Thứ hai, 29/04/2024 14:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 02/04/2024 06:30

Ăn chay 2 tháng giúp tăng 300% ham muốn tình dục

Theo nghiên cứu mới đây của một trường đại học, hai tháng thử thay đổi sang chế độ ăn chay có thể giúp cải thiện ham muốn tình dục, cải thiện cuộc "yêu".

Mối liên hệ giữa ăn chay và “chuyện ấy”

Theo Daily Mail, một thử nghiệm từ Đại học Stanford chỉ ra rằng ăn uống "xanh" hơn trong một thời gian có thể giúp quý cô lẫn quý ông đẩy rùi một số rắc rối trong sức khỏe tình dục.

Theo đó, đã có 22 cặp song sinh tham gia thử nghiệm trong đó nửa số người ăn chay hoàn toàn, trong khi chị em song sinh của họ ăn uống bình thường. Cùng với chế độ ăn, họ cũng được yêu cầu tập thể dục đều đặn hơn.

skss1

Ảnh minh họa

Sau 2 tháng, tác động đối với ham muốn tình dục được xác định thông qua một bài kiểm tra. Trong đó, họ sẽ được xem hai bộ phim, gồm một phim tài liệu động vật hoàn toàn không có yếu tố kích thích và một phim “người lớn”, để so sánh sự khác biệt.

Một thiết bị đo nhiệt độ "khu vực trọng yếu" được sử dụng để kiểm tra phản ứng. Kết quả cho thấy chỉ riêng việc tập thể dục thường xuyên hơn đã giúp tăng ham muốn tình dục 50%. Mức tăng lên tới 300% ở những người đã ăn chay suốt 2 tháng.

Tăng lượng máu tới các bộ phận nhạy cảm

Trước đó, từng có các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tạm thời chuyển sang ăn chay hoặc tăng tỉ lệ thức ăn thực vật có thể giúp các quý ông bị rối loạn cương dương khắc phục vấn đề.

Nguyên nhân vẫn chưa được xác định rõ ràng trong nghiên cứu này. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng việc tăng cường các chất dinh dưỡng trong thực vật - đặc biệt là rau - giúp làm sạch các mảng bám ra khỏi thành động mạch vốn hình thành từ cholesterol xấu trong thịt, tăng cường sức khỏe mạch máu, cải thiện lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục.

Hiệp hội nhân đạo động vật Mỹ cho hay: "Việc cắt giảm các sản phẩm sữa và động vật khỏi chế độ dinh dưỡng là một cách tự nhiên, hiệu quả để làm giảm lượng cholesterol và huyết áp, đồng thời duy trì hiệu suất làm việc của các bộ phận trên cơ thể. Hơn nữa, chế độ ăn chay còn có thể hỗ trợ giảm cân ở nam giới và do đó, dẫn tới gia tăng chiều dài của dương vật. Mặt khác, lưu lượng máu tới dương vật cũng tăng lên và chất lượng quan hệ tình dục ở cả 2 giới cũng từ đó được cải thiện."

skss3

Ảnh minh họa

Tăng hormon

Khi ăn nhiều trái cây và rau xanh có tác dụng tăng cường nồng độ serotonin, đây là một loại hormon hạnh phúc có tác dụng giúp tăng cường ham muốn tình dục.

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Nutrition Journal cho thấy, những người không ăn thịt thường có xu hướng vui vẻ và ít stress hơn so với những người ăn thịt.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, sự hiện diện của các acid béo, đặc biệt là acid arachidonic (AA) - một loại acid béo omega - 6 có nguồn gốc từ động vật - có thể ảnh hưởng tới cảm xúc, tạo ra trạng thái lo lắng trong não bộ, khiến con người bị phân tâm khi làm chuyện ấy, làm giảm chất lượng của cuộc vui.

Ăn chay tạo mùi thơm cho cơ thể

Bên cạnh đó, thức ăn chay còn giúp cơ thể có mùi hương tưới mát, giảm các mùi vị khó chịu của mồ hôi và các dịch tiết cơ thể. Nghiên cứu đăng trên tạp chí Chemical Senses đã phát hiện rằng, mùi cơ thể của người ăn chay sẽ hấp dẫn, dễ chịu và ít nồng hơn so với người ăn thịt. Đặc biệt, việc ăn nhiều thịt đỏ có thể gây nên những tác động tiêu cực đối với mùi của cơ thể. Mùi hương thơm tươi mát của cơ thể là nhân tố tích cực làm tăng ham muốn tình dục đối với bạn tình.

Tuy nhiên, nếu ăn chay không đúng cách, cơ thể sẽ thiếu nhiều dưỡng chất quan trọng dẫn đến suy nhược, giảm khả năng mang thai. Một số nghiên cứu cũng nhấn mạnh nếu loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm động vật, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nhất thiết cần bổ sung các vi chất bị thiếu hụt - bao gồm i-ốt, vitamin B12... - bằng thực phẩm bổ sung hay thuốc. Bởi lẽ, ngoài ảnh hưởng sức khỏe bản thân, sự thiếu hụt này còn gây tác động xấu đến em bé nếu thụ thai.

Phương Anh  
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Xem thêm