Chủ nhật, 19/05/2024 02:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 24/04/2018 07:14

Chị dâu tị nạnh chỉ vì mẹ chồng nấu cơm cho em dâu

Lan bầu 9 tháng mà nếu mẹ chồng đi chợ, nấu cơm có 1 bữa cũng bị chị dâu nói là lười biếng, ỷ lại.

Chị dâu tị nạnh chỉ vì mẹ chồng nấu cơm cho em dâu

Là phụ nữ với nhau đáng nhẽ ra thì phải yêu thương, chăm sóc, bảo vệ nhau nhưng có rất nhiều người lại không hiểu được điều đó. Như chuyện giữa các chị em dâu với nhau, cùng cảnh làm dâu mà ít có chị em dâu nào thông cảm và hiểu được cho nhau. Lan trước giờ đều nghĩ dù chị em dâu là người xa lạ nhưng đã về cùng một nhà thì nên đối xử tốt với nhau. Thế nhưng sau này cô mới biết rằng mình thì nghĩ thế nhưng chị dâu lại nghĩ khác.

chi-dau

(Ảnh minh họa)

-> Chồng dửng dưng ôm bồ nhí ngủ mặc vợ đang livestream tố cáo ngọai tình

Lan chưa bao giờ hiểu nổi tại sao có những chuyện nhỏ nhặt mà chị dâu lúc nào cũng phải xét nét với mình. Như hôm trước chồng cô nhờ mẹ chồng đi chợ, nấu cho cô một bữa cơm mà chị dâu cô cũng cạnh khóe là sao cô không tự đi mà mua. Khổ nỗi là Lan đang mang bầu tháng thứ 9, bụng bầu vượt mặt, đi lại khó khăn nên cô mới nhờ vả mẹ chồng một chút. Mà cũng có phải hôm nào cô cũng nhờ đâu. Chẳng qua hôm đó cô cảm thấy hơi mệt, trong người không khỏe nên mới bảo mẹ chồng qua nấu cơm hộ một bữa. Thế mà chị dâu cô cũng phải hỏi là sao cô không tự mà đi chợ, suốt ngà y sai bảo mẹ chồng.

Thật ra nếu mẹ chồng không qua giúp thì Lan gọi đồ ăn người ta mang đến cũng được. Tuy nhiên, cô không cảm thấy có gì sai khi nhờ mẹ chồng nấu hộ cho một bữa ăn. Dẫu sao đều là người trong nhà, hoạn nạn khó khăn giúp đỡ nhau một chút có sao đâu. Mà mẹ chồng cô cũng rất thương yêu cô, không hề cảm thấy vấn đề gì khi nấu cơm cho con dâu ăn. Vậy thì lấy lí do gì để chị dâu cô cạnh khóe, hoạnh họe chứ.

Lan thì luôn quan niệm là phụ nữ với nhau, giúp được nhau điều gì thì giúp. Còn nếu không giúp được gì thì cũng không nên gây khó dễ cho nhau.Quan hệ mẹ chồng nàng dầu vốn đã mong manh rồi nên chỉ cần chút hiểu lầm cũng có thể khiến cho hai mẹ con khó xử với nhau. Thế nên Lan cảm thấy rất không vui khi chị dâu cô cứ cô cứ cố tình ăn nói bóng gió như kiểu trách móc cô lười biếng, không chịu làm gì. Bây giờ cô bầu bí sắp sinh như thế nhỡ tự đi chợ rồi xảy ra bất trắc gì thì chị dâu cô có gánh chịu được không. Hơn nữa tâm trạng của người mang thai đã hay khó chịu, chị còn nói năng không ý tứ khiến cô phải buồn bực.

Không chỉ lần này, mà rất nhiều lần khác, chị dâu Lan cũng tỏ vẻ không vui khi bố mẹ chồng chiều chuộng cô. Tuy nhiên, vấn đề là bố mẹ chồng cô tốt bụng nên với cô con dâu nào cũng đều nhiệt tình giúp đỡ, chứ có phải bỏ bê, không quan tâm chị dâu đâu.

Nhiều lúc Lan cảm thấy, phận làm phụ nữ thật là thiệt thòi. Phải chịu bao nhiêu điều mệt mỏi. Tuy nhiên, dù chị dâu có đối xử không công bằng với cô thì cô cũng không vì vậy mà làm điều gì tổn hại với chị dâu. Cô tin rằng người tốt chắc chắn sẽ gặp được nhiều may mắn trong đời.

Video: Chồng dửng dưng ôm bồ nhí ngủ mặc vợ đang livestream tố cáo ngọai tình

Theo Thế Giới Trẻ  
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
Xem thêm