Thứ bảy, 18/05/2024 15:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 21/07/2020 14:47

Cần Thơ sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT

Nhằm chuẩn bị tốt cho các kỳ thi quan trọng sắp tới, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đang tăng cường các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, đoàn kiểm tra sẽ đến các các đơn vị, trường học tại 9 quận/huyện trên địa bàn thành phố. Tiến hành kiểm tra thực tế, tư vấn, hỗ trợ các đơn vị trong công tác tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt là công tác chuẩn bị các điều kiện đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

2

Đoàn kiểm tra của Phòng GD Trung học (Sở GD&ĐT TP Cần Thơ) làm việc với các trường.

Đoàn kiểm tra của Sở đã trực tiếp thị sát tình hình cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức thi tại trường như: Phòng làm việc của lãnh đạo điểm thi, thanh tra, hội đồng thi, y tế, bảo quản, bảo mật đề thi, bài thi… Phòng thi chính thức, dự phòng, phòng chờ (bàn, ghế, ánh sáng, quạt…). Qua đó, Sở đề nghị các đơn vị rà soát tình hình cơ sở vật chất, báo cáo và đề xuất sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết.

Theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra rất sát nhau, ảnh hưởng đến việc phân bổ cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi. Thông qua kiểm tra, Sở cũng lưu ý, nhắc nhở nhà trường về việc phân công cán bộ giáo viên tham gia công tác tuyển sinh lớp 10; nhưng phải đảm bảo công tác ôn thi tốt nghiệp THPT cho các em học sinh tại trường.

4

Bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cùng đoàn kiểm tra trao đổi, động viên các em học sinh trước các kỳ thi quan trọng.

Để đảm bảo an toàn, an ninh trong công tác tổ chức thi, Sở chỉ đạo nhà trường phải chủ động trong công tác phối hợp với các lực lượng có liên quan phối hợp tổ chức tốt kỳ thi, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Từng công việc cụ thể để chuẩn bị, tổ chức kỳ thi, như: in sao, vận chuyển, bảo quản đề thi; coi thi, chấm thi; thanh tra, kiểm tra; đảm bảo an ninh, y tế... đều được xây dựng kế hoạch, lên phương án triển khai chi tiết. Ngoài ra, một số điểm thi ở cách xa khu vực ở của các em học sinh, nhiều điểm thi nằm ở các khu vực điều kiện giao thông khó khăn; thời điểm mùa mưa, thời tiết có thể ảnh hưởng đến kỳ thi...

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, thuận lợi trong tổ chức thi, hỗ trợ tốt nhất cho các em học sinh tham gia thi, Sở đề nghị các đơn vị xây dựng phương án dự phòng chống mưa bão, phòng cháy chữa cháy, phương án cấp cứu (nếu có). Có phương án phòng, chống dịch bệnh, bố trí xe đưa đón và sắp xếp chỗ ở cho thí sinh nhà xa điểm thi; hỗ trợ chỗ ăn, ở cho các em học sinh tham gia thi khi cần.

Sở cũng đề nghị nhà trường tiếp tục triển khai công tác ôn thi cho các em, đồng thời phải khẩn trương, tập trung triển khai và xây dựng kế hoạch cho những nhóm học sinh có nguy cơ và nguy cơ cao không đạt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Tiến Trường  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm