Thứ sáu, 29/03/2024 19:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 05/12/2022 06:30

Cải thiện môi nứt nẻ, khô ráp trong những ngày Đông chỉ sau 1 đêm

Mùa Đông gió lạnh sẽ khiến đôi môi trở nên nứt nẻ, khô ráp. Vì vậy, bằng bí quyết đơn giản sau sẽ giúp bạn khắc phục điều đó nhanh chóng chỉ sau một đêm.

Bổ sung vitamin B2

Vitamin B2 hay còn gọi là riboflavin có chức năng giúp da phân hóa và chữa lành, duy trì sức khỏe của da, đặc biệt phong phú trong gan, thận động vật và rau xanh. Bạn nên ăn gan và thận động vật mỗi tháng 2 đến 3 lần, mỗi lần khoảng 25 đến 30g, tương đương với lượng 2 hoặc 3 miếng gan lợn.

meo tri moi kho nut ne

Ảnh minh họa

Với rau xanh thì nên ăn hàng ngày, tốt nhất là 1 đến 2 nắm tay mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhóm thuộc nhóm vitamin B.

Dưỡng môi và chống nắng

Sử dụng son dưỡng môi hàng ngày để tránh các tia nắng mặt trời là cách đơn giản nhất giúp bảo vệ làn da mỏng, mịn trên đôi môi. Son dưỡng môi giúp tránh các tia cực tím, giữ được độ ẩm, tránh môi khô, nứt nẻ. Nên dùng 2-3 lần trong ngày và dùng hàng ngày.

meo tri moi kho nut ne 4

Ảnh minh họa

Gió, hanh khô, phơi nắng, liếm môi,… cũng có thể khiến môi bị khô, bong tróc và đóng vảy nên bạn nhớ làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng cho môi.

Nếu bạn dùng son lì hoặc son bóng nên dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho môi để loại bỏ lớp trang điểm một cách nhẹ nhàng và kỹ lưỡng. Để dưỡng ẩm cho môi, bạn có thể thoa son dưỡng môi phù hợp hàng ngày. Còn với chống nắng, bạn có thể thoa son dưỡng môi với tác dụng chống nắng hoặc đeo khẩu trang trực tiếp để ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím.

Thoa dưa chuột giúp cải thiện môi nứt nẻ

Dưa chuột không chỉ được sử dụng để làm tan bọng mắt, dưỡng da mà còn có tác dụng với đôi môi, làm giảm sưng do khô nẻ gây ra.

Bạn chỉ cần thái lát dưa chuột, chà lên môi để nước dưa chuột ngấm sâu vào môi một ngày vài lần, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm, môi sẽ mềm mại, sáng mịn tự nhiên mà không bị nứt nẻ.

Thoa mật ong

meo tri moi kho nut ne 3

Ảnh minh họa

Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên và có thể sử dụng để chữa khô môi. Hãy thoa mật ong lên môi, để môi khô sau 30 giây rồi cuối cùng thoa trực tiếp lớp mỡ lên. Sau 15 phút, dùng khăn ấm lau sạch mật ong và mỡ trên môi. Thực hiện 2 lần/ngày và liên tục trong 1 tuần.

Uống thật nhiều nước

Khô môi thật chất là một biểu hiện của cơ thể muốn “báo động” khi bạn thiếu nước. Không những là môi, ngay cả da và tóc vẫn sẽ rất khô và nứt nẻ nếu như bạn uống không đủ nước hằng ngày.

Tiêu chuẩn hằng ngày cho một cơ thể trường thành là 2 lít nước. Nên để chữa tình trạng khô môi, nứt môi hay khô da thì bạn nên uống thật nhiều nước trong ngày, trước khi đi ngủ bạn nên uống 1 cốc nước, để sáng hôm sau thức dậy môi bạn sẽ mềm mại hơn.

Thoa dầu dừa, dầu oliu để điều trị môi nứt nẻ

meo tri moi kho nut ne 6

Ảnh minh họa

Đây là những sản phẩm tự nhiên giúp cho môi thêm mềm mại và bớt khô, bong tróc. Vì thế, hãy thoa dầu dừa hoặc dầu oliu môi mỗi ngày từ 2 -3 lần để môi mềm hơn và bớt cảm giác đau rát khi bị nứt nẻ.

Ăn nhiều trái cây giàu vitamin B2, C, A

xam-moi-an-gi-cho-len-mau-dep-2

Ảnh minh họa

Vitamin B2, C, A sẽ chữa lành những vết thương như khô môi, nứt môi rất hiệu quả. Vì vậy, bạn nên cung cấp cho cơ thể những loại Vitamin trên bằng cách ăn thật nhiều trái cây, rau xanh, các loại củ quả có màu đỏ, các loại đậu xanh, đậu đen, các loại hạt và các sản phẩm sữa vào thực đơn hàng ngày để giúp đôi môi luôn căng mọng và luôn khỏe mạnh.

-> Bật mí tips đánh son môi bóng mịn, chuẩn đẹp gái Hàn

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm