Thứ tư, 15/05/2024 18:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 04/07/2020 14:00

Cách mặc đồ lót ngăn bệnh phụ khoa không phải ai cũng biết

Có nhiều người chỉ quan tâm đến trang phục bên ngoài mà quên rằng đồ lót cũng rất quan trọng. Nếu không biết mặc đồ lót đúng cách sẽ rất có thể bạn sẽ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Mặc đồ lót đúng cách tránh mắc bệnh phụ khoa

Ai cũng mặc đồ lót hầu như cả ngày nên loại trang phục này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các vận động của cơ thể. Mặc đồ lót đúng cách không chỉ giúp bạn bảo vệ những vùng nhạy cảm của cơ thể mà còn giúp thoải mái, tự tin hơn.

Thay mới đồ lót định kì

3-5 tháng là khoảng thời gian vừa đủ để bạn nên thay đồ lót mới. Những chiếc quần chip đã ngã màu, mất dáng sẽ gây hại cho vùng kín của bạn. Chúng là nguyên nhân tạo điều kiện để vi khuẩn có hại sinh sôi. Vì vậy hãy nhanh chóng thay mới và bỏ đi những chiếc quần đã cũ bạn nhé.

Quần lót mới mua phải giặt trước khi mặc

Đừng bao giờ mặc ngay chiếc quần chip mới mua về và không giặt trước. Quần áo mới sẽ gây hại cho cơ thể bạn vì chúng vẫn còn chứa những hóa chất trong quá trình sản xuất. Những hóa chất cơ bản như chất chống sun, chất làm trắng, chất chống mọt, chống mốc,… đều có thể gây kích ứng cho da của bạn. Vì vậy, khi mua quần lót mới bạn nên giặt sạch, phơi nơi thoáng gió rồi hãy mặc nhé.

mac do lot dung cach tranh mac benh phu khoa 1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Không mặc đồ lót chật

Nhiều chị em cho rằng đồ lót ôm sát cơ thể sẽ tạo cảm giác chắc chắn, tự tin và khoe được đường cong của cơ thể. Một số bạn nữ trong ngày đèn đỏ cũng có xu hướng chọn quần lót chật để giữ “an toàn”.

Tuy nhiên cách mặc đồ này lợi bất cập hại vì ảnh hưởng rất xấu đến vùng kín vốn luôn ẩm ướt và cần thông thoáng. Bí hơi vùng kín sẽ gây ra một số bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu và có thể dẫn đến nhiễm trùng âm đạo.

Giặt ngay sau khi thay

Thường là bạn sẽ để quần áo bẩn dồn lại và giặt một lần. Cách này có thể bình thường với quần áo ngoài nhưng với đồ lót thì không. Để lâu ngày sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn có hại sinh sôi. Đây cũng là nguyên nhân gây ra các vấn đề viêm nhiễm vùng kín.

Vậy nên tốt nhất là hãy giặt đồ lót ngay sau khi bạn thay ra để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ.

mac do lot dung cach tranh mac benh phu khoa 2 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Không nên bỏ đồ lót vào máy giặt

Việc giặt đồ lót bằng máy giặt không phải là lựa chọn hay. Chất tẩy rửa được quay vòng vòng trong máy giặt sẽ khiến vải mất độ đàn hồi và gây mất vệ sinh cho những quần áo giặt chung. Thay vào đó, bạn nên giặt đồ bằng tay với xà phòng dành dịu nhẹ, nếu không có thời gian hãy cho đồ lót vào một túi lưới và giặt riêng bằng máy giặt. Đồ lót cần khô ráo khi sử dụng.

Sử dụng nước giặt không mùi

Các loại nước làm mềm vải và nước xả tạo mùi hiện nay được sử dụng khả phổ biến. Tuy nhiên nếu là giặt đồ lót thì bạn không nên dùng vì những sản phẩm có mùi thơm sẽ lưu các hóa chất tạo hương lên vải và dễ gây ra kích ứng da.

Lựa chọn chất liệu đồ lót

Đồ lót tiếp xúc với những vùng nhạy cảm trên cơ thể, chính vì thế chất liệu vải rất quan trọng giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm. Đã từng có chứng minh cho rằng, mặc đồ lót sexy gợi cảm gây hại cho sức khỏe. Nguyên nhân là chất liệu làm đồ lót đó bằng ren hay lông thì cũng không có lợi cho sức khỏe vùng kín.

Chất liệu tốt nhất cho đồ lót là cotton, nếu yêu thích những loại đồ lót bằng chất liệu vải khác thì ít nhất cũng phải chọn đồ lót có phần đáy làm bằng vải cotton. Đối với những người hay vận động thì chất liệu đồ lót quyết định khả năng lưu thông khí và mồ hôi khi hoạt động.

mac do lot dung cach tranh mac benh phu khoa Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Không nên phơi trái

Thói quen của hầu hết mọi người là lộn trái đồ ra để phơi. Điều này nhằm để tránh bạc màu quần áo. Tuy nhiên với đồ lót thì bạn không nên làm như vậy chút nào. Mặt trái của đồ tiếp xúc trực tiếp với vùng nhạy cảm nên khi lật trái để phơi bạn đang tăng nguy cơ lưu giữ bụi bặm lên bề mặt này.

Đồ lót cũng rất mỏng nên bạn có thể yên tâm là ánh nắng mặt trời sẽ giúp chúng diệt khuẩn rất tốt mà không cần phải lộn trái lại.

Không nên dùng quần lót dây

Quần lót dây có thời điểm rộ lên và được nhiều chị em sử dụng vì độ gợi cảm của nó. Nhưng bạn không nên sử dụng chúng chút nào vì loại quần thời thượng này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Không tính đến việc chúng khá bất tiện khi bạn đứng, ngồi vì dễ trượt sang một bên thì loại quần này dễ mang vi khuẩn vào vùng kín, thậm chí có thể đưa vi khuẩn e.coli từ hậu môn đến âm đạo.

Vì vậy, quần lót truyền thống vẫn mang lại nhiều lợi ích hơn cho bạn đấy.

Màu sắc đồ lót

Rất nhiều người thích mặc đồ lót có màu sặc sỡ, bắt mắt. Điều này không sai nhưng màu sắc đồ lót nên phù hợp với quần áo mặc ngoài, không nên mặc đồ lót có màu tương phản với màu quần áo, khi lộ sẽ gây phản cảm.

Nhiều người cũng nghĩ rằng, mặc đồ lót trắng tinh sẽ không bị lộ khi mặc quần áo sáng màu. Trên thực tế thì đồ lót trắng lại càng dễ nổi hơn, đặc biệt là khi mặc quần áo có chất liệu vải mỏng. Cách tốt nhất là mặc đồ lót có màu tương tự như màu da của cơ thể, kể cả khi bạn mặc quần áo mỏng cũng sẽ không bị quá lộ liễu và phản cảm.

Cũng cần chú ý không chọn mua những loại đồ lót sặc sỡ nhưng lại dễ phai màu. Nhiều nhà sản xuất sử dụng những loại hóa chất độc hại để nhuộm màu cho đồ lót, các chất này cực kỳ nguy hại khi tiếp xúc và xâm nhập vùng kín.

Với những chia sẻ về cách sử dụng đồ lót trên đây, hy vọng bạn có thể sử dụng quần lót đúng cách để bảo vệ vùng kín của mình. Khu vực nhạy cảm này dễ bị tác động và mỗi khi có vấn đề cũng thực sự gây khó chịu cho chị em. Chính vì vậy “cẩn tắc vô ưu” bạn nhé.

-->> Lá trầu không và công dụng thần kỳ trong điều trị bệnh phụ khoa

Xem thêm: Những bài tập ngắn giúp giảm cân hiệu quả

Thu Chang (T/H)  
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Lợi ích 'vàng' của BHA trong chu trình chăm sóc da
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Loại lá quốc dân này chính là 'kem chống nắng tự nhiên'
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Hè nắng nóng, đừng bỏ qua món ăn từ mướp đắng vừa bổ dưỡng, vừa thanh nhiệt
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
9 bước cần thực hiện để xây dựng một lối sống lành mạnh
Công thức diện áo thun trẻ trung dành cho phụ nữ U40+
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Những điều cần thực hiện trước khi thoa kem chống nắng
Xem thêm