Chủ nhật, 05/05/2024 10:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/12/2021 19:00

Chia tay làm đàn ông tổn thương hơn phụ nữ

Chia tay thực sự khiến trái tim phụ nữ tan nát nhưng các nhà tâm lý học cho rằng đàn ông có thể bị tổn thương hơn so với phụ nữ. Họ cũng dễ xúc động hơn khi nói về nỗi lòng mình.

Đàn ông có nhiều khả năng tìm kiếm sự trợ giúp về mối quan hệ trực tuyến hơn

Các nhà khoa học đã xem xét các bài đăng của hơn 184.000 người trên Reddit (một diễn đàn thảo luận trực tuyến lớn), cụ thể là trong cộng đồng có nhãn “r / Relations”.

Phát hiện cho thấy khoảng 55% người dùng nhờ giúp đỡ về vấn đề tình yêu của họ là nam giới, trong khi chỉ có khoảng 45% là phụ nữ.

Kết quả cũng cho thấy "đau lòng" là chủ đề phổ biến nhất trong các bài đăng. Các chủ đề khác như thời gian, phẩm chất cá nhân, vấn đề lòng tin và sự thân mật cũng được thảo luận trong diễn đàn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng tính năng ẩn danh trên nền tảng này đã giúp nam giới tự do thể hiện cảm xúc của mình.

Định kiến lỗi thời về nam tính hay quan điểm “con trai không được khóc” đã phần nào ảnh hưởng đến cách các chàng trai đối phó với cảm xúc của họ.

dan ong sau chia tay Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Như một người dùng Reddit đã bày tỏ trong một diễn đàn khác: “Đàn ông không được phép bày tỏ nỗi buồn hay sự quẫn trí, vì vậy chúng tôi thường giữ điều đó cho riêng mình vì chúng tôi phải làm vậy. Không ai trong số bạn bè của chúng tôi muốn nghe về việc nó tệ đến mức nào và chúng tôi ước rằng chúng tôi có thể làm mọi thứ khác đi…”.

Nhóm nghiên cứu cho biết rằng “tính chất ẩn danh, tiện lợi và có thể tiếp cận rộng rãi” của Reddit cho phép những người đàn ông (chủ yếu là nam giới trẻ tuổi) bộc lộ cảm xúc của họ. Mặt khác, phụ nữ có nhiều khả năng tìm kiếm sự giúp đỡ trực tiếp hoặc đi trị liệu.

Đàn ông nhạy cảm hơn về nỗi đau so với phụ nữ

Dựa trên dữ liệu khoa học, các chàng trai đã thảo luận về các chủ đề bao gồm đau lòng, hẹn hò, tiệc tùng và phẩm chất cá nhân.

Trong khi đó, những người phụ nữ nói nhiều hơn về mối quan tâm của họ về tài chính, khoảng cách và việc nhà.

Charlotte Entwistle, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: "Thực tế là chủ đề đau lòng thường được đàn ông thảo luận nhiều hơn nhấn mạnh rằng đàn ông ít nhất cũng bị ảnh hưởng về mặt cảm xúc bởi các vấn đề trong mối quan hệ như phụ nữ”.

Các nhà nghiên cứu cũng quan sát thấy rằng hầu hết các cậu bé đều tìm kiếm sự hỗ trợ trong khi vấn đề vẫn còn ở giai đoạn đầu. Mặt khác, các cô gái có xu hướng yêu cầu sự giúp đỡ khi cuộc khủng hoảng đã nghiêm trọng.

Anh-con-trai-buon-khoc-vi-that-tinh-day-tam

Ảnh minh họa.

Đàn ông tỏ ra tự tin hơn trong các mối quan hệ của họ so với phụ nữ

Ngôn ngữ sử dụng của mỗi giới cũng bộc lộ những khuôn mẫu nhất định. Phụ nữ sử dụng ngôn ngữ tập trung hơn vào bản thân (từ “Tôi”) và có nhiều cảm xúc tiêu cực hơn trong các bài đăng của họ.

Điều này khiến họ tin rằng những người phụ nữ chủ yếu ở trong trạng thái bận tâm về sự gắn bó - một phong cách gắn bó đặc trưng bởi sự nghi ngờ bản thân của mỗi người, thường dẫn đến bất an và lo lắng.

Ngược lại, nam giới sử dụng đại từ “chúng tôi” nhiều hơn, cùng với các từ liên kết và cảm xúc tích cực. Các dấu hiệu phù hợp với trạng thái gắn bó an toàn bao gồm sự tin tưởng và cảm xúc tích cực về mối quan hệ.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Ryan Boyd tin rằng nghiên cứu đã thay đổi những ý kiến thông thường về sự khác biệt giới tính khi đề cập đến các mối quan hệ khác giới.

“Khi bạn xóa bỏ những định kiến xã hội truyền thống đối với nam giới để tìm kiếm sự giúp đỡ và chia sẻ cảm xúc của họ ... họ dường như cũng đầu tư vào việc vượt qua những bản vá lỗi trong mối quan hệ của họ như phụ nữ” – Tiến sĩ Ryan Boyd cho hay.

-> Chuyện tình yêu viên mãn của cô giáo Ngữ văn hot nhất mạng xã hội

T. Linh (Theo Brightside)  
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Xem thêm