Thứ hai, 16/09/2024 08:15     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 12/09/2024 19:30

Chu kỳ ham muốn của nam giới theo độ tuổi

Chu kỳ ham muốn của đàn ông chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là nồng độ hormone testosterone trong cơ thể.

Ham muốn tình dục của nam giới chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là nồng độ hormone testosterone trong cơ thể. Nồng độ testosterone thay đổi theo từng giai đoạn, dẫn đến sự biến đổi trong nhu cầu sinh lý của nam giới.

Hiểu rõ nhu cầu và chu kỳ ham muốn tình dục của nam giới là điều quan trọng để duy trì một mối quan hệ tình dục viên mãn. (Ảnh minh họa)
  • Giai đoạn từ 20 – 30 tuổi: Đây là giai đoạn sinh lý mạnh nhất của nam giới, lúc này nồng độ testosterone đang ở mức cao nhất, thúc đẩy ham muốn tình dục mãnh liệt. Theo thống kê, tần suất quan hệ của nam giới ở độ tuổi này có thể lên đến 3 lần/tuần. Ngoài ra, một số nam giới thậm chí có thể có ham muốn bất kỳ lúc nào khi ở bên cạnh người yêu hoặc vợ.
  • Giai đoạn từ 30 – 40 tuổi: Nồng độ testosterone bắt đầu giảm nhẹ, dẫn đến sự giảm dần ham muốn tình dục. Tuy nhiên, đây vẫn là giai đoạn nam giới đạt chất lượng quan hệ tình dục ổn định, với tần suất quan hệ trung bình dao động từ 2 – 3 lần/tuần. Sau 35 tuổi, nhu cầu sinh lý của nam giới có thể giảm xuống còn 1 – 2 lần/tuần hoặc ít hơn.
  • Giai đoạn sau 40 tuổi: Nồng độ testosterone tiếp tục suy giảm, kéo theo sự giảm sút đáng kể ham muốn tình dục. Đa số nam giới ở độ tuổi này chỉ có nhu cầu quan hệ ít hơn 1 lần/tuần, các vấn đề về sức khỏe và lão hóa cũng làm ảnh hưởng đến nhu cầu.

Biểu hiện của đàn ông khi muốn quan hệ

Việc xác định chính xác thời điểm đàn ông ham muốn là điều khó khăn vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, một số dấu hiệu đàn ông muốn quan hệ như:

  • Anh ấy để ý vẻ ngoài của bạn, có thể khen ngợi bạn, nói bạn trông gợi cảm, xinh đẹp.
  • Lời nói và hành động mang tính gợi tình, bằng việc dùng lời nói tán tỉnh, lãng mạn hóa cuộc trò chuyện hoặc chuyển chủ đề trò chuyện sang hướng tình dục.
  • Gợi ý về không gian riêng tư, chẳng hạn như rủ bạn đến nơi ít người hoặc phòng ngủ.
  • Gia tăng tiếp xúc cơ thể bằng như hành động như: Nắm tay, xoa vai, ôm eo hay hôn bạn nhiều hơn.
  • Nụ hôn nồng nhiệt như hôn lưỡi hay hôn say đắm là dấu hiệu cho thấy chàng đang ham muốn.

Các cách tăng chu kỳ ham muốn của nam giới

Hiểu rõ nhu cầu và chu kỳ ham muốn tình dục của nam giới là điều quan trọng để duy trì một mối quan hệ tình dục viên mãn. HIểu được đàn ông khi quan hệ muốn gì cũng là cách để tăng ham muốn, một số cách tăng cảm giác muốn quan hệ như sau:

  • Chẩn đoán chuẩn xác: Xác định nguyên nhân giảm ham muốn là bước đầu tiên, chẳng hạn như: Căng thẳng, vấn đề sức khỏe, sử dụng thuốc hoặc lối sống,… ảnh hưởng đến ham muốn.
  • Tập thể dục: Tập aerobic cường độ vừa phải giúp cải thiện chức năng tình dục và mức testosterone như chạy bộ, bơi lội, đạp xe là những lựa chọn phù hợp.
  • Giảm cân: Giảm mỡ bụng có thể cải thiện ham muốn tình dục, nhằm duy trì trọng lượng khỏe mạnh mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể và tình dục.
  • Chế độ ăn uống: Chế độ ăn ít chất béo, giàu protein và carbohydrate vừa phải giúp tăng cường ham muốn. Bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm và omega-3 như hải sản, hạt chia, hạt lanh,… 
  • Hạn chế rượu bia: Uống quá nhiều rượu bia ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, sức khỏe đường ruột và mức testosterone, vì thế nên giảm thiểu lượng rượu bia tiêu thụ.
  • Điều chỉnh lối sống: Ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng và duy trì lối sống lành mạnh đều có thể cải thiện ham muốn tình dục.
Tập aerobic cường độ vừa phải giúp cải thiện chức năng tình dục. (Ảnh minh họa)

Cách kiềm chế ham muốn của chàng khi bạn chưa sẵn sàng

Việc thấu hiểu chu kỳ ham muốn của nam giới và nhu cầu của họ là điều rất quan trọng, nhưng đôi lúc bạn không sẵn sàng cho chuyện ấy dù đối phương đang rất nồng nhiệt. Vậy làm thế nào để từ chối chàng mà không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai, dưới đây sẽ là 1 số gợi ý:

  • Trò chuyện cởi mở và trung thực: Chia sẻ trực tiếp với anh ấy rằng bạn không muốn quan hệ vào lúc này và giải thích lý do rõ ràng. Tránh né hoặc lảng tránh vấn đề sẽ khiến anh chàng của bạn hoang mang và suy nghĩ tiêu cực.
  • Đề nghị một giải pháp thay thế: Thay vì từ chối hoàn toàn, hãy đề xuất một hoạt động khác mà cả hai cùng yêu thích, chẳng hạn như: Xem phim, trò chuyện, massage, ôm ấp,… Điều này giúp bạn thể hiện sự quan tâm và bù đắp cho anh ấy vì không thể đáp ứng nhu cầu tình dục lúc này.
  • Tôn trọng cảm xúc của nhau: Hãy lắng nghe suy nghĩ và cảm xúc của anh ấy một cách chân thành, thể hiện sự thấu hiểu và đồng cảm với nhu cầu của anh ấy.
  • Đặt ra ranh giới rõ ràng: Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với một số hành động hoặc lời nói của anh ấy, hãy thẳng thắn nói. Đặt ra ranh giới rõ ràng trong mối quan hệ là điều cần thiết để bảo vệ bản thân và duy trì sự tôn trọng lẫn nhau.

Trên đây là thông tin về việc khi nào đàn ông muốn quan hệ nhất cũng như các dấu hiệu nhận biết ham muốn của đàn ông. Nhìn chung, để tăng cường ham muốn của nam giới bền vững và hiệu quả, thì cần áp dụng lối sống khoa học cũng như chế độ ăn uống phù hợp.

Bảo Bảo (T/H)  
 Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi chăm chỉ 'ái ân'
Đi bộ bao nhiêu bước giúp cải thiện sức khỏe tình dục?
Dấu hiệu của phụ nữ thích 'chuyện ấy' các chàng cần 'bắt sóng'
Chu kỳ ham muốn của nam giới theo độ tuổi
Liều thuốc bổ tuyệt vời khi bắt đầu ngày mới với… sex
Lợi ích của kẽm đối với sức khỏe tình dục ở nam giới
7 nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới
Vì sao cứ uống rượu lại thèm 'chuyện ấy'?
Lười chuyện 'vợ chồng' vì... điện thoại
Quan hệ trong ngày mưa bão, sinh con không tốt?
7 cách kích thích cảm xúc 'yêu' cho nàng
Tình dục ở người cao tuổi - chuyện cũ luôn mới
Vì những điều này, đừng lười quan hệ tình dục
Cách giữ tình yêu khi tình dục không còn
6 cách tự nhiên giúp nam giới tăng cường testosterone
8 thói quen âm thầm làm giảm 'bản lĩnh đàn ông'
Thực hư rượu bia làm tăng ham muốn tình dục
Bụng càng 'phát', 'bản lĩnh' càng giảm
Cách lấy lại ham muốn tình dục ở người bệnh đái tháo đường
Những điều ít biết về tình dục của nam giới
Xem thêm