Chủ nhật, 19/05/2024 13:06
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 29/03/2020 14:40

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: "Ổ dịch lớn nhất và phức tạp nhất là Bệnh viện Bạch Mai"

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn từ ổ dịch lớn nhất và phức tạp nhất là Bệnh viện Bạch Mai.

Tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì sáng nay, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn từ ổ dịch lớn nhất và phức tạp nhất là Bệnh viện Bạch Mai.

cv2-2144

Bệnh viện Bạch Mai được phun khử trùng tối 28/3

“Bệnh viện Bạch Mai hiện nay theo ghi nhận của Hà Nội hiện có 20 trường hợp dương tính với Covid -19 (Bộ Y tế công bố là 12). Có trường hợp đi theo đoàn công tác xuống Bệnh viện Bạch Mai 2 ở Hà Nam hay đi về Nam Định, Ninh Bình cũng dương tính. Báo cáo Thủ tướng là rất có thể sẽ có nguy cơ trong một vài ngày nữa sẽ có những “đốm cháy nhỏ” dịch Covid-19 ở một số tỉnh phía Bắc và Hà Nội”, ông Chung nói.

Bệnh viện Bạch Mai đã chuyển hơn 5000 bệnh nhân về khắp các tỉnh sau ngày 20/3

Bên cạnh đó theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai có đầy đủ yếu tố phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao khi có rất nhiều bệnh nhân nặng; hàng ngày có từ 5.000-7.000 người khám chữa bệnh.

Nhưng đáng lo ngại nhất đó là sau ngày 20/3, Bệnh viện Bạch Mai đã chuyển 5.113 bệnh nhân về khắp các tỉnh; đã có lây nhiễm ra ngoài. Nguy cơ lây nhiễm từ gần 3.000 bệnh nhân HIV được bệnh nhân dương tính với Covid -19 số 86 phát thuốc từ 9 đến 14/3 là rất lớn.

Nguy cơ tiếp theo đến từ Công ty Trường Sinh với 23 người phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 57, hàng ngày đưa phích nước cho tất cả các khoa của bệnh viện. Bộ phận nấu cháo phở cung cấp theo yêu cầu cho bệnh nhân.

Bộ phận nấu ăn hàng ngày cung cấp cho khoảng 5.000-6.000 nhân viên trong bệnh viện Bạch Mai ăn tại tòa nhà tầng 2.

Ngoài ra, bệnh viện có khoảng 2.000-3.000 học sinh, sinh viên thực tập của Hà Nội và các tỉnh thành ăn uống và học tập tại đây, nhưng đã được bệnh viện trả về từ ngày 20/3.

Liên quan tới vấn đề lây nhiễm dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, theo VOV sáng 29/3, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, từ khi xuất hiện những trường hợp đầu tiên dương tính, Bệnh viện đã huy động các y, bác sĩ vừa điều trị vừa chăm sóc toàn diện cho người bệnh, không để người nhà bệnh nhân chăm sóc trực tiếp trong buồng bệnh, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bệnh nhân.

“Người nhà bệnh nhân chủ yếu ở bên ngoài khu vực phòng bệnh, khả năng lây nhiễm giữa người nhà bệnh nhân với nhau rất cao. Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ cũng như của thành phố Hà Nội, chúng tôi đã phối hợp cùng với quân đội đã di chuyển 631 người nhà bệnh nhân đến khu cách ly tập trung tại Láng - Hòa Lạc, vì thực tế hiện nay, mức độ lây nhiễm rất cao”, ông Tuấn nói.

Trước đó, vào tối qua, Binh chủng hóa học huy động 10 xe đặc chủng với gần 100 chiến sĩ đã tiến hành phun khử khuẩn diện rộng tại Bệnh viện Bạch Mai, góp phần khống chế ổ dịch lớn nhất, phức tạp nhất tại đây.

Gia Hân (T/H)  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm