Thứ tư, 18/09/2024 06:55     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/08/2024 19:30

8 thói quen âm thầm làm giảm "bản lĩnh đàn ông"

Nam giới thường không nhận ra những thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại của họ có thể dẫn đến yếu sinh lý, suy giảm nhu cầu tình dục.

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới đời sống sinh lý của nam giới bao gồm thể trạng sức khỏe, hút thuốc lá, một số loại thuốc... và không thể thiếu được đó là những thói quen ăn uống xấu hàng ngày.

Thực phẩm mang tới nhiều lợi ích với phong độ quý ông như giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng, thúc đẩy mức testosterone trong cơ thể... Tuy nhiên, một vài thói quen ăn uống xấu có thể tác động tiêu cực làm suy giảm nhu cầu tình dục của nam giới.

Chế độ ăn nhiều chất béo

Chế độ ăn nhiều chất béo không lành mạnh và đường bổ sung có thể gây cản trở lưu lượng máu đến dương vật, tăng nguy cơ bị rối loạn cương dương (ED). Đây cũng là nguyên nhân gây béo phì ở nam và nhiều nghiên cứu cho thấy, đàn ông béo phì có nguy cơ cao bị testosterone thấp hơn người có cân nặng bình thường.

Để duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, hãy bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rau quả và thực hành tập thể dục từ 150 phút mỗi tuần. Nam giới càng duy trì sức bền trong hoạt động thể chất, phong độ phòng the của họ càng cải thiện rõ rệt.

Với người béo phì có mức testosterone thấp, bất kỳ hoạt động nào giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể đều hỗ trợ đưa mức testosterone của bạn tăng một cách tự nhiên.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Đường là yếu tố có thể "phá hủy" đời sống tình dục nam ở một khía cạnh. Chế độ ăn nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch tổng thể, tác động trực tiếp đến sức khỏe dương vật.

Đường cũng làm giảm ham muốn tình dục bằng cách giảm nồng độ testosterone. Nghiên cứu năm 2013 đăng trên Thư viện Y khoa Mỹ đã thực hành đo mức testosterone ở những nam giới từ 19 đến 74 tuổi sau khi họ ăn 75 gam đường, gấp đôi lượng khuyến nghị hàng ngày ở phái mạnh. Sau 2 giờ theo dõi, kết quả cho thấy mức testosterone trung bình của họ giảm 25% so với trước khi bổ sung lượng đường vào cơ thể.

Các loại đường tự nhiên, chẳng hạn như đường trong trái cây, được khuyến nghị sử dụng thay thế đường tổng hợp. Với các loại đường bổ sung, chẳng hạn như soda và đồ ngọt, Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị nam giới không nên tiêu thụ quá 36 gam mỗi ngày.

Ăn nhiều chất béo không lành mạnh từ đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán... có thể là nguyên nhân gây suy giảm phong độ phái mạnh. (Ảnh minh họa)

Uống nhiều cà phê

Mặc dù nhiều người cho rằng, caffein không có lợi nhưng chất này có thể tác động đến sự lưu thông máu.

Nghiên cứu từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy, sau 75 phút, những người đã uống một tách cà phê có chứa caffein (thường là khoảng 100 miligam caffein) tăng 30% lưu lượng máu so với những người không uống.

Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng caffein có thể cải thiện chức năng của các mạch máu nhỏ và giảm viêm, cả hai đều là dấu hiệu tốt cho tim mạch. Điều này cũng có lợi cho đời sống phòng the vì lưu lượng máu tốt hơn đồng nghĩa với việc cương cứng tốt hơn. Tuy nhiên, các đấng mày râu cũng không nên quá lạm dụng caffein vì có thể gây tác dụng ngược, mỗi ngày duy trì 1 ly là phù hợp.

Uống nhiều rượu có thể làm giảm lượng testosterone, tăng mức estrogen, điều này có thể làm giảm ham muốn tình dục. (Ảnh minh họa)

Lạm dụng rượu bia

Theo Viện nghiên cứu về Lạm dụng và nghiện rượu, Mỹ, uống nhiều rượu được định nghĩa là hơn 4 ly một ngày hoặc 14 ly mỗi tuần. Rượu là chất gây trầm cảm, có thể làm tê liệt các dây thần kinh kích thích tình dục và thay đổi lưu lượng máu ra vào dương vật của nam.

Uống nhiều rượu có thể làm giảm lượng testosterone, tăng mức estrogen, điều này có thể làm giảm ham muốn tình dục, khiến tâm trạng của bạn sa sút và khó đạt được cực khoái hơn, ngay cả khi "cậu nhỏ" đã cương cứng.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, phổi, ung thư... Chất nicotine có trong thuốc lá có thể làm giảm sự hưng phấn của nam giới trong chuyện vợ chồng.

Bên cạnh đó, hút thuốc lá nhiều cũng làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông. Ngoài ra, theo Hindustan Times, người không hút thuốc sẽ luôn có số lượng tinh trùng nhiều hơn người hút thuốc. Hút thuốc còn gây rối loạn cương dương và xuất tinh sớm ở nam giới.

Ăn quá nhiều đồ ăn

Tiêu thụ quá nhiều thức ăn không chỉ dẫn đến tăng cân mà còn khiến nam giới rơi vào tình trạng sụt giảm năng lượng nghiêm trọng, từ đó gây suy giảm nhu cầu tình dục.

Bên cạnh cảm giác uể oải, việc ăn nhiều carbohydrate tinh chế (như bánh mì trắng và ngũ cốc có đường) sẽ nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu. Cơ thể bạn cố gắng chống lại bằng cách tiết ra nhiều insulin hơn, đây cũng là tình trạng có liên quan đến mức testosterone thấp.

Sinh hoạt tình dục bừa bãi

Việc sinh hoạt tình dục bừa bãi, mất kiểm soát cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý. Khi quan hệ tình dục, sinh lực bị hao tổn, cơ thể cần có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe.

Do đó, quan hệ tình dục quá nhiều sẽ khiến nam giới mệt mỏi, giảm ham muốn. Tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài có thể làm rối loạn chức năng tình dục hay suy giảm khả năng sinh lý.

Quan hệ tình dục quá nhiều sẽ khiến nam giới mệt mỏi, giảm ham muốn. (Ảnh minh họa)

Lười vận động cũng sẽ làm suy giảm nhu cầu tình dục

Theo Huffington Post, nếu làm công việc văn phòng, bạn có thể dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi. Ít vận động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của chúng ta. Đặc biệt, thói quen này tác động đến nhu cầu và ham muốn tình dục của nam giới.

Ngoài việc giảm năng lượng và ham muốn tình dục, lối sống ít vận động cũng có thể làm giảm sức chịu đựng tình dục. Việc thiếu hoạt động thể chất sẽ hạn chế lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, vốn là chìa khóa để kích thích "chuyện ấy".

Hơn nữa, ngồi cả ngày có thể làm tăng độ căng ở lưng dưới, hông, cơ mông và cơ sàn chậu. Sự căng thẳng trong cơ thể có thể khiến bạn mất tập trung khi quan hệ, khiến bạn khó đạt được tư thế mong muốn và có thể cản trở việc đạt cực khoái.

Bảo Bảo (T/H)  
'Chuyện ấy' có lợi hay hại cho đôi mắt của bạn?
Những 'chiêu trò' để chuyện'yêu' không nhàm chán
 Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi chăm chỉ 'ái ân'
Đi bộ bao nhiêu bước giúp cải thiện sức khỏe tình dục?
Dấu hiệu của phụ nữ thích 'chuyện ấy' các chàng cần 'bắt sóng'
Chu kỳ ham muốn của nam giới theo độ tuổi
Liều thuốc bổ tuyệt vời khi bắt đầu ngày mới với… sex
Lợi ích của kẽm đối với sức khỏe tình dục ở nam giới
7 nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới
Vì sao cứ uống rượu lại thèm 'chuyện ấy'?
Lười chuyện 'vợ chồng' vì... điện thoại
Quan hệ trong ngày mưa bão, sinh con không tốt?
7 cách kích thích cảm xúc 'yêu' cho nàng
Tình dục ở người cao tuổi - chuyện cũ luôn mới
Vì những điều này, đừng lười quan hệ tình dục
Cách giữ tình yêu khi tình dục không còn
6 cách tự nhiên giúp nam giới tăng cường testosterone
8 thói quen âm thầm làm giảm 'bản lĩnh đàn ông'
Thực hư rượu bia làm tăng ham muốn tình dục
Bụng càng 'phát', 'bản lĩnh' càng giảm
Xem thêm