Thứ tư, 15/05/2024 22:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 05/10/2019 20:02

Cần Thơ đảm bảo tốt an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới

Ngày 3/10, Công an TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm (2010-2020) triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong CAND.

Theo Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia TP Cần Thơ, năm 2011 khi bắt tay xây dựng NTM, trung bình mỗi xã của thành phố đạt 6,22/19 tiêu chí. Sau 5 năm thực hiện Chương trình, trung bình mỗi xã đạt 16,42 tiêu chí. Tính đến ngày 30/8/2019, TP Cần Thơ có tổng cộng 35/36 xã đạt chuẩn NTM; 2/4 đơn vị cấp huyện là Phong Điền và Vĩnh Thạnh đạt chuẩn huyện NTM. Theo thống kê, tổng nguồn vốn trung bình của một xã từ khi bắt đầu xây dựng đến khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM là 296 tỉ đồng.

Dambao 2

Công an TP Cần Thơ, tham gia xây dựng NTM tại xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ.

Đối với Công an TP Cần Thơ, trên cơ sở chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình và căn cứ vào tình hình thực tế của thành phố, Công an thành phố đã cụ thể hóa, xây dựng và tổ chức triển khai đến Công an các đơn vị có liên quan và Công an 4 huyện tổ chức thực hiện...

Dambao 5

Công an TP Cần Thơ tham gia vận động hàng tỷ đồng xây dựng các công trình cầu, đường.

Theo đó, thông qua phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp; các tổ chức thành viên; các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, phát động trong tầng lớp nhân dân về Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ lớn của đất nước trên địa bàn TP Cần Thơ; tổ chức tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các Luật được sửa đổi, bổ sung có liên quan trực tiếp quyền lợi của người dân...

Dambao 1-1

Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác xây dựng NTM

Kết quả, tổ chức tuyên truyền trên lĩnh vực xây dựng NTM tại 4 huyện, 36/36 xã; phối hợp với cơ quan truyền thông tuyên truyền 1.374 bài ghi nhận, 3.053 chuyên mục về thông tin ý nghĩa, mục đích, các văn bản chỉ đạo, các mô hình làm kinh tế có hiệu quả và tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Qua công tác tuyên truyền, nhân dân đã cung cấp cho công an 2.243 tin, giúp điều tra làm rõ 1.795 vụ; xử lý 3.755 đối tượng... góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Bên cạnh đó, Công an TP Cần Thơ triệt phá 1.515 chuyên án, tội phạm về trật tự xã hội, xử lý 2.284 đối tượng; triệt phá, thanh loại 17 băng nhóm tội phạm có tổ chức đơn giản; xử lý 1.099 vụ, 4.634 đối tượng trật tự xã hội;…

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: Sau khi được Ban Thường vụ Thành ủy phân công chỉ đạo xây dựng NTM tại xã Thới Hưng (huyện Cờ Đỏ), Công an thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo tổ giúp việc xây dựng nhiều kế hoạch chỉ đạo Công an các đơn vị phối hợp với xã thực hiện tiêu chí NTM, trong đó đặc biệt chú ý tiêu chí số 19 về an ninh trật tự. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác tuyên truyền; mở các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm; chủ động nắm tình hình, kịp thời ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm. Qua đó, nhiều năm liền Thới Hưng được công nhận đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng NTM, được Bộ Công an, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND TP Cần Thơ biểu dương, khen thưởng.

Nguyễn Đức  
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Xem thêm