Cận cảnh bên trong tàu điện Cát Linh- Hà Đông trị giá 110 tỷ đồng
Những hình ảnh thực tế về đoàn tàu điện xe chạy trên tuyến Cát Linh – Hà Đông trị giá 4,86 triệu USD (tương đương 110 tỷ đồng).
Theo Trí thức trẻ, ngày 21/09, những hình ảnh đầu tiên về tàu điện tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông đã lộ diện.
Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) vừa đưa ra những hình ảnh đầu tiên của đoàn tàu mẫu tuyến Cát Linh - Hà Đông với màu sơn chủ đạo là màu xanh, trắng; đầu tàu có biểu tượng Khuê Văn Các... Vỏ tàu được làm bằng inox 3M, khác với các mẫu tàu hiện có của Trung Quốc. Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất sẽ được chỉnh sửa thiết kế sau khi lấy ý kiến.
Hình ảnh về đoàn tàu điện Cát Linh Hà Đông
Theo hợp đồng đã ký kết với phía Trung Quốc, Việt Nam sẽ mua 13 đoàn tàu cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông. Chi phí mua tàu là hơn 63,2 triệu USD đã được Bộ GTVT thẩm định. Như vậy, chi phí cho mỗi đoàn tàu là khoảng 4,86 triệu USD (tương đương 110 tỷ đồng).
Đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ do Công ty TNHH Trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất. Bên trong đoàn tàu với trang thiết bị khá đầy đủ, lịch sự với ghế ngồi và biển cảnh báo...
Nội thất tuyến tàu điện Cát Linh Hà Đông (Ảnh Tri Thức Trẻ)
Đoàn tàu sẽ có 4 toa với ghế ngồi lịch sự
Một số hình ảnh về tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông (Nguồn ảnh: Tri Thức Trẻ)
Phần đầu tàu có hình vát nhọn, hiện đại như các đoàn tàu tốc độ cao. Tàu có kính chắn gió, kính cửa sổ có màu sẫm, cửa sổ ẩn. Bên cạnh đó, họa tiết trang trí biểu tượng Khuê Văn Các ở giữa đầu tàu và tại các vị trí nổi bật, phía dưới là dòng chữ Cát Linh - Hà Đông. Đoàn tàu sử dụng chất liệu vỏ thép không gỉ với bề mặt được đánh xước mờ.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, được khởi công tháng 10/2011, có tổng mức đầu tư ban đầu hơn 550 triệu USD, trong đó, vốn vay tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc là 169 triệu USD; vốn vay ưu đãi là 250 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam là 2.123 tỷ đồng. Năm 2014, Bộ Giao thông Vận tải đã điều chỉnh tổng mức đầu tư của tuyến đường tăng thêm 315 triệu USD so với phê duyệt ban đầu.
Toàn tuyến đường sắt dài 13 km chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa hai làn đường bộ thuộc trục Hào Nam - Nguyễn Trãi; điểm khởi đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm kết thúc tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông).
Hồng Hạnh (tổng hợp)
- Tin liên quan