Thứ bảy, 18/05/2024 15:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 14/11/2022 19:00

Cách lựa chọn sữa dưỡng thể giúp da ẩm mọng mịn suốt mùa Đông

Bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng để tự tin diện những bộ cánh quyến rũ thì đừng quên lựa chọn cho mình loại sữa dưỡng thể phù hợp giúp da ẩm mọng suốt mùa Đông.

Tiêu chí chọn kem dưỡng thể phù hợp với làn da

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên đầy đủ cho bạn rằng, không chỉ sản phẩm dưỡng thể mà còn các sản phẩm mỹ phẩm khác, sẽ không có bất cứ sản phẩm nào có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng cùng như có thể hợp với tất cả. Do đó, với kem dưỡng thể hay sữa dưỡng thể làm trắng da cũng vậy. Phiên bản nào tốt hơn, phiên bản nào có lợi cho làn da hơn thì còn cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố liên quan.

Tùy vào làn da và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể chọn được loại sữa dưỡng thể thích hợp. Dưới đây là cách chọn sữa dưỡng thể theo loại da:

- Da khô: Da khô vốn đã thô ráp, cộng thêm không khí khô lạnh của mùa Đông sẽ khiến da càng sần sùi, thiếu mượt mà. Với loại da này, bạn nên chọn những loại sữa dưỡng thể có khả năng dưỡng ẩm sâu, để bổ sung lượng nước mà da đã mất. Bạn có thể tìm đến những sản phẩm dưỡng thể dạng sữa hoặc kem vì chúng có khả năng dưỡng ẩm tốt. Ngoài ra, 1 đến 2 lần/tuần, bạn có thể thay đổi với 1 loại sữa dưỡng thể tẩy da chết để loại bỏ tế bào da sần sùi.

- Da dầu: Da dầu không gặp nhiều vấn đề với làn da khô tróc, tuy nhiên, bạn vẫn cần dùng dưỡng thể để giữ da mịn màng. Nếu e ngại dưỡng thể dạng kem có phần hơi "nặng đô" thì bạn có thể viện trợ đến những dòng sữa dưỡng thể hoặc serum dưỡng thể có kết cấu lỏng nhẹ, thấm nhanh, không gây bết dính.

- Da nhạy cảm: Da nhạy cảm vốn khá kén sữa dưỡng thể, với làn da này, bạn nên chú trọng đến những sản phẩm chiết xuất thiên nhiên lành tính, dưỡng thể của các thương hiệu dược mỹ phẩm, dưỡng thể thuần chay để hạn chế gây kích ứng da. Ngoài ra, tùy vào nhu cầu của làn da, bạn cũng có thể chọn sữa dưỡng thể có thành phần tương ứng:

- Da mụn, viêm lỗ chân lông: Nên chọn sữa dưỡng thể có chứa AHA, BHA, chiết xuất trà xanh...

- Da khô: Chọn sữa dưỡng thể có thành phần chứa HA, gel lô hội, ceramide…

- Da xỉn màu: Chọn sữa dưỡng thể có chứa vitamin C, chiết xuất cam thảo…

Empty

Tiêu chí chọn kem dưỡng thể phù hợp với làn da (Ảnh minh họa)

“Nói không” với sản phẩm có chứa quá nhiều thành phần axit

Các loại sữa dưỡng trắng da thường sẽ có chứa nhiều loại axit như axit alpha-hydroxy, axit glycolic, axit retinoic và axit salicylic không phải là lựa chọn tốt cho làn da. Những thành phần này có thể thấm rất sâu vào da, gây hại cho da và đặc biệt gây kích ứng da nhạy cảm. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn các sản phẩm có cồn (alcohol).

Nên dùng sữa dưỡng thể mấy lần trong ngày?

Tần suất sử dụng sữa dưỡng thể có thể thay đổi theo tình trạng da của từng người. Nếu như bạn sở hữu làn da khô thì nên sử dụng thường xuyên, bất kể khi nào bạn cảm thấy da quá khô. Điều này sẽ giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da. Đối với làn da dầu thì ngược lại, bạn không cần sử dụng quá nhiều lần trong ngày.

Empty

Ảnh minh họa

Bạn có thể sử dụng sữa dưỡng thể mỗi ngày một lần để duy trì tốt độ ẩm cũng như cung cấp đủ dưỡng chất cho da. Nếu như bạn thấy da mình quá khô, hãy siêng năng bôi nhiều lần hơn để cải thiện tình trạng da thô ráp hiện tại của mình. Đồng thời, đảm bảo cho làn da của bạn luôn luôn được cấp ẩm đầy đủ và khỏe mạnh. Làn da cơ thể tuy không nhạy cảm mong manh như da mặt nhưng cũng đòi hỏi bạn phải chăm da đúng cách. Vì vậy, bạn đừng lơ là trong việc bôi dưỡng ẩm hằng ngày.

Cách thoa kem body để không bị bết dính

Bạn nên sử dụng bông tắm kỳ cọ thật sạch, tẩy da chết thường xuyên để loại bỏ lớp da sần sùi. Sau khi tắm xong dùng khăn lau khô người và bôi kem ngay. Việc bôi kem sau khi tắm có tác dụng thẩm thấu tốt hơn vì các lỗ chân lông còn mở. Nếu để quá lâu (sau 2 tiếng) mới thoa kem, tác dụng sẽ giảm đi một nửa.

Empty

Ảnh minh họa

Hơn nữa, tẩy da chết cho da cũng cực kỳ quan trọng. Lớp da cằn cỗi đó sẽ ngày qua ngày tích tụ lại trên cơ thể, ngăn cản quá trình hấp thụ kem dưỡng trên da. Vậy, cách sử dụng kem dưỡng ẩm body chuẩn nhất là sau khi tắm sạch sẽ và thường xuyên tẩy da chết sẽ giúp da mịn màng, thấm sâu hơn.

-> 4 mỹ nhân xứ Đài tiết lộ bí quyết chống lão hóa giúp “hack tuổi” thành công

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm