Thứ sáu, 03/05/2024 07:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 01/12/2021 19:33

Can thiệp tim mạch, cấp cứu thành công 2 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau tức ngực trái âm ỉ, vã mồ hôi, mệt, chóng mặt, đau đầu, huyết áp tụt và được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiến hành can thiệp tim mạch cấp cứu thành công cho hai bệnh nhân qua cơn nguy kịch do bị nhồi máu cơ tim cấp.

Ngày 29/11, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân Hoàng Thị T. (49 tuổi, trú tại phường Nông Tiến, TP. Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng đau tức ngực trái âm ỉ, vã mồ hôi, mệt, chóng mặt, đau đầu, huyết áp tụt.

Kết quả điện tâm đồ cho thấy ST chênh lên. Bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp. Có chỉ định chụp động mạch vành cấp cứu. Kết quả chụp cho thấy, bệnh nhân bị hẹp động mạch vành phải (RCA) 85% đoạn 1-2 (có huyết khối), hẹp động mạch liên thất trước (LAP) 30% đoạn 2, tiên lượng nặng.

Can-thiep01

Bệnh nhân Hoàng Thị T. qua cơn nguy kịch, hết đau ngực, các chỉ số sinh tồn tốt, sức khỏe dần ổn định sau khi được các bác sĩ điều trị.

Kíp can thiệp đã thực hiện hút huyết khối, nong bóng và đặt 1 stent vào động mạch vành phải, sau can thiệp kết quả mạch vành thông tốt, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, hết đau ngực, các chỉ số sinh tồn tốt, sức khỏe dần ổn định, đang tiếp tục được điều trị và theo dõi tại khoa Cấp cứu.

Trước đó, ngày 21/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cũng đã đã can thiệp tim mạch, cấp cứu thành công cho bệnh nhân Chu Thanh S. (49 tuổi, trú tại phường Tân Quang, TP. Tuyên Quang) bị nhồi máu cơ tim cấp.

Bệnh nhân có tiền sử hút thuốc lào nhiều năm, sáng cùng ngày bệnh nhân đột ngột đau tức ngực trái từng cơn, đau lan lên vai, cổ và xuống cánh tay trái trong cơn khó thở, vã mồ hôi, ở nhà đã dùng thuốc nhưng không đỡ nên được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay khi nhập viện, bệnh nhân đã được thăm khám và điều trị tích cực, bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp ST chênh lên, Troponin Ths tăng cao (424 ui/l), kèm theo rối loạn nhịp tim có nguy cơ ngừng tim và bệnh nhân có chỉ định can thiệp mạch vành cấp cứu ngay.

Can-thiep02

Bệnh nhân Chu Thanh S. bị nhồi máu cơ tim cấp được cứu chữa qua cơ nguy kịch.

Thạc sỹ Bác sỹ Phạm Ngọc Tân – Phó trưởng khoa Nội Tim mạch (Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang) cho biết, khi bệnh nhân được chuyển xuống phòng can thiệp với tình trạng đau ngực dữ dội, kích thích, vật vã.

Bệnh nhân đã được can thiệp và đặt 1 stent động mạch liên thất trước thành công. Kết quả sau can thiệp, mạch thông tốt, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, các chỉ số sinh tồn ổn định, được đưa về khoa cấp cứu để tiếp tục được theo dõi và điều trị.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, người bệnh khi có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe, đặc biệt là những bệnh nhân có tiền sử bệnh tim mạch, khi thấy cơn đau thắt ngực, cần đến ngay bệnh viện để được cấp cứu và điều trị.

Bên cạnh đó, người bệnh cần đi khám sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng/lần tại những cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ y bác sỹ trình độ chuyên môn cao để được khám chữa bệnh kịp thời, tránh để muộn khi có biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Xuân Mai  
  • Tin liên quan
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Xem thêm