Thứ tư, 15/05/2024 13:20
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 16/12/2018 17:20

CĐV gọi tên Bầu Đức sau chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

Sau cup vô địch AFF Cup 2018, nhiều CĐV Việt Nam đã dành lời cám ơn đối với ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) vì đã có công lớn đưa HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Malaysia 1 - 0 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 vào tối 15/12 để lên ngôi vô địch giải bóng đá Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. Sau cup vô địch mang tính chất lịch sử của bóng đá Việt Nam, người được nhắc đến nhiều nhất và nhận được nhiều lời cám ơn nhất chính là HLV Park Hang Seo – thầy “phù thủy” bóng đá của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên một cái tên khác cũng được cộng đồng người hâm mộ dành không ít lời cảm ơn và tri ân là bầu Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Thành công này của đội tuyển Việt Nam hôm nay có đóng góp rất lớn của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Doanh nhân vẫn được mọi người gọi bằng cái tên "bầu Đức" không chỉ là người đặt nền móng xây dựng và phát triển lò đào tạo bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiên phong cho công tác đào tạo tài năng trẻ Việt Nam mang tiêu chuẩn châu Âu. Không những thế, ông còn được nhắc đến là người đã có công đưa HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam.

48403199_2758136501077585_3006553527553097728_n

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Đội tuyển Malaysia vào tối 15/12 để lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018

Bầu Đức - người đặt nền tảng cho thế hệ bóng đá mới của Việt Nam

Rất nhiều năm về trước, bầu Đức là người tiên phong mở đường cho việc sử dụng cầu thủ ngoại ở Việt Nam. Những tên tuổi ngoại thời đó như Katisak, Dusit… được đưa về HAGL đã lôi kéo khán giả đến sân, tạo ra sức hút cho người xem bóng đá Việt Nam.

Tại HAGL, chính bầu Đức là người động viên, chăm sóc cầu thủ về dinh dưỡng, sinh hoạt tập luyện, nơi ăn chốn ở, qua đó giúp mọi người yên tâm thi đấu.

Bầu Đức tạo ra cơ chế thưởng phạt rất công minh dành cho cầu thủ. Điều này tạo nên sự thành công với hai năm liên tiếp vô địch V.League. Tất cả tạo ra sự bất ngờ cho mọi người về cách làm của bầu Đức đi đến kết quả nhanh chóng.

1-154492766435490482480

Bầu Đức ăn mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Sau đó, bầu Đức bắt đầu nghĩ đến chuyện ra nước ngoài với việc bắt tay CLB Arsenal cho ra đời Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal - JMG để làm đào tạo trẻ. Chính điều này tạo uy tín cho bóng đá Việt Nam ra khỏi biên giới khiến cho các CLB Đông Nam Á, châu Á để ý đến Việt Nam và có sự tôn trọng. Đó là tầm ảnh hưởng quá lớn của bầu Đức với bóng đá Việt Nam. Đó là chưa nói bóng đá Việt Nam phát triển được lên khi nhờ các em trẻ được đào tạo căn bản. Đây là nguồn gốc, nguồn lực để phát triển bóng đá và tạo nên thế hệ cầu thủ có tài, được đào tạo bài bản như hiện tại.

Bầu Đức còn mang đến sự ảnh hưởng rất lớn khi giúp bóng đá Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong khu vực. Từ đó, các nhà đầu tư về bóng đá, kinh tế. Khi kinh tế phát triển lên thì bóng đá Việt Nam mới phát triển được.

Bầu Đức là người mang HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam

Năm 2017, sau thất bại của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 2017, HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức. “Quân tử nhất ngôn”, cùng với đó, Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính - ông Đoàn Nguyên Đức nộp đơn xin rút lui. Tuy nhiên, phải đợi cho tới khi VFF tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VIII, lá đơn của bầu Đức mới được chuẩn y.

2-1544926587010454518866

Tấm ảnh được cộng đồng mạng share nhiều nhất trong buổi sáng nay (16/12)

“Quân” không thể một ngày thiếu “tướng”, lúc này VFF lao vào cuộc tìm kiếm người kế nhiệm cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN. Giữa đống hồ sơ của gần 20 ứng viên, cuối cùng bầu Đức cùng các cộng sự chọn chuyên gia người Hàn Quốc, Park Hang-seo.

Bầu Đức là người đã đích thân sang Hàn Quốc mời HLV Park Hang Seo sang Việt Nam làm việc và bỏ ra 800 triệu/tháng để chi trả 100% lương cho ông Park mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì trong suốt thời gian từ khi HLV người Hàn sang Việt Nam làm nhiệm vụ huấn luyện.

Nhờ Park Hang Seo, chỉ hơn 1 năm tại vị ở Việt Nam, ông đã tạo nên một đội bóng rất mạnh. Điều quan trọng, ông Park đã định hình được lối chơi mang bản sắc Việt Nam mà chúng ta đã chờ đợi bấy lâu. Đó là một lối chơi chắc chắn, lỳ lợm, tinh tế, sắc sảo, phát huy sự nhanh nhẹn, khéo léo và thông minh của người Việt Nam. Đồng thời nó cũng phát huy được sự kiên cường, tinh thần của cầu thủ Việt Nam.

Clip: Hành trình tới ngôi vô địch AFF Cup của thầy trò ông Park Hang-seo (Nguồn: Hà Nội FC)

Không chỉ vậy, khi nhìn vào chiến tích của ĐT Việt Nam tại AFF Cup và các giải đấu đỉnh cao trong năm 2018 vừa qua, chúng ta không thể phủ nhận rằng nhiều cầu thủ trụ cột của Đội tuyển Việt Nam hiện tại đã trưởng thành và được đào tạo từ lò huấn luyện Hoàng Anh Gia Lai JMG của bầu Đức. Đó là những cái tên như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường hay Hồng Duy.

Chính HLV Park Hang-seo đã nói rằng: "Thành công của đội tuyển hôm nay là nhờ ông Đức đã mời tôi đến Việt Nam. Trong thời gian làm việc, ông Đức đã nhiều lần gặp gỡ, tư vấn giúp tôi đưa ra những quyết định đúng đắn cho các giải đấu... Tôi có mặt sớm ở đây là để cảm ơn ông đã trao cho tôi cái duyên với bóng đá Việt Nam. Thành công của đội tuyển hôm nay là thành quả của cả đội, của người hâm mộ cả nước đã luôn ủng hộ, quan tâm, theo dõi chứ không chỉ riêng gì chúng tôi".

Thành công của bóng đá Việt Nam trước đến nay không phải là không có nhưng phải đợi đến chức vô địch AFF Cup 2018 người ta mới thực sự thấy điều mà bóng đá Việt Nam cần và có thể làm được như thế nào. Đó không hẳn chỉ là chức vô địch AFF Cup 2018 mà quan trọng hơn chức vô địch lần này giúp người hâm mộ hiểu ra bóng đá Việt Nam có thể làm được gì và cần gì, điều mà trước đến nay chưa HLV nào làm được như ông Park Hang Seo và chắc chắn rồi, nếu không có một Bầu Đức quyết tâm như vậy thì đã không có một Park Hang Seo đẹp đẽ như vậy trong bóng đá Việt Nam hôm nay.

Nhiều người hâm mộ Việt Nam đã nhắc đến bầu Đức khi thầy trò HLV Park Hang Seo vô địch AFF Cup 2018 bởi sau gần 20 năm, bầu Đức đang đóng góp nhiều nhất cho thành công của bóng đá Việt Nam.

-> Hàng chục tỷ đồng được trao tặng cho thầy trò ông Park với ngôi vô địch AFF Cup 2018

Xem thêm: Clip khoảnh khắc ĐT Việt Nam nhận chiếc cup vô địch AFF Cup 2018

Gia Hân  
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Xem thêm