Thứ ba, 21/05/2024 03:32
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 04/11/2018 08:31

Cách làm cá rô kho bầu lạ miệng cho bữa com cuối tuần

Với món cá rô kho bầu lạ miệng, chắc chắn cả gia đình bạn sẽ thích thú với hương vị mới này.

Nguyên liệu làm cá rô kho bầu

Cá rô

Bầu

Tỏi, hành khô

Hành lá, ớt

Nước màu dừa

Nước mắm, bột canh, mì chính, đường, muối, tiêu, dầu ăn

ca1

Món cá với hương vị mới ngon hết ý (Ảnh minh họa)

Các bước làm cá rô kho bầu

Trước tiên bạn dùng dao đánh sạch vảy, chặt bỏ vây rồi mổ bỏ ruột và rửa bằng muối cho bớt tanh rồi xả lại bằng nước sạch, để ráo.

Bầu bạn gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn dày khoảng 1cm

Tỏi và hành khô bóc vỏ và băm nhỏ

Hành lá với ớt rửa sạch

Cá sau khi đã ráo nước, bạn cho vào nồi ướp cùng tỏi, hành khô đã băm nhỏ, đường, nước mắm, mình chính, chút bột canh và tiêu xay. Ướp cá khoảng 15 phút cho cá ngấm gia vị.

Cá sau khi ướp và để ngấm gia vị bạn bắc lên bếp và bắt đầu kho. Khi nồi cá sôi bạn cho thêm nước màu dừa cho món cá kho có màu đẹp mắt và 1 bát con nước lọc nữa vào kho với lửa nhỏ liu riu cho cá nhừ.

Kho cá đến khi nước kho còn một nửa thì bạn cho bầu xen kẽ với cá vào kho cùng. Trong cách làm cá rô kho bầu này bì bầu nhanh chín nên bạn không nên cho bầu vào ngay từ đầu, như thế bầu sẽ bị nhũn, ăn sẽ không ngon đâu nhé!

Cho bầu vào và kho khi nào thấy nước kho gần cạn sền sệt thì bạn rưới 1 thìa canh dầu ăn và rắc ớt thái miếng với hành cắt nhỏ lên trên rồi đun thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Nếu bạn không thích dầu ăn thì bạn cũng có thể thay thế bằng thịt ba chỉ nhé. Thịt ba chỉ bạn rửa sạch thái miếng vừa ăn và xếp xuống dưới đáy nồi kho sau đó xếp cá lên trên và kho tương tự.

Gắp cá ra đĩa và thưởng thức!

-> Cuối tuần, làm cá bống chiên cay ngon miễn chê

Video: Cách làm ếch kho nghệ siêu ngon

Phương Vũ (T/h)  
Xem thêm