Thứ bảy, 18/05/2024 21:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 07/12/2019 12:00

Campuchia đã rất khác nhưng ta sẽ thắng!

U22 Việt Nam từng thắng U22 Campuchia như chẻ tre trong lịch sử đối đầu Đông Nam Á. Nhưng đây hẳn nhiên sẽ là lần gặp nhau khó nhất của Việt Nam khi đối đầu Campuchia.

Nhiều người hầm mộ vẫn tự tin khi đối thủ của U22 Việt Nam là U22 Campuchia. Bởi theo họ, U22 Myanmar hẳn nhiên là đối thủ khó xơi hơn so với Campuchia. Quan điểm đó vừa đúng mà lại vừa chưa đúng. Phải khẳng định rằng, U22 Myanmar là đội có thời gian nghỉ nhiều nhất và sở hữu nền tảng thể lực tốt nhất trước bán kết SEA Games. Bởi thực tế họ đã chắc chắn giành quyền đi tiếp ngay từ lượt trận thứ 3 của bảng A. Trong khi đó, phải đến lượt cuối cùng, Việt Nam, Indonesia và Campuchia mới biết mình vượt qua vòng bảng.

Empty

Xét về yếu tố thể lực và tâm thế chuẩn bị cho bán kết, việc U22 Việt Nam gặp U22 Campuchia sẽ có nhiều thuận lợi

Do vậy xét về yếu tố thể lực và tâm thế chuẩn bị cho bán kết, việc U22 Việt Nam gặp U22 Campuchia đương nhiên sẽ thuận lợi hơn khi gặp U22 Myanmar. Thế nhưng nếu nói U22 Việt Nam sẽ dễ dàng chiến thắng trước U22 Campuchia là chưa chính xác. Không phải ngẫu nhiên mà U22 Campuchia có lần đầu tiên trong lịch sử vào đến vòng bán kết SEA Games. Thực tế, sức mạnh của họ trên sân cỏ nhân tạo đã được thể hiện kể từ giải U22 Đông Nam Á cách đây 9 tháng trước khi U22 Campuchia cũng lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất giải.

Empty

Ở SEA Games năm nay, U22 Campuchia được đánh giá sở hữu hàng công mạnh nhất (ghi 10 bàn) và hàng thủ vững vàng nhất (chỉ thủng lưới 4 bàn) lịch sử bóng đá quốc gia này tại Đại hội Đông Nam Á.

Trở lại với SEA Games này, U22 Campuchia sở hữu hàng công mạnh nhất (ghi 10 bàn) và hàng thủ vững vàng nhất (chỉ thủng lưới 4 bàn) lịch sử bóng đá quốc gia này tại Đại hội Đông Nam Á. Thêm vào đó, U22 Campuchia sở hữu một nhạc trưởng Keo Sokpheng được đánh giá rất cao với 3 bàn thắng sau 4 trận ở vòng bảng. Ngoài ra, đối thủ của U22 Việt Nam còn có lợi thế được nghỉ nhiều hơn 1 ngày cũng như được đá ít hơn 1 trận. Do vậy về thể lực và tinh thần, U22 Campuchia hẳn nhiên đang tốt hơn so với U22 Việt Nam - đội bóng mà HLV Park Hang Seo thừa nhận đã cạn kiệt về thể lực sau vòng đấu bảng diễn ra trong thời gian quá ngắn.

maxresdefault

Với chất lượng đội hình mạnh hơn cùng tài thao lược của thầy Park, U22 Việt Nam vẫn có cơ sở để giải quyết trận đấu trước Campuchia

Tuy nhiên xét về đẳng cấp của cá nhân cũng như trên băng ghế huấn luyện, HLV Park Hang seo hẳn nhiên trên cơ U22 Campuchia. Cách đây 9 tháng ở trận tranh huy chương Đồng, U22 Việt Nam với đội hình phụ vẫn đánh bại U22 Campuchia với lực lượng nòng cốt như ở SEA Games hiện tại. Vì vậy với chất lượng đội hình mạnh hơn cùng tài thao lược của thầy Park, U22 Việt Nam vẫn có cơ sở để giải quyết trận đấu trước Campuchia.

-> Tiến Dũng hay Văn Toản: Thầy Park tin ai sau sai lầm?

Xem thêm: Pha mắc sai lầm của Bùi Tiến Dũng khiến U22 Việt Nam phải nhận bàn thua trước U22 Indonesia (Nguồn: Tuổi trẻ)

Gia Hân  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm