Thứ bảy, 04/05/2024 16:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/02/2023 07:00

Cải thiện chức năng tình dục để đảm bảo hạnh phúc gia đình

Sức khỏe tình dục là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, vì hệ lụy mà chúng gây ra tương đối nghiêm trọng. Biết bao nhiêu cặp vợ chồng đã tan vỡ hạnh phúc bởi không đáp ứng được nhu cầu tình dục cho nhau.

Tình dục có vai trò rất quan trọng trong hạnh phúc vợ chồng. Tình dục hài hòa giúp đời sống vợ chồng gắn bó, cảm thông và tin tưởng nhau, chưa kể, đây còn là liều thuốc giảm đau và xả stress tốt. Khi hòa hợp về tình dục, vợ chồng dễ dàng chia sẻ cùng nhau, ngược lại sẽ gây bức bối, có thể gây hiểu lầm, thậm chí dẫn đến những chuyện “ngoài luồng”, tan vỡ.

Khi yếu sinh lý, khả năng “giường chiếu” xuống dốc, ham muốn tình dục bị sụt giảm, gặp nhiều trục trặc khi “gần gũi” người bạn đời. Yếu sinh lý xảy ra ở cả nam và nữ.

Biểu hiện suy giảm sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý là một trong các bệnh rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở nam giới, những nam giới mắc chứng bệnh yếu sinh lý thường có những biểu hiện nổi bật như:

Các quý ông bị suy giảm ham muốn tình dục, không thể đạt được cảm giác hưng phấn và cực khoái khi xuất tinh và quan hệ tình dục.

Bị chứng rối loạn xuất tinh với những biểu hiện như: xuất tinh đột ngột khi quan hệ, xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng hoặc không xuất tinh, tinh dịch không xuất ra ngoài mà đi ngược vào trong, không thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh của bản thân.

Rối loạn cương dương: nam giới gặp khó khăn trong vấn đề duy trì khả năng cương cứng của dương vật, thậm chí khi đang quan hệ thì “cậu bé” đột ngột bị mềm nhũn, ỉu xìu.

Xuất hiện những triệu chứng bị đau dương vật khi quan hệ và khi xuất tinh. Nồng độ testosterone bị suy giảm rõ rệt, được biểu hiện qua các triệu chứng như giảm ham muốn tình dục, cơ bắp kém phát triển, tinh thần không ổn định…

Ngoài những dấu hiệu yếu sinh lý như kể trên thì những người là nam giới bị yếu sinh lý còn gặp những biểu hiện khác như: giọng nói trầm hơn, bị rụng tóc, khứu giác kém, xuất hiện các nếp nhăn trên dái tai và khó có con.

-yeu-sinh-ly-nam-gioi

Những biểu hiện suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới

Làm gì khi có vấn đề sức khỏe tình dục nam giới?

Nam giới bị yếu sinh lý nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ rất nhanh khỏi, tránh được biến chứng nguy hiểm và tiết kiệm tối đa chi phí. Vậy bạn nên làm thế nào khi phát hiện ra mình đang mắc phải những triệu chứng của bệnh yếu sinh lý ở nam giới?

Đầu tiên bạn nên thay đổi thói quen ăn uống sinh hoạt hàng ngày như bổ sung những thực phẩm giàu carbohydrate như mì ống, bánh mì, bổ sung kẽm bằng hải sản, hạn chế đồ ăn có chứa nhiều chất béo, …

Tiếp theo bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt như: hạn chế hút thuốc và uống rượu bia, sinh hoạt tình dục đều đặn, ngủ đủ giấc, có tinh thần vui vẻ, giảm stress, căng thẳng và nên thực hiện tập luyện thể dục thể thao đều đặn để tăng cường nâng cao sức khỏe như nâng tạ, chạy nước rút, đi bộ nhanh, yoga, bài tập kegel,…

Duy trì sinh hoạt tình dục điều độ, lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp, không nên bỏ qua màn dạo đầu, tần suất quan hệ hợp lý.

