Thứ năm, 02/05/2024 16:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 03/11/2022 06:00

Cách nào để biết chồng yêu mình thật lòng?

“Chồng có yêu mình không” là câu hỏi mà rất nhiều chị em băn khoăn, nhất là những người vợ trẻ. Nhưng để biết được điều đó chẳng dễ chút nào.

Có chị hay hỏi thẳng chồng: “Anh có yêu em không”. Có lẽ cách này đơn giản nhất nhưng cũng khó tin nhất. Đàn ông nhiều người nói dối như cuội. Có anh miệng nói “Chẳng yêu em thì yêu ai” nhưng bụng đang nghĩ kế chuồn khỏi nhà.

Vì vậy, nhiều người cho rằng không nên tin vào lời nói của đàn ông mà hãy xem việc họ làm. Nhưng ngay cả cách này cũng không tin được chắc chắn 100% vì lắm ông ngày kỷ niệm nào cũng tặng hoa cho vợ, đi đâu xa về cũng có quà, ra vẻ quan tâm đến vợ không ai bằng nhưng ai biết “ma ăn cỗ” ở đâu, có khi anh ta còn tặng hoa, tặng quà cho bồ nhiều gấp mấy.

cach-de-chang-so-mat-ban-5_1238815402

Mỗi người đàn ông lại có cách biểu lộ trạng thái yêu vợ khác nhau (Ảnh minh họa)

Vì thế không nên chỉ căn cứ vào lời nói hay việc làm của đàn ông mà muốn biết chồng có yêu mình không phải quan sát trạng thái tâm lý của anh ta.

Tất cả những người chồng yêu vợ đều có nét giống nhau ở chỗ họ luôn cảm thấy thoải mái khi sống trong ngôi nhà của mình. Tuy nhiên mỗi người đàn ông lại biểu lộ trạng thái đó theo cách riêng của họ.

Chẳng hạn một người chồng nai lưng ra làm việc hàng ngày để bảo đảm kinh tế gia đình mà vẫn vui vẻ, yêu đời, chẳng kêu ca phàn nàn gì, đó là những đàn ông biểu lộ tình cảm bằng cách kiếm tiền để cuộc sống gia đình ngày thêm khấm khá, thế chẳng phải là tình yêu ư?

Trong trường hợp này, bạn hãy cầm những đồng tiền mà anh ấy đưa, một cách sung sướng như là những người vợ khác được chồng tặng hoa vậy. Những ông chồng này nghĩ hoa thì làm gì, cắm được mấy hôm lại đem đi vứt bỏ. Nhưng nếu anh ấy mua cái gì đó như máy giặt hay máy rửa bát chẳng hạn để vợ đỡ vất vả thì bạn hãy tỏ lòng cảm kích và tự hào về những thành công của anh ta trong công việc nên mới có tiền. Những người chồng này rất cần sự đánh giá cao của người bạn đời về thành quả lao động của họ.

Có những người chồng hay khen ngợi công việc bạn làm và khi bạn gặp khó khăn, anh ấy sẵn sàng ghé vai vào chia sẻ mà chẳng trách cứ gì. Đó mới là những món quà vô giá mà chẳng phải người vợ nào cũng có được.

Chồng bạn không coi bạn là kẻ chỉ biết hưởng thụ mà đánh giá cao năng lực của bạn. Anh ấy mới thật là người bạn đời đúng với nghĩa của nó.

Trong khi có ông khuyên vợ, em đi làm lương có được bao nhiêu đâu. Nghỉ quách đi ở nhà trông con cho khỏe nhưng vẫn tin là mình yêu vợ lắm. Biết đâu vợ nghe chồng nói buồn thiu.

Cho nên dù rằng công việc của chồng chỉ bình thường thôi nhưng vợ cho rằng đó là những việc không dễ chút nào, phải là người có năng lực mới làm được thì mặt chồng bạn tươi như hoa..

lam-sao-de-biet-chong-co-yeu-minh-khong-6

Sống với người chồng không yêu mình sẽ tạo ra gánh nặng tinh thần (Ảnh minh họa)

Lại có dạng đàn ông không biết nói "Anh yêu em" bao giờ. Cũng đừng mong những ông xã như thế này gửi cho bạn một tin nhắn mùi mẫn, càng không bao giờ anh ta tặng thơ cho vợ hay mua những tấm bưu thiếp xinh xinh trong ngày sinh nhật bạn. Nhưng chưa chắc như thế là anh ta không yêu vợ.

Nếu bạn để ý khi vợ chồng gần gũi nhau anh ấy như thế nào? Có ai sung sướng như anh ấy và làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc tuyệt vời? Lẽ nào đó không phải là tình yêu?

Đối với người chồng này, bạn hãy đón nhận sự nồng nhiệt của anh ta và cũng đáp lại giống như thế chứ đừng làm thơ hay gửi bưu thiếp và cũng chẳng cần nói nhiều câu "Em yêu anh" làm gì!

Thế mới biết đàn ông yêu vợ không giống nhau, mỗi người yêu theo cách riêng của họ. Mấy ví dụ trên đây chỉ là muối bỏ bể vì trên đời có bao nhiêu đàn ông thì có bấy nhiêu kiểu yêu vợ khác nhau. Điều quan trọng là bạn có hiểu được ngôn ngữ tình yêu của chồng mình không?

Hạnh phúc vợ chồng chỉ có được khi hai người hiểu cách yêu của nhau. Người chồng yêu vợ theo kiểu nào, nếu được đáp lại cũng bằng kiểu đó thì chẳng khác nào hai người hát song ca hợp giọng.

Cho nên hạnh phúc ở đời chẳng ai giống ai. Có những người bất hạnh chưa chắc vì họ bất hạnh mà vì họ không biết cái hạnh phúc mà mình có. Lắm người đến lúc nó mất đi rồi mới thở than tiếc nuối muộn màng.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa  
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Xem thêm