Thứ tư, 24/04/2024 23:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 18/01/2023 15:46

Chuyến xe nghĩa tình nhóm lửa ấm người con xa xứ

Những chuyến xe 0 đồng của CLB Doanh Nhân Hà Tĩnh phía Nam đưa gần 500 sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết đã đậu bến an toàn nhóm lên ngọn lửa ấm áp trong lòng người con xa xứ.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam vừa tổ chức “Chuyến xe 0 đồng” đưa gần 500 sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê Hà Tĩnh đón Tết.

ong Dan

Ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Quang Phúc, Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam

"Trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp cũng đang phải vất vả để chăm lo cho người lao động của mình, nhưng Clb vẫn nỗ lực vận động các thành viên đóng góp để tổ chức đưa sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết.

Hy vọng sự sẻ chia của Clb góp một chút lòng, động viên những người đồng hương còn khốn khó", ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Quang Phúc, Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam cho biết.

h1

Từ rất sớm, nhiều thành viên ban tổ chức chương trình “Chuyến xe 0 đồng” đã có mặt tại điểm đón trước Trường ĐH Giao thông vận tải (đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) để tiễn bà con về quê.

Được biết, ngoài tổ chức chuyến xe 0 đồng, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam còn có những phần quà nhỏ tặng cho công nhân, sinh viên đem Tết về nhà.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Vân, quê Hương Sơn, Hà Tĩnh xúc động: "Lúc đầu em định ở lại thành phố làm thêm kiếm chút tiền trang trải, đồng thời tiết kiệm được khoản tiền vé xe dịp tết khá lớn. Nhưng hay tin có chương trình "Chuyến xe 0 đồng", em cùng các ban đăng ký và được ban tổ chức đồng ý. Không chỉ được về quê miễn phí tiền vé mà em nghĩ mình còn được một trải nghiệm về sự sẻ chia ý nghĩa này".

Picture1

Thành viên ban tổ chức "Chuyến xe 0 đồng" mang bánh mì, nước uống đến cho những người đồng hương điểm tâm trước lúc xe lăn bánh (Ảnh: P.T)

Ông Phạm Ngọc Minh (quê Lộc Hà, Hà Tĩnh) là nhân viên bảo vệ cho một công ty tại quận 12. Do phải trực, cùng với điều kiện khó khăn, nhiều năm liền không được về quê. Tết năm nay ông Minh cảm thấy thật vui khi được những người đồng hương hỗ trợ về quê.

"Cảm ơn ban tổ chức chương trình “Chuyến xe 0 đồng” đã tạo điều kiện cho chúng tôi, những người khó khăn, mưu sinh xa quê được về đón tết, đầm ấm cùng gia đình", ông Minh xúc động bày tỏ.

z4044608480379_a5f3e8bcada7e3b8acecaf3a5a0242cf

Ông Hoàng Xuân Thanh, Chủ tịch Tập đoàn vận tải Hoàng Phát, đại diện các đơn vị tài trợ chương trình “Chuyến xe 0 đồng” chia sẻ tại lễ tiễn bà con đồng hương về quê đón Tết.

"Tha phương lập nghiệp, với bao khó khăn, tôi thấu hiểu được những vất vả của bà con xa quê và nỗi lòng mong mỏi được về quê sum họp với gia đình mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Tôi và những nhà hảo tâm tham gia chương trình “Chuyến xe 0 đồng” mong muốn chia sẻ một chút tình cảm với bà con để bà con được về đoàn tụ cùng gia đình sau thời gian dài xa nhà", ông Hoàng Xuân Thanh, Chủ tịch Tập đoàn vận tải Hoàng Phát, đại diện các đơn vị tài trợ chương trình “Chuyến xe 0 đồng” chia sẻ.

z4044608480381_a60f19e02f071745ed4f5983654df160

Ban tổ chức và các nhà tài trợ tại buổi lễ tiễn bà con đồng hương về quê đón Tết.

Cùng nhiều sinh viên khác, Lâm Thị Linh, sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, Trường ĐH Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết, qua người thân, em biết có chuyến xe 0 đồng này. Cô sinh viên quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh vui mừng nói: "Thật biết ơn các cô chú doanh nhân quê Hà Tĩnh đã chia sẻ với những người còn khó khăn như sinh viên chúng em. Nhìn cảnh những anh chị, chú bác công nhân đồng hương chờ lên xe, em cảm thấy thật xúc động và ấm lòng".

h2

Ngoài tổ chức chuyến xe 0 đồng, các thành viên ban tổ chức còn tặng quà cho bà con

Trước đó, từ 4h sáng 16/1, 10 chiếc xe đời mới đã chờ sẵn trước Trường ĐH Giao thông vận tải (đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) để đưa gần 500 sinh viên, công nhân thất nghiệp, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt quê Hà Tĩnh đón Tết.

z4044608477237_db072b22f1fb4f63d3aaae9bc498b7eb

Nằm trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị đón Xuân 2023, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tổ chức chương trình "Chuyến xe 0 đồng" nhằm đưa học sinh, sinh viên, công nhân thất nghiệp, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt về quê ăn tết.

Đông Hường  
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Xem thêm