Biểu hiện suy giảm sức khỏe sinh lý ở nữ giới

Chứng bệnh suy giảm sức khỏe sinh lý không chỉ gặp ở đối tượng là nam giới mà nó cũng đã xuất hiện ở chị em phụ nữ, gây ra nhiều vấn đề liên quan ảnh hưởng đến cả tinh thần và thể chất. Một người phụ nữ yếu sinh lý sẽ xuất hiện những biểu hiện như:

- Giảm ham muốn tình dục, không còn ham muốn, chuyện quan hệ chỉ như trách nhiệm;

- Khô âm đạo: trong quá trình quan hệ âm đạo không đủ tiết ra chất nhờn khiến việc quan hệ trở nên khó khăn.

- Tâm lý căng thẳng và hay cáu gắt; rối loạn kinh nguyệt; hay đổ mồ hôi khi ngủ về đêm; khó ngủ

- Đau nhức xương khớp, loãng xương; đau đầu, căng ngực; tóc gãy rụng, da nhăn; tăng cân, béo phì.

- Suc khoe tinh dục nu gioi gây ra nhiều thiệt thòi và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần, khả năng sinh sản của người phụ nữ. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tan vỡ hạnh phúc hôn nhân.

- Bị bốc hỏa, nóng trong người, ban đêm thường đổ nhiều mồ hôi.

- Cơ thể bị mệt mỏi, không tập trung, giấc ngủ bị rối loạn, bị trầm cảm, lo lắng, hay nổi giận.

yeu-sinh-ly-nu

Biểu hiện suy giảm sức khỏe sinh lý ở nữ giới

Biện pháp tăng cường sức khỏe sinh lý ở nữ giới

- Nên sử dụng nước vừa đủ ấm để vệ sinh vùng kín vào mùa đông

Vào mùa đông, thời tiết khô lạnh sẽ khiến cho các bộ phận trên cơ thể trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với “cô bé”. Nếu dùng nước quá lạnh để rửa có thể gây khó chịu, đồng thời ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của “cô bé”. Tuy nhiên, nước nóng quá lại rất nguy hiểm bởi vì đây là bộ phận cực kì nhạy cảm. Khi đó việc dùng nước quá nóng sẽ có thể gây ra sự kích ứng, làm cho da bị khô và lâu ngày còn khiến cho vùng kín “vô cảm” với mọi sự kích thích nữa.

Vì thế, cách tốt nhất là nên sử dụng nước vừa đủ ấm để vệ sinh vùng kín vào mùa đông. Điều này vừa bảo vệ sự an toàn cho “ cô bé” vừa mang lại cảm giác dễ chịu, sạch sẽ.

- Sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín phù hợp

Các chuyên gia khuyên rằng, trong ngày chúng ta chỉ nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa một lần duy nhất, còn những lần khác thì chỉ cần dùng nước ấm để rửa sạch. Một lưu ý là các bạn nên chọn loại dung dịch vệ sinh vùng kín của các nhãn hiệu có uy tín để đảm bảo cho “cô bé” được an toàn.

Đặc biệt, tuyệt đối không được rửa vùng kín bằng sữa tắm và xà phòng nhé. Việc dùng xà phòng hay sữa tắm để rửa có thể làm da bị khô, mất cân bằng độ pH tự nhiên, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển, gây ra các căn bệnh viêm nhiễm ở vùng kín, suc khoe tinh dục.

- Tránh vệ sinh vùng kín quá nhiều lần

Việc rửa quá nhiều lần hoặc rửa sạch trên mức cần thiết có thể vô tình phá vỡ lớp màng bảo vệ trên bề mặt, khiến làn da “cô bé” trở nên khô rát, không thoải mái, thậm chí là ngứa ngáy khó chịu... Bên cạnh đó, vệ sinh vùng kín quá tần suất còn khiến cho độ pH thay đổi, gây tác động xấu đến sự cân bằng điều tiết trong âm đạo.

Nghiêm trọng hơn, nếu bạn vệ sinh bên trong "cô bé" quá sâu, sự sạch sẽ quá mức này sẽ vô tình làm độ ẩm tự nhiên của vùng kín bị mất đi.

-> Đàn ông cần tình dục, đàn bà cần tình yêu

Quang Bảo (T/H)  
Lợi ích của màn dạo đầu khi bước vào 'cuộc yêu'
Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Xem thêm