Thứ sáu, 10/05/2024 23:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/03/2023 14:26

Chiến lược làm giàu của tỷ phú: Đầu tư đất, bắt tay với đối thủ

Bạn có bao giờ tự hỏi làm cách nào để khám phá những thủ thuật, chiến lược làm giàu mà các triệu phú và tỷ phú đã sử dụng để xây dựng khối tài sản thịnh vượng, bền vững của họ không? Tiến sĩ Greg Reid và Gary M. Krebs đã chia sẻ các chiến lược thực tế do chính người giàu bật mí.

Mua đất

Ông trùm đất đai người Canada Brian Sidorsky chia sẻ một khái niệm mạnh mẽ đến mức thách thức trí tưởng tượng của bạn. Khi được hỏi làm thế nào ông tích lũy được tài sản từ mảnh đất cằn cỗi, chưa phát triển, ông nói: "Thời gian biến đất cát thành của cải”.

Ông giải thích: “Tôi đã tìm thấy một thị trấn nhỏ ở Bắc Mỹ có tốc độ phát triển ổn định khoảng 20, 25% mỗi năm. Sau đó, tôi đã khoanh vùng những khu vực có thể phát triển mạnh mẽ, mua những lô đất có thể nằm xung quanh khu vực đó, trong phạm vi khoảng 8 dặm”.

lam giau Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Ông Brian Sidorsky cho biết, khi đó, chúng gần như vô giá trị nên được bán khá rẻ. Một số khu vực được cho thuê lại để người dân địa phương có thể trồng trọt hoặc sản xuất. Như vậy, trong khi chờ đợi cơ hội tăng giá, ông vẫn nhận được một phần thu nhập thụ động từ phần tài sản này.

Đến khi thị trấn phát triển, chỉ cần một vài mảnh đất nằm đúng khu vực trọng điểm thì giá trị của nó đã tăng lên gấp nhiều lần. Nhờ vậy, Brian Sidorsky sẽ thu về lợi nhuận gấp hàng trăm lần số tiền bỏ ra.

Kết hợp những ý tưởng kinh doanh không liên quan

Gene Landrum đã làm được điều tưởng chừng như không thể khi thành lập Chuck E. Cheese's. Ông đã tạo ra một mô hình kinh doanh hoàn toàn mới bằng cách kết hợp nhiều ý tưởng khác nhau thành một chuỗi thực phẩm, gia đình và giải trí.

Thức ăn: Trẻ em thích bánh pizza.

Giải trí: Trẻ em say mê các trò chơi điện tử, đập chuột và khúc côn cầu trên không.

Yếu tố gia đình: Các bậc phụ huynh có thể ngồi vào bàn, xả hơi và ăn uống trong khi con cái họ đang bận rộn khám phá trong khu vực trò chơi.

Khái niệm trung tâm giải trí/chuỗi cửa hàng bánh pizza kết hợp là một cuộc cách mạng và nó đảo ngược suy nghĩ cũ đã tách biệt hoạt động ăn uống và giải trí dành cho trẻ em.

1

Tận dụng sự lỗi thời

Khi máy móc và các thiết bị văn phòng khác trở nên cũ kỹ, hầu hết các công ty đều coi đó là đồ bỏ đi. Họ làm gì với rác? Tất nhiên là ném ra ngoài.

Ron Klein lại không nhìn chúng như rác thải. Thay vào đó, ông ấy nhìn thấy cơ hội tài chính.

Khi Klein điều hành General Associates, Inc., một công ty truyền thông dữ liệu, ông đã mua số lượng lớn thiết bị Teletype dư thừa từ Công ty Western Union.

Klein đã tân trang lại thiết bị Teletype cũ và bán nó cho các công ty truyền thông lớn. Bên cạnh đó, General Associates đã chuyển đổi các thiết bị này thành máy điện báo đặc biệt dành cho người khiếm thính, khiếm thị với các thông điệp được in bằng chữ nổi như một dịch vụ đặc biệt.

lam giau Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Klein đã tạo ra một cách sử dụng sáng tạo cho những thứ từng bị coi là rác rưởi. Từ đó, ông có được một “mỏ vàng” miễn phí.

Bắt tay với đối thủ cạnh tranh

Bạn muốn khai trương nhà hàng của mình trên một con đường đất, không một bóng cửa hàng xung quanh, hay đặt nó trong dãy nhà hàng ẩm thực ở khu vực đẹp nhất của thị trấn, dù biết tỷ lệ cạnh tranh gay gắt?

Một số người có thể coi kiểu cạnh tranh này là xấu, nhưng các doanh nghiệp thường để giúp đỡ lẫn nhau. Ernesto Ancira Jr - người sở hữu một loạt đại lý ô tô ở khu vực San Antonio chia sẻ: “Có đối thủ là sẽ có cạnh tranh, nhưng từ sự cạnh tranh, người ta tìm thấy các quan hệ hợp tác mới, để rồi cùng nhau phát triển”.

Khi nền kinh tế đi xuống, Ernesto đã cùng bắt tay với Hiệp hội đại lý ô tô Texas và các đơn vị khác trong ngành để đảo ngược hình ảnh tiêu cực của ngành công nghiệp ô tô tại khu vực này. Họ đã làm việc cùng nhau để tạo ra các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng cũng như tổ chức các sự kiện. Từ đó, mọi người đều được hưởng lợi, chủ yếu là vì họ đã tạo ra mức độ tin cậy bền vững giữa người tiêu dùng và đại lý.

-> Vì sao nói muốn giàu có phải chơi với người giàu có?

T. Linh (Theo Business Insider)  
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Xem thêm