Thứ hai, 20/05/2024 22:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 03/01/2015 23:27

Cách tiết kiệm tiền chi tiêu cho gia đình

Tiết kiệm tiền cho gia đình là điều cần thiết khi cuộc sống hàng ngày cần nhiều khoản chi cho các thành viên. Tuy nhiên, để tiết kiệm tiền trong chi tiêu hàng ngày, nếu không biết cách lại là chuyện không mấy dễ dàng đối với người trụ cột gia đình.

Để tiết kiệm chi tiêu cho gia đình, người trụ cột gia đình cũng cần phải biết cách tiết kiệm để đảm bảo gia đình vẫn đủ chi tiêu hàng ngày nhưng vẫn có tiền cho các khoản tiết kiệm. Dưới đây là một vài cách giúp người trụ cột gia đình có thể tiết kiệm những khoản tiền riêng cho gia đình mình.

Cất giữ tiền lẻ

Để tiết kiệm tiền lẻ, hãy sắm cho gia đình một con heo đất thật lớn ngay từ đầu năm và để vào đó tất cả số tiền lẻ mà các thành viên và gia đình không dùng đến. Với cách tiết kiệm này, cuối năm gia đình bạn sẽ có được một khoản tiết kiệm không nhỏ và nhất là việc rèn luyện cho các thành viên thói quen tiết kiệm trong cuộc sống.

cach-tiet-kiem-tien-chi-tieu-cho-gia-dinh--giadinhonline.vn 1

Biết cách tiết kiệm chi tiêu sẽ giúp gia đình bạn có được những khoản tiền cho tương lai (Ảnh minh họa)

Tự động trích lương vào tài khoản tiết kiệm

Với cách làm này, hàng tháng bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 10 – 20% thu nhập. Tuy nhiên, để áp dụng cách tiết kiệm này bạn nên đăng ký các dịch vụ tự động thay vì việc bạn tự đi gửi, vì như thế có thể bạn sẽ quên hay có việc dùng hết tiền.

Cách tiết kiệm này được cho là rất hiệu quả với số tiền bạn tiết kiệm được, và giúp bạn biết cách cân đối chi tiêu cho số tiền còn lại hàng tháng.

Tiết kiệm tối đa các khoản thu nhập ngoài

Ngoài việc tiết kiệm một phần lương chính được trả, bạn cũng có thể tiết kiệm các khoản thu nhập thêm bên ngoài.

Cách tiết kiệm này được đánh giá là khá hay, tuy nhiên, đây được coi là cách tiết kiệm khá khó thực hiện vì tâm lý ai cũng thích tiêu xài thoải mái với số tiền kiếm thêm bên ngoài. Nhưng nếu bạn đã quyết tâm tiết kiệm cho những khoản tiền dùng cho tương lai thì đây là một cách làm hay.

Lên kế hoạch và cố định các khoản chi hàng tuần

Việc lên kế hoạch cụ thể cho việc chi tiêu hàng tuần cũng giúp bạn dễ dàng tiết kiệm hơn. Với cách làm này sau một tuần bạn có thể kiểm tra lại và cân đối các khoản chi để lên kế hoạch cho tuần sau.

Khi lên kế hoạch chi tiêu bạn cần lưu ý lên kế hoạch càng chi tiết, rõ ràng càng dễ thực hiện và khi đã lên kế hoạch thì cần kiên trì thực hiện.

Tiết kiệm bằng cách từ bỏ những thói quen không tốt

Một số thói quen không tốt và khá tốn kém có thể kể đến như hút thuốc, uống rượu, bia, mua sắm quá đà...

Để bỏ được những thói quen này là chuyện không hề dễ dàng và không phải có thể làm được ngay trong ngày 1 ngày 2. Nhưng việc hút thuốc, uống nhiều rượu bia còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và lại khá tốn kém nên bạn cần học cách từ bỏ dần những thói quen này để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tiết kiệm tiền bạc.

Một số cách làm trên không chỉ giúp bạn tiết kiệm được tài chính cho những việc quan trọng mà còn giúp bạn sống một cách có kế hoạch và trách nhiệm hơn, vì thế cần thực hiện một cách liên tục và hàng ngày như một thói quen tốt.

Bích Châu (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm