Thứ tư, 15/05/2024 19:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/06/2021 18:59

CDC Long An đủ điều kiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Ngày 2/6, Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã ký Quyết định số 329/QĐ-PAS cấp giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An.

Ông Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở y tế Long An cho biết: Căn cứ tờ trình ngày 2/6 của Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Trung tâm Kiểm định thiết bị y tế Long An về việc cấp giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Long An. CDC Long An có trách nhiệm thực hiện, duy trì năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 và chịu sự giám sát định kỳ hàng năm của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh.

so-ca-mac-tai-viet-nam-13143289-15295260

CDC Long an được phép xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa)

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Long An có hai cơ sở xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT - PCR đó là Bệnh viện Đa khoa Long An và CDC Long An.

Trước đó, ngày 1/6 UBND tỉnh Long An cũng đã ban hành văn bản về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP. Tân An phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 00 giờ ngày 2/6 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, dừng các hoạt động, dịch vụ karaoke, vũ trường, spa, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khiêu vũ, phòng tập gym… trừ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Ngoài ra, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng. Bên cạnh đó, tạm ngừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, vận tải hành khách theo hợp đồng đi, đến các huyện trên (trừ xe đưa, rước công nhân).

Lãnh đạo tỉnh Long An giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn các địa phương thực hiện hoạt động vận tải hành khách theo chỉ đạo; trong đó lưu ý có phương án tổ chức hoạt động các bến khách ngang sông phục vụ đi, lại của người dân và công nhân lao động cho phù hợp, đảm bảo an toản, hiệu quả. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan hướng dẫn, triển khai thực hiện đảm bảo tốt công tác phòng, chồng dịch đối với hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đưa rước công nhân.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, huyện tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp đối với các thủ tục hành chính nộp tại Trung tâm. Khuyên khích và hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích.

Bên cạnh đó, giao Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thông tin nhanh, liên tục chỉ đạo trên để người dân biết, thực hiện. Đồng thời, Ủy ban MTTQ và các Đoàn thể tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo trong hệ thống đẩy mạnh việc vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân đề cao cảnh giác, chủ động, tự giác thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chồng dịch…

Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người của tỉnh, huyện theo nhiệm vụ, địa bàn được phân công tiếp tục phối hợp với cấp ủy, địa phương chủ động thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nêu trên, đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

Kim Thoại  
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Xem thêm