Chủ nhật, 29/09/2024 06:07     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 09/06/2018 20:48

Chung kết Press Cup 2018: Cuộc đấu trong mơ của đại diện 2 miền

Sau 2 trận bán kết vào chiều nay (9/6), trận chung kết Press Cup 2018 sẽ là cuộc đấu trong mơ của đại diện 2 miền, VOV và CLB PV Thể thao TP. Hồ Chí Minh.

Tường thuật bán kết VCK Presscup 2018 Báo Pháp luật Việt Nam - CLB PV Thể thao TP. Hồ Chí Minh

Trận bán kết đầu tiên của Press Cup 2018 là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Press Cup 2017 Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài tiếng nói Việt Nam (VOV).

Trước trận đấu VOV với vị trí nhì bảng B được đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng việc chạm trán VTV đã khiến cho Đài tiếng nói Việt Nam thêm nhiều hưng phấn với nhiều kịch bản tấn công.

IMG_0020

Một trong những tình huống tấn công hay của VOV (áo vàng) trong bán kết gặp VTV

Ngay tiếng còi khai cuộc nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên cao và như thói quen thường lệ Đài truyền hình Việt Nam (VTV) là đội bóng chủ động cầm bóng và tổ chức tấn công. Tuy nhiên, trước đối thủ như Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) lối chơi thường thấy của VTV đã nhanh chóng phải thay đổi. VOV từ bị động trong phòng ngự đã chuyển sang tấn công liên tục khiến VTV từ thế chủ động điều tiết lối chơi trên sân phải quay sang phòng ngự.

Trên hàng công, mũi nhọn của VTV là Lê Đại Cán bị các hậu vệ VOV bắt chặt và gần như không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội. Trong khi đó, các ngôi sao khác của VTV cũng hoàn toàn lu mờ trong trận đấu hôm nay.

Với lối chơi có phần ngang ngửa như trên, 2 đội liên tục ăn miếng trả miếng ở bên cầu môn đối phương nhưng cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của tiền đạo 2 đội.

Kết thúc hiệp 1 sau nhiều giằng co 2 đội hòa nhau 0- 0.

Sang hiệp 2, VOV vẫn giữ lối đá tấn công nhanh sau khi tổ chức bắt người chặt bên sân nhà và lối đá bnayf đã tạo ra hiệu quả thực sự cho họ khi vừa có thể khóa các mũi nhọn của đối phương lại vừa có những miếng đánh tạo thế cân bằng cho trận đấu.

Gây cấn, quyết liệt và đã có không ít tình huống va chạm mạnh trên sân khiến trọng tài phải rút ra tới 4 thẻ vàng ở trận đấu này trong đó có 2 thẻ vàng đồng nghĩa 1 thẻ đỏ dành cho 1 cầu thủ của VOV.

Chỉ còn lại 6 người trên sân trong thế trận có phần lép vế hơn, VOV tiếp tục phải nếm trải những pha bóng thót tim. Tuy nhiên, sau những sóng gió đó họ đã làm được điều có phần bất ngờ của trận bán kết là giữ sạch lưới sau 2 hiệp chính để tìm kiếm cơ hội ở loạt đá luân lưu.

Việc trận đấu bị đẩy đến loạt đá luân lưu là mong muốn của VOV nhưng lại bị coi là "thất bại" của VTV với những gì họ đã thể hiện trong trận đấu nhưng quả thật họ phải dành sự nể trọng cho VOV trước lối chơi của đối phương trong trận đấu chiều nay.

4

Lãnh đạo của các cơ quan báo chí dự khán trận đấu

Đúng như mong muốn của VOV, ở loạt đá luân lưu đầy cân não họ đã đá tốt hơn và ở loạt đá thứ 6 dành cho thủ môn, VOV đã cất vang bài ca chiến thắng. 6 - 5 là kết quả cuối cùng của loạt đá luân lưu và cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, đưa VOV vào chơi chung kết Press Cup 2018. Trong khi đó VTV phải ngậm ngùi để chuẩn bị cho trận tranh giải 3 vào chiều ngày mai (10/6).

Ngay sau khi trận đấu VTV và VOV kết thúc, trận bán kết thứ 2 giữa báo Pháp luật Việt Nam và CLB phóng viên Thể thao TP. Hồ Chí Minh cũng đã diễn ra.

Đánh giá về khả năng vào chung kết của Pháp luật Việt Nam và CLB phóng viên Thể thao TP. Hồ Chí Minh, giới chuyên môn và các cổ động viên dành nhiều niềm tin cho đội bóng đến từ TP. Hồ Chí Minh hơn.

Và đúng như dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc CLB PV Thể thao TP. Hồ Chí Minh đã ngay lập tức nhập cuộc và tấn công dồn dập với nhiều phương án từ sút xa đến tấn công cận thành. Cuối cùng nỗ lực của các cầu thủ CLB PV Thể thao TP. Hồ Chí Minh cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng từ rất sớm của đội trưởng số 3 Đình Thảo.

Sau bàn thua thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi đội bóng TP. Hồ Chí Minh vẫn thể hiện sự vượt trội và thành quả họ mang về trong hiệp 1 là 2 bàn vào lưới Pháp luật Việt Nam.

Sang hiệp 2, Pháp luật Việt Nam có những điều chỉnh về nhân sự, đặc biệt sự xuất hiện của số 7 Quốc Cường trên sân đã khiến cho đội bóng áo đỏ khởi sắc.

Pháp luật Việt Nam phần nào đoạt lại thế trận và chủ động trong tấn công với những pha châm ngòi của Quốc Cường. Lối chơi áp sát và treo bóng tạo lộn xộn trước khung thành CLB PV Thể thao TP. Hồ Chí Minh cuối cùng cũng hiệu quả và Pháp luật Việt Nam đã có bàn rút ngắn tỉ số. Nhưng đó cũng là những gì họ làm được trong trận đấu chiều nay và chấp nhận thất bại 1 - 2 trước đối thủ được đánh giá trên cơ.

1

Các cầu thủ áo xanh CLB PV Thể thao TP. Hồ Chí Minh ăn mừng bàn thắng vào lưới Pháp luật Việt Nam

Với thắng lợi trước Pháp luật Việt Nam, CLB PV Thể thao TP. Hồ Chí Minh là cái tên còn lại vào chơi chung kết Press Cup 2018.

Ở trận chung kết diễn ra vào chiều 10/6, CLB PV Thể thao TP. Hồ Chí Minh sẽ chạm trán VOV. Đây được coi là cái kết đẹp và là trận đấu trong mơ của vòng chung kết Press Cup năm nay khi VOV là đại diện cho các đội bóng miền Bắc trong khi CLB PV Thể thao TP. Hồ Chí Minh là đại diện xứng đáng cho các đội bóng đến từ miền Nam.

6

Số 7 Quốc Cường (ở giữa) đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trong trận bán kết

Trận chung kết Press Cup 2018 giữa VOV và CLB PV Thể thao TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào 17h00 ngày mai, trong khi trước đó vào lúc 16h00 sẽ là trận tranh giải 3 giữa Pháp luật Việt Nam và VTV.

2 trận đấu còn lại của Press Cup 2018 cùng với gala trao giải mừng thành công của Press Cup 2018 sẽ được tường thuật trực tiếp trên báo Gia đình Việt Nam, fanpage Gia đình Việt Nam và nhiều fanpage của ban tổ chức.

Video: Các cầu thủ VOV ăn mừng chiến thắng khi loạt vào đá trận chung kết

Tuyên - Long - Hùng  
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng
Huyện đảo Quảng Ninh tổ chức trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng
Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu/kg có gì đặc biệt?
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Giải mã gene có thể đảo ngược quá trình lão hoá, nâng tuổi thọ con người lên trên 120 tuổi
Trao giải cuộc thi viết 'Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước'
Toyota VN phát động Cuộc thi “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 14
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Bổ nhiệm Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm
Điện máy Xanh trao tặng 10.000 nồi cơm điện, hỗ trợ đồng bào khó khăn tái thiết cuộc sống sau thiên tai
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 25/9/2024
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Xem thêm