Chủ nhật, 19/05/2024 17:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 12/10/2018 11:09

Chung khảo Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018 khu vực ĐBSCL

Ngày 12/10, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Chung khảo Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018 khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tại Nhà hát Cao Văn Lầu.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lâm Thị Sang cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ Y tế và các đội thi của 6 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long gồm: Cần Thơ, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Long An, Cà Mau.

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, cuộc thi năm nay là một trong các hoạt động, nhiệm vụ của ngành y tế nhằm triển khai tốt Nghị quyết số 20 và 21 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, kêu gọi các cấp, các ngành và mọi người dân tích cực, ủng hộ, tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án của ngành y tế nói chung và y tế cơ sở nói riêng.

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn phát biểu tại cuộc thi

“Cuộc thi này đã tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ của cán bộ y tế. Từ đó, giúp tăng cường nhận thức của cán bộ y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, bổ ích cho đội ngũ nhân viên y tế cơ sở, đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng thực hành, khả năng giao tiếp, chăm sóc, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế cơ sở”, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn nhấn mạnh.

Các đội thi tham gia Chung khảo “Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018” khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đã trải qua ba phần thi là: Màn chào hỏi, Kiến thức và Tài năng.

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn chúc mừng các đơn vị tham gia hội thi

>>>Bộ Y tế chỉ đạo khẩn để ứng phó với dịch bệnh có diễn biến phức tạp

Trong phần thi Chào hỏi, các đội đã lựa chọn trang phục đặc trưng truyền thống, vùng miền, dân tộc, trang phục ngành y của đơn vị mình. Đặc biệt, đội thi Y tế cơ sở giỏi tỉnh Sóc Trăng đã đem đến trang phục truyền thống dân tộc với điệu múa uyển chuyển của người Khmer.

Với những nét đặc trưng vùng đất thiên nhiên trù phú, rộng lớn, nhiều cộng đồng người đến khai hoang, lập nghiệp đem theo nhiều màu sắc văn hóa đa dạng, các đội thi đã lồng ghép, chuyển tải thông điệp qua những câu hát, câu hò da diết sử dụng các loại hình nghệ thuật hấp dẫn như: Đờn ca tài tử, Hát bội, Hò Nam Bộ, Cải lương, âm hưởng Khmer...

Empty

Hội thi đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các cán bộ y tế cơ sở

Các thành viên của đội thi đã thể hiện xuất sắc phần thi kiến thức gồm những câu hỏi trắc nghiệm, các câu hỏi tình huống, các câu hỏi tự luận về các quy định pháp luật, chính sách, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xoay quanh các lĩnh vực.

Đồng thời, các đội thi còn thể hiện sự hiểu biết của mình quan các hổi hỏi về chức năng và nhiệm vụ của cán bộ y tế cơ sở, công tác quản lý bệnh không lây nhiễm, công tác tiêm chủng mở rộng, chăm sóc bà mẹ mang thai và kế hoạch hóa gia đình, bác sĩ gia đình…

Được biết, Chung khảo Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi đã tổ chức thành công tại 3 khu vực: Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long và đã chọn ra được 6 đội thi Y tế cơ sở giỏi xuất sắc tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh... để tham dự Chung kết Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018 dự kiến tổ chức vào ngày 30/10/2018 tại thủ đô Hà Nội.

>>>Xem thêm: BS Trương Hữu Khanh khuyến cáo phòng bệnh tay chân miệng (Nguồn: Dân Trí)

Hải Sơn  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm