Thứ hai, 20/05/2024 22:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/08/2017 11:56

Cách lựa chọn thuốc nhuộm tóc cho người già

Người già thường rất nhạy cảm về những sự thay đổi của bản thân, nhất là khi tuổi tác đã lớn dần. Họ cũng dễ cảm thấy buồn và mặc cảm về những sự lão hóa trên cơ thể, đặc biệt là mái tóc bạc.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc nhuộm tóc dành cho người già giúp cải thiện và phục hồi lại màu đen cho mái tóc.

Nhuộm tóc và sức khỏe con người

nhuom-toc_600x338

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc nhuộm tóc

Xưa kia, do chỉ sử dụng đặc tính vốn có hoặc pha chế các thảo dược có sẵn trong tự nhiên nên hầu như các thuốc nhuộm tóc thảo dược rất ít hoặc gần như không ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Hơn nửa thế kỷ qua về công nghệ sản xuất thuốc nhuộm tóc chưa có gì cải tiến đáng kể. Bên cạnh công việc của các nhà sản xuất luôn cố gắng tìm kiếm, thay thế thành phần thuốc nhuộm tóc được điều chế, tổng hợp từ các chất hóa học, thuốc nhuộm tóc giá rẻ, thuốc nhuộm tóc siêu nhanh, thuốc nhuộm tóc tiện dụng… thì giới y học cũng đang tìm hiểu các tác dụng phụ của thuốc nhuộm lên sức khỏe con người.

Cách lựa chọn thuốc nhuộm tóc

Không giống như người trẻ tuổi, nếu tóc và da đầu có tổn thương thì vẫn có khả năng phục hồi. Da đầu lẫn tóc của người già đã yếu dần theo tuổi tác, nếu gặp tổn thương sẽ cho những ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng. Vì thế, việc lựa chọn một loại thuốc nhuộm tóc chất lượng cho người lớn tuổi là điều vô cùng quan trọng. Sau đây là một số chú ý khi lựa chọn thuốc nhuộm tóc đen cho người già:

- Lựa chọn những loại thuốc nhuộm chất lượng, có thương hiệu, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

- Lưu ý đọc kỹ thành phần có trong thuốc nhuộm tóc, tránh các thành phần hóa học nguy hiểm có khả năng gây kích ứng da. Nên chọn các loại thuốc nhuộm chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên không gây hại cho tóc.

- Chọn thuốc nhuộm có sắc đen tự nhiên cho kết quả nhuộm thật nhất có thể, giúp người già thêm tự tin với mái tóc được nhuộm.

- Hãy chọn những loại thuốc nhuộm tóc đen cho người già có độ bền màu cao, ít phải nhuộm lại. Ngoài ra cần chọn thuốc nhuộm tóc tốt có cung cấp thêm dưỡng chất, vừa giúp tạo màu vừa nuôi dưỡng và bảo vệ tóc.

4

Người già rất nhạy cảm về sự thay đổi của bản thân

Hiện nay thuốc nhuộm tóc được chia thành ba loại

· Loại thuốc nhuộm màu tạm thời: Giữ màu tạm thời không thấm vào thân sợi tóc mà đơn giản chỉ bao quanh bề mặt của sợi tóc, kém bền màu và chỉ giữ được màu sau 1-2 lần gội.

· Loại thuốc nhuộm bán vĩnh viễn: Cũng không thấm vào thân tóc nhưng giữ màu được 3-4 tuần tương ứng khoảng 10-15 lần gội đầu.

· Loại thuốc nhuộm màu vĩnh viễn: Sẽ làm đổi màu thân tóc, rất bền màu theo thời gian. Loại này đang được sử dụng phổ biến nhất.

Hoàng Ân  
Xem thêm