Thứ bảy, 18/05/2024 14:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 27/06/2020 11:40

Cần Thơ sôi nổi Ngày hội phụ nữ sáng tạo và khởi nghiệp

Ngày 27/6, bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ cho biết, Hội vừa tổ chức ngày hội "Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp" năm 2020 với nhiều hoạt động sôi nổi.

Ngày hội Phụ nữ Sáng tạo Khởi nghiệp với sự tham gia của 13 gian hàng trưng bày những sản phẩm khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ từ các quận/huyện và một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Đây là những sản phẩm của 02 Hợp tác xã và 11 tổ hợp tác phát triển kinh tế được thành lập trong quá trình thực hiện Đề án 939. Đây chính là một minh họa sinh động cho thấy kết quả bước đầu của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đạt được sau gần 03 năm triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”.

1 (20)

Bà Trần Thị Xuân Mai – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.Cần Thơ và bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Cần Thơ trao bằng khen cho các ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu.

Khởi nghiệp là một trong những bước đi đầu tiên để kiến tạo giá trị của bản thân và góp phần xây dựng, phát triển kinh tế xã hội. Những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp của phụ nữ đang diễn ra sôi nổi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực, từ thành thị đến nông thôn. Nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ đã tiếp tục khẳng định vị thế trong gia đình, xã hội với những ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo.

2 (23)

Bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Cần Thơ trao thưởng cho các đơn vị đạt giải Hội thi Phụ nữ Cần Thơ tiết kiệm điện chủ đề an toàn cho phụ nữ trẻ em năm 2020.

Qua thời gian phát động tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, Ban tổ chức đã nhận được 18 ý tưởng. Hội đồng xét ý tưởng đã chọn được 08 ý tưởng sáng tạo tiêu biểu đề nghị Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố trao thưởng. Đồng thời, dịp này Hội LHPN thành phố tuyên dương 9 tập thể và 18 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cũng trong dịp này Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp với Công ty điện lực Cần Thơ tổ chức Hội thi tuyên truyền tiết kiệm điện với chủ đề “An toàn cho phụ nữ trẻ em”, nhằm vận động người dân nâng cao nhận thức và cùng hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

4 (14)

Các gian hàng trưng bày những sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ.

Tham gia dự thi có 11 đội tham gia là cán bộ, hội viên phụ nữ của 09 quận/huyện và Phụ nữ Lực lượng vũ trang thành phố. Đây cũng là hoạt động thiết thực đẩy mạnh công tác phối hợp cùng công ty Điện lực thành phố trong phong trào kêu gọi hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện, kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ an toàn cho phụ nữ trẻ em trọng tâm là phòng chống xâm hại trẻ em. Thông qua Hội thi nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành chung tay cùng với các cấp Hội LHPN thực hiện các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất đối với nội dung chủ đề năm.

5 (14)

Bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Cần Thơ phát biểu tại ngày hội: “Công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPN thành phố Cần Thơ trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngay khi Chính phủ phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” các cấp Hội đã thể hiện rõ quyết tâm trong triển khai, thực hiện, cụ thể đã tạo mọi điều kiện để tất cả phụ nữ đều có cơ hội học tập, tiến thân, làm chủ tương lai. Tạo điều kiện cho phụ nữ có thêm cơ hội, những điều kiện thuận lợi để cống hiến, để phát huy hết khả năng của mình, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế xã hội cũng như gia đình. Khởi nghiệp không nhất thiết phải bắt đầu từ những điều lớn lao, mà đôi khi là những trăn trở khiến ta tìm tòi, sáng tạo giải quyết những mong muốn, khát vọng chính đáng của bản thân, gia đình.

Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn đều đáng quý và trân trọng, cho thấy sự năng động, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên của phụ nữ. Tinh thần khởi nghiệp ấy càng được vun đắp, phát triển và mở rộng khi khởi nghiệp thành công, tạo nên của cái mới cho xã hội, có sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng ”.

Trung Phạm  
  • Tin liên quan
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm