cô học trò Phạm Thị Cúc đã ước mơ trở thành cô giáo. Chính ước mơ đó đã thôi thúc cô thi đỗ Trường Sư Phạm ngoại ngữ. Năm 1996, sau khi tốt nghiệp, cô về làm giáo viên tại huyện Thiệu Hóa. Từ đó, đến nay trải qua nhiều năm công tác, đưa đò hết lứa học sinh này đến lứa học sinh khác, với nỗ lực của bản thân, tinh thần ham học hỏi, cùng sự năng động, sáng tạo, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

pham cuc (3)

Luôn trăn trở với việc làm sao để học sinh thích học ngoại ngữ, vượt qua các kỳ thi dễ dàng, cô Phạm Thị Cúc đã có nhiều giải pháp sáng tạo, kinh nghiệm hay để thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ của học sinh. Để học sinh đam mê với môn học này, cô luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp truyền đạt, truyền thụ kiến thức để các em tiếp cận tốt với môn học. Đặc biệt, cô đã khéo léo đan xen những câu chuyện hài hước bằng tiếng Anh, những bài hát hay để các em dễ tiếp thu, nắm bắt.

pham cuc (6)

Chính niềm đam mê và lòng nhiệt huyết của cô đã “truyền lửa” cho các học sinh thêm yêu thích môn học này. Trong kỳ thi học sinh giỏi ngoại ngữ các cấp, học sinh được cô trực tiếp ôn luyện luôn đạt các giải cao.

pham cuc (7)

Cô Phạm Thị Cúc tâm sự, để nâng cao chất lượng học tập của học sinh, khơi dậy tình yêu và hứng thú với môn học thì vai trò của người giáo viên vô cùng quan trọng. Do vậy, ngay từ những năm đầu bước vào nghề, cô luôn nỗ lực tìm tòi phương pháp giảng dạy mới, sinh động. Ngoài việc truyền đạt những kiến thức trên lớp, cô luôn chú trọng đến việc giao bài tập về nhà cho học sinh, giúp các em củng cố kiến thức trọng tâm và rèn kĩ năng thực hành môn tiếng Anh.

pham cuc (9)

Sau những nỗ lực, tâm huyết với nghề không ngơi nghỉ là những kết quả đáng khâm phục của cô Phạm Thị Cúc. Cô được tặng nhiều Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo. Như Danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh; nhiều giấy khen về bồi dưỡng HSG cấp huyện, cấp tỉnh…

Đạt nhiều thành tích, nhưng đối với cô Cúc, niềm vui lớn nhất là được làm nghề giáo bình dị. Đó là khi được đứng lớp, là khi cảm nhận được tình yêu thương của học trò dành cho mình, là mỗi ngày vào trường, vào lớp có học sinh thân yêu ùa ra chào đón. Vui hơn nữa, là khi các em tiếp thu được những kiến thức mà mình đã tận tâm truyền dạy.

pham cuc (10)

Nói về lớp 6 chất lượng cao do cô chủ nhiệm năm nay, cô Phạm Thị Cúc chia sẻ: “Gắn bó với mái trường, bục giảng nhiều năm, việc dạy học đã ăn sâu vào máu thịt khiến cho tôi dù có trở thành một doanh nhân thành đạt, thì tôi cũng không thể xa rời bục giảng. Trong năm học mới này, các em phải trải qua nhiều khó khăn do dịch bệnh. Tôi sẽ dốc hết sức mình để dẫn dắt khóa chất lượng cao đầu tiên này, mong muốn tạo tiền đề cho những năm kế tiếp, phát huy tinh thần dạy và học của cô và trò, mang về thành tích cho huyện và tỉnh nhà”.

Cô Phạm Thị Cúc được biết đến là doanh nhân nổi bật của xứ Thanh với vai trò Phó Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Quang Hiểu. Ngoài ra, cô còn quản lý thương hiệu áo dài LC. Queen…..

-> Nữ doanh nhân Phạm Cúc và niềm đam mê bất tận với kim cương

PV  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Xem thêm