Chủ nhật, 21/04/2024 23:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 16/08/2021 10:30

Chiêm ngưỡng siêu xe Rolls-Royce đầu tiên trên thế giới

Rolls-Royce được thành lập tại Anh Quốc vào năm 1906, tuy nhiên chiếc xe đầu tiên của thương hiệu này ra đời vào năm 1904, có tên Rolls-Royce 10HP.

Chắc hẳn những người yêu xe không ai không biết đến cái tên Rolls Royce, một trong những dòng xe sang hàng đầu thế giới.

Rolls Royce 10-HP 1904 là một trong những mô hình có giá nhất trong dòng xe cổ điển của Rolls Royce. Chiếc xe được ra đời vào năm 1904, được công bố chính thức vào ngày 01 tháng 4 năm đó. Theo dự kiến ban đầu, sẽ có khoảng 19 chiếc được đi vào sản xuất, nhưng sau đó chỉ có 17 chiếc xe được ra lò, chỉ còn một vài chiếc tồn tại đến nay vẫn hoạt động bình thường.

Phiên bản đầu tiên của Rolls Royce 10-HP 1904 được trang bị động cơ 1.8 lít công suất 10 mã lực, kết hợp với hộp số 3 cấp. Nó được thiết kế với ý tưởng phục vụ cho các y bác sĩ và thực tế 3 trong số các chủ nhân trước đây của chiếc xe này là bác sĩ.

sieu xe roll royce (2)

Rolls Royce 10-HP 1904

Tại một cuộc đấu giá Baolong ở London vào tháng 12 năm 2007, chiếc Rolls-Royce 10HP đầu tiên trên thế giới đã được bán với mức giá 7,27 triệu USD, đây cũng là giao dịch cao nhất trong lịch sử đấu giá xe cổ vào thời điểm đó.

Trong suốt lịch sử 108 năm tồn tại của mình, chiếc 10-HP đã qua tay rất nhiều chủ sở hữu khác nhau như Percy Binns ở Yorkshire (Anh) vào năm 1920, Oilver Langton vào năm 1950. Chủ sở hữu cuối cùng của chiếc xe ở thời điểm hiện tại đã mua nó vào năm 1978. Ông đã điều chỉnh một chút ở ghế da màu đỏ, đèn pha, và tấm nắp nhôm phần mui xe. Theo báo chí nước ngoài, sau khi sửa chữa, chiếc Rolls-Royce 10HP này vẫn có thể lái bình thường.

sieu xe roll royce (1)

Đằng sau chiếc Rolls-Royce đầu tiên trên thế giới là câu chuyện ít ai biết đến. Sự ra đời của thương hiệu xe sang này là cuộc gặp gỡ tình cờ giữa 2 chàng trai Henry Royce và Charles Rolls cách đây 110 năm, tại khách sạn Midland ở Manchester.

Henry Royce là một kỹ sư, kinh doanh trong lĩnh vực máy phát điện. Charles Rolls là một nhà kinh doanh các loại xe nhập khẩu, vào thời điểm đó, ông đang sở hữu một cửa hàng kinh doanh xe ô tô ở Fulham, Anh.

Sau những cuộc gặp gỡ, họ đã quyết định hợp tác cùng nhau và cho ra đời “đứa con tinh thần” đầu tiên - mẫu xe có công suất 10 mã lực, trong đó Royce là người phụ trách việc thiết kế sản xuất xe, còn Rolls chủ yếu đảm nhận việc bán xe. Ngày 15.3.1906, công ty Rolls-Royce Limited chính thức được thành lập.

Rolls-Royce sử dụng những cái tên ma quái, mang đậm chất thần bí của thế giới tâm linh để đặt tên những mẫu xe của mình: Ghost có nghĩa là con ma, Silver Ghost nghĩa là con ma bạc, Phantom có nghĩa là bóng ma, Wraith được hiểu là âm hồn ma…

Một lượng không nhỏ khách hàng của Rolls-Royce thuộc các hoàng gia nổi tiếng thế giới: Năm 1949, Rolls-Royce nhận được đơn đặt hàng từ Công tước xứ Edinburgh. Năm 1977, chiếc Phantom VI được tặng cho Nữ hoàng Anh Elizabeth. Tháng 4.2011, cô dâu của hoàng gia Anh, Kate Middleton tới Tu viện Westminster bằng chiếc xe cổ Rolls Royce.

-> Siêu xe Roll Royce hơn 30 tỷ màu hồng Ngọc Trinh khoe có gì đặc biệt?

T. Linh  
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Điểm mặt 6 thứ gây hư hỏng gầm xe ô tô
Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt tháng 5/2024
'Mất cắp' dữ liệu cá nhân từ ô tô thông minh
Trạm sạc tiện dụng, chủ xe điện chạy dịch vụ tự tin trên mọi cung đường
Vì sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người trẻ?
Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng
Defender OCTA mới sẽ là mẫu Defender mạnh nhất từ trước tới nay
Đỗ xe ngoài trời hay dưới hầm tốt hơn?
Truyền thông Thái Lan ấn tượng với VF Wild tại BIMS 2024
Thương hiệu Việt đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh trong lĩnh vực viễn thông
Truyền thông Thái Lan chỉ ra lợi thế của VinFast khi gia nhập thị trường
Viettel’s Stars 2023 tôn vinh cá nhân và tập thể xuất sắc
Xem thêm