Thứ hai, 07/10/2024 03:24     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/07/2014 02:50

Chuyện bạc đãi bố mẹ của những đứa con 'hổ mang'

Dù xã hội Việt Nam luôn đề cao chữ “hiếu”, những vẫn có không ít những trường hợp đối xử ngược đãi với đấng sinh thành khiến dư luận không khỏi phẫn nộ, bức xúc.

Con dâu khóa cửa bỏ mẹ chồng nằm liệt ngoài vỉa hè giữa trời mưa gió

Ngày 30/6, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bà cụ Trần Thị Tú (82 tuổi, Hà Nội) bị con 4 người con ruột bỏ mặc giữa đường, phơi nắng mưa suốt một ngày trong trạng thái đau ốm, nằm liệt và đói khát. Ngay lập tức, những hình ảnh này được chia sẽ rộng rãi và gây lên một làn sóng bức xúc, phẫn nộ mạnh mẽ trong dư luận.

chuyen-bac-dai-bo-me-cua-nhung-dua-con-ho-mang-giadinhonline.vn 1

Bà cụ Trần Thị Tứ (82 tuổi, Phúc Xá) bị con cái bỏ mặc phơi nắng mưa giữa đường trong trạng thái nằm liệt giường và ốm đau.

Theo sự tìm hiểu của phóng viên báo Gia đình Việt Nam, nguyên nhân sâu xa của sự việc là do có sự tranh chấp đất đai giữa 4 người con ruột của cụ Tú. Do đó, con cái đều đùn đẩy trách nhiệm đưa bà cụ từ bệnh viện về nhà sau khi cụ bị tai nạn, nằm liệt giường và được bệnh viện yêu cầu đưa về.

Vứt cha già đau ốm ra vỉa hè phơi nắng suốt một ngày dài

Có lẽ, dư luận với chưa quên một sự việc diễn ra vào năm 2012 khi cụ ông Ngô Vi Nhân (87 tuổi) bị hai cô con gái vứt ra ngoài vỉa hè ngay sau khi xuất viện. Cụ bị cô con dâu “cấm cửa” không cho vào nhà phải nằm phơi nắng, phơi mưa gần 1 ngày trời trên vỉa hè phố Núi Trúc – Ba Đình – Hà Nội. Hình ảnh cụ già nằm bên vỉa hè với hành lý ngổn ngang suốt một ngày trời khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Được biết, ngôi nhà nói trên là của anh con trai cả của cụ Nhân đã qua đời cách đây 2 năm.

chuyen-bac-dai-bo-me-cua-nhung-dua-con-ho-mang-giadinhonline.vn 2

Cụ Ngô Vi Nhân (87 tuổi) bị con dâu "cấm cửa" vất nằm ở vỉa hè Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội) khi đươc đưa từ bệnh viện về nhà trong trạng thái đau ốm.

Khi các con đẻ của cụ Nhân đưa bố đến trước vỉa hè ngôi nhà này, cô con dâu cả nhất quyết không cho bố vào với lý do: "Thương bố nhưng tôi không thể mở cửa được" và nếu mở cửa thì "chắc mẹ con tôi ra đứng đường mất".

Vợ chồng già bị 7 đứa con đẩy ra đường suốt 8 năm

Năm 2005, một vụ việc cũng gây xôn xao dư luận với bi kịch “bất hiếu” xảy ra đối với vợ chồng cụ Nguyễn Văn Quý (84 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Chén (82 tuổi), ngụ thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Ông bà lần lượt sinh hạ được bảy người con, ba trai, bốn gái. Để nuôi được bảy người con thành người, ông bà đã phải chịu trăm ngàn cực nhục. Sống với người con cả, vợ chồng cụ phải làm như người đi ở. Chẳng được bao lâu thì anh con cả tuyên bố thẳng thừng: “Ông bà cút khỏi nhà này, đi đâu thì đi”.

chuyen-bac-dai-bo-me-cua-nhung-dua-con-ho-mang-giadinhonline.vn 3

Vợ chồng cụ Nguyễn Văn Quý (84 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Chén (82 tuổi) bị 7 người con đẩy ra đường suốt 8 năm.

Chuyển sang sống với anh con trai thứ ba, anh ta cũng kém phần tệ bạc với cha mẹ. Thậm chí, trong những bữa người con trai bắt bố mẹ phải cung kính mời… vợ chồng con cái mình ăn cơm bằng câu: “Mời ông bà ăn cơm, mời các cháu ăn cơm”. Và cuối cùng, gã con trai thứ ba cũng giơ tay đấm vào mặt mẹ, vác dao kề cổ bố xua đuổi: “Bước mẹ chúng mày ra khỏi nhà, không tao cho nhát dao bây giờ”.

3 người con trai thì vậy, những người con gái cũng không “khá khẩm” gì hơn. Không còn chỗ nào nương thân, hai ông bà đành phải vào ở nhờ nhà chùa.

“Năm nay là cái Tết thứ tám vợ chồng tôi ở đây rồi, Tết nhất chẳng có gì, cứ nhìn nhà người ta con cái sum vầy thì mình lại khóc. Mình có đến bảy đứa con, hàng chục đứa cháu mà lại khốn khổ khốn nạn nhất cái làng này”, cụ Chén khóc.

Mười con không nuôi nổi một mẹ

Năm 2011, vụ việc bà cụ Châu Thị Ba (80 tuổi), có 10 người con nhưng vẫn phải sống lang thang, vơ vất vỉa hè khiến cho nhiều người không khỏi xót thương.

Theo lời kể của nhiều người thì các con của bà cuộc sống không đến nỗi khó khăn. Có người còn có cả mấy mẫu cao su ở Tân Châu nhưng không ai chịu nuôi mẹ mà để bà cụ sống cảnh bơ vơ như thế.

chuyen-bac-dai-bo-me-cua-nhung-dua-con-ho-mang-giadinhonline.vn 4

Cụ Châu Thị Ba (80 tuổi), có 10 người con nhưng vẫn phải sống lang thang, vơ vất vỉa hè khiến cho nhiều người không khỏi xót thương.

Theo lời bà Dương Thị K. Ch - một trong 10 người con của bà Ba thì do “Mẹ già nên khó ngủ, thức đêm hay la hoảng, mỗi đêm đi tiểu năm, sáu lần, mỗi lần đi lại kêu, đập cửa… Mang bà về nuôi, đêm rất khó ngủ mà hôm sau còn phải đi làm. Dần dần ai cũng sợ, cũng ngại”…

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Tags:
Bé gái 9 tháng tuổi mắc chứng dị tật phổi hiếm gặp
Cảnh báo giả mạo chương trình của Gia đình Việt Nam để lừa đảo
Người trẻ sợ ngày cuối tuần
Giả mạo chữ ký Phó giám đốc sở Y tế để “hù dọa” kiểm tra an toàn thực phẩm
Gia đình Việt Nam tri ân lãnh đạo tiền bối và đối tác nhân dịp 29 năm ngày xuất bản số đầu tiên
Tổng giám đốc từng vay tiền nhà sư khi doanh nghiệp trên bờ vực phá sản
20 năm cày ải rượu bia, 'chết lặng' khi nghe bác sĩ đọc kết quả khám
 Cấp cứu kịp thời cứu sản phụ 41 tuổi bị bong rau non, suy thai cấp
Ngày Quốc tế Trẻ em gái là ngày nào, làm gì trong ngày này?
Về Hưng Yên ghé chợ quê hiếm hoi còn sót lại từ thời nhà Lê
Phát triển công nghệ trong Y tế phải diễn ra trong tất cả các khâu và phối hợp nhiều bên
Có nên đặt tủ lạnh trong nhà bếp?
Bé gái 3 tuổi bị đứt lìa ngón tay trong lần đi siêu thị cùng mẹ
Cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận giải thưởng 'Sinh viên xuất sắc nhất và có ảnh hưởng'
Bài phát biểu ngày Doanh nhân Việt Nam ngắn gọn, ý nghĩa
Quỹ Vì tương lai Xanh khởi động cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2
Bị ong đốt gần 30 nốt khi đang làm vườn
Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng trong hè vừa qua
Bé trai nhập viện khẩn cấp do mày đay nhiễm khuẩn
Trong veo đôi mắt trẻ em vùng cao
Xem thêm